Quảng cáo

Dắt xe qua chốt CSGT có bị phạt không?

Thứ bảy, 30/05/2020 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Một số người vi phạm luật giao thông khi phát hiện có chốt CSGT phía trước thì liền xuống xe dắt bộ qua, vậy hành động này có bị xử phạt không?

Trên thực tế, không ít trường hợp những người đi xe máy vi phạm một số lỗi cơ bản như không đội mũ bảo hiểm, thiếu giấy tờ xe… khi gặp lực lượng CSGT phía trước thì liền tắt máy xuống xe và dắt bộ qua.

dat xe qua chot csgt

Nhiều người cho rằng đây là một biện pháp chống đối hữu hiệu nhưng theo quy định của pháp luật thì những trường hợp này hoàn toàn có thể bị CSGT xử phạt trong một số trường hợp.

dat xe qua chot csgt

Cụ thể, nếu muốn xử phạt một người vi phạm dắt bộ xe, CSGT phải chứng minh được hành vi vi phạm của người lái xe khi đang tham gia giao thông (không đội mũ, đi vào đường cấm…). Cách chứng minh có thể bằng camera nghiệp vụ, người làm chứng…

dat xe qua chot csgt

Trường hợp này, CSGT có thể yêu cầu người vi phạm dừng xe kiểm tra, cho người vi phạm xem lại hình ảnh, kết quả ghi, thu được về hành vi vi phạm nếu đã có hình ảnh, kết quả ghi thu được tại đó. Nếu chưa có ngay hình ảnh, kết quả ghi, thu được thì hướng dẫn người vi phạm xem hình ảnh, kết quả ghi thu được khi đến xử lý vi phạm tại trụ sở đơn vị.

dat xe qua chot csgt

Ngoài ra, nếu không chứng minh được tài xế vi phạm thì CSGT không thể xử phạt, bởi họ đang dắt xe chứ không điều khiển xe tham gia giao thông.

Một số trường hợp nếu dắt xe mà gây cản trở giao thông (ví dụ dắt ra giữa đường chẳng hạn) thì tùy tính chất, mức độ của hành vi CSGT sẽ nhắc nhở, tuyên truyền hoặc có thể xử phạt.

>>Xem thêm: CSGT có được kiểm tra CMND của người vi phạm không?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dắt xe qua chốt dắt xe qua chốt CSGT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo