Quảng cáo

Có VinFast Klara, xe máy điện Trung Quốc ế ẩm tại Việt Nam

Chủ nhật, 23/12/2018 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kể từ khi mẫu xe điện thông minh VinFast Klara ra mắt, thị trường xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bất ngờ gặp khó khăn, vắng bóng khách hàng.

Theo ghi nhận của thethao247 tại các cửa hàng bán xe máy điện Trung Quốc tại khu vực Hà Nội, lượng khách hàng đến mua xe không nhiều, thậm chí có những mẫu xe từng bán rất chạy trước đây đều đã phủ bụi.

Xe máy điện, xe máy điện Trung Quốc, thị trường xe máy điện,

Được biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ế ẩm của xe máy điện Trung Quốc tại Việt Nam là do có sự góp mặt của mẫu xe máy điện VinFast Klara. Trước đó, các mẫu xe điện Trung Quốc bán khá chạy bởi mẫu mã đa dạng, đẹp mắt cùng mức giá rất rẻ. Tuy nhiên, sau khi VinFast Klara ra mắt chính sách giá “3 không” của hãng, thị trường xe điện Trung Quốc bắt đầu gặp khó.

Xe máy điện, xe máy điện Trung Quốc, thị trường xe máy điện,

Anh Tiến, chủ một cửa hàng xe máy điện tại Xã Đàn, Hà Nội cho biết: “Việc kinh doanh xe các mẫu xe máy điện trong vài năm gần đây vốn đã không hề dễ dàng, gần đây VinFast lại cho ra mắt mẫu xe máy điện mới khiến khó khăn chồng chất khó khăn, nhiều người đã phải đóng cửa kinh doanh mặt hàng khác.”

Dạo qua tại một cửa hàng bán xe máy điện Trung Quốc, các mẫu xe liên tục được giảm giá để thu hút khách hàng, điển hình như Nioshima có giá 12 triệu đồng, Giant M133S plus giá 11,5 triệu đồng, Zoomer giá 12,5 triệu đồng, Xmen giá 15,5 triệu đồng… tuy nhiên thật khó để có một cái tên vượt qua VinFast Klara thời điểm này.

Xe máy điện, xe máy điện Trung Quốc, thị trường xe máy điện,

Về phần mình, Klara là mẫu xe máy điện tầm trung đầu tiên của VinFast, sở hữu thiết kế phong cách Italy. Model này có tốc độ tối đa 50 km/h, phạm vi hoạt động cho một lần sạc khoảng 70-80 km.  Ở giai đoạn đầu, VinFast Klara có giá 21 triệu đồng cho bản ắc quy acid-chì và 35 triệu cho bản dùng pin lithium-ion. Mới đây, giá bán của VinFast Klara đã tăng 4-4,9 triệu đồng, lên mức 25 và 39,9 triệu đồng.

Xe máy điện, xe máy điện Trung Quốc, thị trường xe máy điện,

Được biết, bước sang 2019, VinFast sẽ ra mắt thêm 7 mẫu xe điện khác, đánh vào nhiều phân khúc khác nhau trên thị trường.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe máy điện xe máy điện Trung Quốc thị trường xe máy điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT