Quảng cáo

Hãng xe máy điện Hàn Quốc về Việt Nam, cạnh tranh VinFast

Thứ năm, 13/12/2018 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hãng xe máy điện Hàn Quốc Zio Motors đã ký hợp tác sản xuất xe máy điện tại Việt Nam, những mẫu xe đầu tiên có thể chạy quãng đường lên tới 130km.

Sáng ngày 12/12, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Kết nối phát triển thị trường công nghệ về lĩnh vực xe máy điện công nghệ cao”.

Tham gia buổi hội thảo, công ty xe máy điện Zio Motors của Hàn Quốc đã mang sản phẩm xe máy điện tới giới thiệu. Tuy sản phẩm chưa chính thức được ra mắt tại Việt Nam nhưng hãng xe này đang xây dựng nhà máy tại Việt Nam và đã ký kết hợp tác với một số đơn vị công nghiệp phụ trợ trong nước như CNC Tech, Công ty TNHH Mai Văn Đáng,… để cung cấp các linh phụ kiện lắp ráp xe tại Việt Nam. Hiện tại, giá các mẫu xe máy điện của Zio Motors vẫn chưa được tiết lộ.

Zio Motor, xe máy điện Zio Motor, Xe máy điện Hàn Quốc,

Ông Lee Bong Se, Chủ tịch tập đoàn Zio (Hàn quốc) cho biết, xe máy điện Zio Motors còn có động cơ tích hợp số duy nhất trên thế giới, đã được đăng ký bằng sáng chế tại Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc năm 2017, mang lại hiệu suất điện năng sử dụng cao. Đặc biệt, xe cũng không sử dụng động cơ bên trong bánh xe như các loại xe máy điện thông thường hiện nay, giúp phát triển các dòng sản phẩm động cơ có công suất lớn hơn mà không gặp hạn chế về kích thước.

Zio Motor, xe máy điện Zio Motor, Xe máy điện Hàn Quốc,

Hiện tại, những chiếc ZB701, ZB801 và ZB802 của chúng tôi được phát triển dựa trên cấu trúc này. ZB703 được thiết kế với Model đa chức năng bao gồm chức năng chở người và chở hàng hóa. Ngoài ra, B801 và ZB802 là các loại xe tay ga tiêu chuẩn có công suất lần lượt là 2000w và 4000w, ông Lee cho biết thêm.

Đối với những chiếc xe Zio Motors đầu tiên, xe có thể đi được quãng đường 130 km với vận tốc 55km/h và thời gian sạc đầy từ 2,5 – 4 tiếng đồng hồ. Đặc biệt, vì bộ sạc là loại cầm tay nên có thể mang theo sạc ở bất cứ đâu.

Zio Motor, xe máy điện Zio Motor, Xe máy điện Hàn Quốc,

Trong buổi hội thảo, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các nhà đầu tư, sản xuất lắp ráp sản phẩm tại Việt Nam đã được trải nghiệm trên những chiếc Zio Motor đầu tiên.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zio Motor xe máy điện Zio Motor Xe máy điện Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT