Quảng cáo

Sau VinFast, Piaggio sẽ bán xe máy điện tại Việt Nam vào năm 2019

Thứ năm, 29/11/2018 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Piaggio Việt Nam đang có kế hoạch mang chiếc xe điện đầu tay Vespa Elettrica về thị trường Việt Nam vào quý II/2019.

Trao đổi với báo chí, ông Mickael Orain, Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam của Piaggio cho biết: "Mẫu xe điện Elettrica đang được bán ra tại châu Âu và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Piaggio Việt Nam đang xem xét kế hoạch mang chiếc xe điện đầu tay Elettrica về thị trường Việt Nam vào Quý II/2019. Xe điện hai bánh nói riêng và các phương tiện điện hóa, phương tiện sạch nói chung là giải pháp phù hợp cho việc di chuyển và là xu hướng phát triển tất yếu của tương lai. Đây cũng là lý do tập đoàn xe Italia nói chung và Vespa nói riêng từ lâu đã phát triển các mẫu xe nhóm này, trong đó Elettrica chính là sản phẩm hiện thực hoá những nghiên cứu này".

Xe máy điện, Vespa Elettrica, Piaggio Việt Nam,

Đại diện Piaggio cũng tiết lộ Elettrica có khả năng tương tác với con người. Thay vì dừng lại ở những ứng dụng di động đơn giản cho phép xác định vị trí xe hay tình trạng pin, Vespa Elettrica sẽ ứng dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo mà Piaggio hiện đang phát triển giải pháp dành cho robot Gita (được chế tạo tại Boston bởi Piaggio Fast Forward).

Xe máy điện, Vespa Elettrica, Piaggio Việt Nam,

Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc xe điện Vespa Elettrica sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc do hiện nay, nhà máy Piaggio Việt Nam đang lắp ráp thuần xe động cơ đốt trong. Cùng với đó, đây là cơ sở sản xuất của hãng cho cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nên việc thay đổi lắp xe điện hóa chắc chắn sẽ chưa thể triển khai ngay. Điều này đồng nghĩa với việc giá bán của chiếc xe điện Vespa Elettrica nhập khẩu sẽ không rẻ.

Xe máy điện, Vespa Elettrica, Piaggio Việt Nam,

Như vậy sau mẫu xe điện Klara của VinFast, Piaggio sẽ là thương hiệu thứ 2 mang xe máy điện vào Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá xe máy điện của 2 thương hiệu Việt và Ý chênh lệch khá lớn. Tại châu Âu giá bán của Vespa Elettrica khoảng 6.400 euro, tương đương khoảng 168 triệu đồng. Trong khi đó, mức giá cao nhất của VinFast Klara cũng chỉ là 57 triệu đồng, chưa kể ở giai đoạn đầu, giá xe còn được ưu đãi xuống còn 35 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe máy điện Vespa Elettrica Piaggio Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT