Quảng cáo

Piaggio sẽ bán mẫu xe máy điện mới Vespa Elettrica kể từ tháng 10

Thứ sáu, 31/08/2018 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mẫu xe scooter phiên bản động cơ điện Vespa Elettrica sẽ sớm được sản xuất và bán ra vào tháng 10 tới đây với mức giá khoảng 6.000 USD.

Chiếc scooter phiên bản động cơ điện của Piaggio sẽ có tên gọi Vespa Elettrica. Sau nhiều lần xuất hiện tại các triển lãm xe máy trên thế giới, Vespa Elettrica nay đã chính thức được ấn định thời gian sản xuất vào tháng 9 và bắt đầu bán ra tại Châu Âu kể từ tháng 10 tới đây.

Vespa Elettrica, xe máy điện Vespa, Piaggio, xe scooter

Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Pontedera, thành phố Pisa, nước Ý – nơi đã từng cho ra đời mẫu xe Vespa đầu tiên mùa xuân năm 1946.

Vespa Elettrica, xe máy điện Vespa, Piaggio, xe scooter

Elettrica mang kiểu dáng tổng thể không khác biệt so với các mẫu xe Vespa khác trong gia đình scooter nhà Piaggio. Tuy nhiên, động cơ đốt trong được thay thế bằng động cơ điện công suất 2 kW hoặc 4 kW, mô-men xoắn 200 Nm. Xe lấy nguồn điện từ bộ pin sạc lithium-ion, với dòng điện 220 V, thời gian để sạc đầy pin có thể mất tới 4 giờ. Khi được sạc đầy, xe có thể hoạt động trong khoảng gần 100km.

Vespa Elettrica, xe máy điện Vespa, Piaggio, xe scooter

Khác biệt ở diện mạo của Vespa Elettrica so với phiên bản động cơ đốt trong nằm ở màu sơn bạc chủ đạo, những đường trang trí khác màu quanh thân xe. Chỉ may yên xe có nhiều màu sắc lựa chọn.

Vespa Elettrica, xe máy điện Vespa, Piaggio, xe scooter

Mặt đồng hồ của xe là một màn hình TFT màu kích thước 4.3 inch, không chỉ hiển thị tốc độ, quãng đường còn có thể di chuyển mà còn có thể kết nối với điện thoại của người dùng. Từ đó hiển thị chi tiết tình trạng giao thông, cảnh báo cho người lái các nguy cơ khi tham gia giao thông. Xe sẽ có tuỳ chọn phiên bản sử dụng chìa cơ và chìa khoá thông minh.

Piaggio cài sẵn cho xe 2 chế độ lái ECO và Power, lựa chọn thông qua nút bấm. Ở chế độ lái ECO, tốc độ giới hạn ở mức 30 km/h, trong khi chế độ Power sẽ khai thác toàn bộ công suất của động cơ.

Vespa Elettrica, xe máy điện Vespa, Piaggio, xe scooter

Vespa Elettrica còn có phiên bản đặc biệt với khả năng vận hành liên tục 200 km cho một lần sạc điện. Phiên bản đặc biệt trang bị thêm một máy phát điện chạy xăng, giúp xe tăng thêm 150 km vận hành, trong khi bộ pin tiêu chuẩn chỉ đủ dùng cho 50 km.

Vespa Elettrica, xe máy điện Vespa, Piaggio, xe scooter

Hãng xe Ý dự kiến sẽ chính thức cho ra mắt thị trường chiếc Vespa Elettrica đầu tiên vào tháng 10 tới. Châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên của mẫu xe này, sau đó lần lượt đến Mỹ và các nước châu Á. Vespa chưa công bố giá chính xác của xe nhưng sẽ năm trong phân khúc các mẫu xe Vespa hiện nay. Dự kiến mức giá của một chiếc Elettrica sẽ vào khoảng 6.000 USD.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vespa Elettrica Xe máy điện Vespa Piaggio xe scooter xe scooter chạy điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT