Quảng cáo

ARRC 2018 chặng 5: “Thay da đổi thịt”

Thứ tư, 10/10/2018 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chặng thứ 5 - chặng đua áp chót của mùa giải ARRC 2018 chuẩn bị khởi tranh tại Indonesia vào ngày 13-14/10 tới tại trường đua Sentul. Việt Nam được nhiều đối thủ đánh giá cao và chú ý vào những “ngôi sao Việt Nam đang lên”.

Trước hết, chúng ta hãy cùng Honda Việt Nam gửi đến nước bạn Indonesia lời chia buồn sâu sắc nhất vì những hậu quả thảm khốc của thảm họa kép động đất - sóng thần mới ập đến quốc gia này. Hi vọng “Xứ Vạn Đảo” sẽ sớm vượt qua và khắc phục những tổn thất.

Trường đua Sentul Circuit là nơi gợi lên cho Honda Việt Nam những nỗi mênh mang buồn, năm ngoái tại chặng đua này đã chứng kiến những giọt nước mắt của tay đua Cao Việt Nam sau khi anh trượt ngã và không hoàn thành được chặng thi đấu. Năm ngoái, Honda Việt Nam Racing bước vào chặng thi đấu này với những nỗi lo lắng về thể trạng cũng như phong độ của các tay đua, kèm theo đó là mục tiêu mà đội nào cũng muốn tránh trong thể thao, “thi đấu cọ sát, tích lũy kinh nghiệm”.

Honda

Chỉ một năm sau, giờ đây Honda Việt Nam đã có màn “thay da đổi thịt” ấn tượng trước thềm bước vào chặng thi đấu tại Indonesia của mùa giải ARRC 2018. Sau chuyến đi “ Một vòng Trái Đất” tại chặng 4 ở Ấn Độ hồi tháng 8, Honda Việt Nam Racing đã cho thấy một sự tiến bộ khiến cả giải đấu phải ngỡ ngàng Cụ thể, tay đua Cao Việt Nam đã giành được đến 6 điểm tại chặng bốn - những điểm số đầu tiên mà Honda Việt Nam Racing giành được sau 3 năm tham dự nội dung AP250, và ấn tượng không kém là tay đua Lê Khánh Lộc đã giành được tới 5 điểm tại chặng này,  nên nhớ chặng Ấn Độ mới chỉ là lần thứ 2 Lê Khánh Lộc tham dự đua tại một chặng của ARRC.

Honda

Liệu đây có phải là “cơn say” sau “phép màu” Ấn Độ? Không, với Honda Việt Nam Racing thì chẳng có phép màu nào ở Ấn Độ hết. Đó là thành quả của 3 năm phấn đấu vào một lĩnh vực mới lạ hoàn toàn, với một đội ngũ chưa từng có kinh nghiệm đua xe quốc tế. Đó là thành quả của việc “chịu đựng” gần 30 vòng đấu với những số 0 tròn chĩnh trên bảng xếp hạng, với một đội ngũ giàu tham vọng, tâm huyết và trách nhiệm như Honda Việt Nam thì đây giống như một sự “tra tấn”. Vì thế kết quả đáng khích lệ trong chặng 4 mùa giải ARRC 2018 chính là thành quả của những sự đầu tư bài bản, những ngày tập huấn với những chuyên gia tư vấn hàng đầu Nhật Bản về đua xe,...

Honda

Trong thể thao, không điều gì thuyết phục hơn những điểm số và danh hiệu. Và sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của Honda Việt Nam Racing nói chung và của các tay đua nói riêng, có thể nói rằng họ đã đạt được một bước tiến lớn.

Honda

Với việc Lê Khánh Lộc và Cao Việt Nam cùng giành được vị trí 11 trong top 15 tay đua có điểm tại chặng Ấn Độ, chắc chắn giờ đây Honda Việt Nam Racing đã không còn “phải” thi đấu cọ sát nữa, thay vào đó sẽ là những màn cạnh tranh sòng phẳng với những tay đua hàng đầu châu lục. Nếu như năm ngoái, việc đề ra mục tiêu “có điểm” (trong top 15) đã được cho là rất “mạnh dạn” đối với Honda Việt Nam Racing thì giờ đây, mục tiêu top 10 cho tay đua tại thi đấu hạng mục UB150 và top 15 tại hạng mục AP250 sẽ tiếp tục được đội Honda Việt Nam kì vọng đặt ra và theo đuổi.

Honda

Honda Việt Nam Racing bước vào chặng thi đấu thứ 5 mùa giải ARRC 2018 tại Indonesia với đội ngũ kĩ thuật được được đào tạo bài bản và cống hiến hết mình. Hai tay đua vừa tạo nên “địa chấn” ở vòng trước là Cao Việt Nam và Lê Khánh Lộc sẽ tiếp tục đại diện cho Honda Việt Nam Racing thi đấu tại hai nội dung AP250 và UB150. Hiện tại toàn đội và các tay đua đang đạt thể trạng tốt nhất và có kế hoạch chi tiết cho việc theo đuổi mục tiêu đặt ra của đội từ đầu mùa giải.

Đây đã là lần thứ 3 “Gã điên” Cao Việt Nam quay trở lại trường đua Sentul, và là lần thứ 2 anh tham dự thi đấu tại hạng mục AP250, vì thế chắc chắn anh sẽ phát huy  được “chất điên” của mình, còn với Lê Khánh Lộc thì đã không còn bỡ ngỡ với đấu trường quốc tế nên anh sẽ trở nên “hiếu chiến” hơn.

Honda

Trước khi bước vào chặng đấu này, cả hai tay đua đã có những khóa tập luyện tại trường đua Đại Nam cùng với những chuyên gia từ Nhật Bản. Với riêng Cao Việt Nam, sau chặng Ấn Độ anh đã được Honda Việt Nam đăng kí thi đấu tại giải đấu Thailand Talent Cup, một giải đấu có cùng phân khối 250cc và Cao Việt Nam đã đạt được thành tích khá tốt ở giải đấu này (vị trí thứ 12).

Trường đua Sentul có chiều dài 3,965km với 11 khúc cua, đây là trường đua được đặc trưng với những đoạn đường thẳng rất dài và chỉ đoạn cua thứ 6 -7 là thực sự thử thách kĩ thuật. Vì vậy chặng thi đấu này sẽ không chỉ là màn đọ sức trực tiếp giữa các tay đua và còn mà màn đọ sức trực tiếp của các đội ngũ kĩ thuật bởi đường đua với những đoạn đường thẳng nhiều thì lợi thế lớn sẽ thuộc về những chiếc xe có sức mạnh tối ưu hơn.

Honda

Năm ngoái, Indonesia là điểm đến của chặng 4 mùa giải ARRC 2017, năm nay trường đua Sentul, Indonesia được lựa chọn làm chặng thứ 5 - chặng đua áp chót, đây chẳng khác nào sẽ là chặng chung kết sớm bởi tính chất cạnh tranh ở những chặng này thường không hề kém cạnh chặng đua cuối cùng. Chưa bao giờ Honda Việt Nam Racing bước vào một chặng thi đấu với nhiều kì vọng, mục tiêu cao như thế này. Và cũng chưa bao giờ vị thế của những tay đua Việt Nam được “săm soi” như thế. Sẽ có những áp lực với toàn đội Honda Việt Nam Racing, tuy vậy toàn đội cho biết sẽ làm quen và “tận hưởng” việc bị “phả lửa” vào gáy.

Honda

Hãy cùng đón chờ xem liệu đội Honda Việt Nam Racing và hai tay đua có thể đạt mục tiêu đề ra với đầy những bất ngờ ẩn chứa nào không. Chặng thứ 5 mùa giải ARRC 2018 sẽ diễn ra vào hai ngày 13-14/10/2018 tới. HVN sẽ liên tục cập nhật diễn biến và kết quả chặng 5 mùa giải ARRC 2018 trên trang Fanpage chính thức của HVN https://www.facebook.com/HondaVietnam/ như sau:

13:00 - Thứ Bảy, ngày 13/10/2018

13:00 - Chủ Nhật, ngày 14/10/2018

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ARRC 2018 Chặng 5 Cao Việt Nam Lê Khánh Lộc Đua mô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT