Quảng cáo

5 mẫu ô tô bay trong phim viễn tưởng sắp ra mắt

Chủ nhật, 10/03/2019 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhiều người nghĩ rằng những chiếc ô tô bay chỉ ở trong phim viễn tưởng, tuy nhiên nó lại có thật và thậm chí sắp ra mắt.

PAL-V Liberty Pioneer Edition

PAL-V Liberty Pioneer Edition được xem là mẫu xe bay thương mại đầu tiên thế giới. Hiện mẫu xe bay này đang được trưng bày tại triển lãm xe Geneva Motor Show 2019.

Ô tô bay sắp ra mắt, ô tô bay trong phim viễn tưởng, ô tô bay,

Chỉ sản xuất với số lượng giới hạn 90 chiếc, PAL-V Liberty Pioneer Edition mang kiểu dáng thiết kế độc đáo cả trong lẫn ngoài. Xe sử dụng nhiều chi tiết sợi carbon cho phần ngoại thất với sơn hai tông màu. Nội thất dùng nhôm hàng không nhẹ và bền bỉ cùng chất liệu da cao cấp.

AeroMobil 3.0

Công ty khởi nghiệp tại Slovakia đã rất mạo hiểm khi đầu tư vào lĩnh vực xe bay khá mới mẻ. AeroMobil đã chốt phương án thiết kế cuối cùng. Chiếc xe bay thương mại vừa được trưng bày tại triển lãm Top Marques Monaco vào ngày 20/4/2017.

Ô tô bay sắp ra mắt, ô tô bay trong phim viễn tưởng, ô tô bay,

Tuy nhiên, mẫu xe này không hề rẻ. AeroMobil cho biết mức giá sẽ từ 1,2 đến 1,5 triệu Euro (1,3-1,6 triệu USD). Những chiếc đầu tiên được giao đến tay khách hàng từ năm 2020.

Volocopter 2X

Volocopter là một trong những công ty điển hình phát triển phương tiện bay cá nhân, đầu tiên vào năm 2011 là thiết kế nền tảng. Thế hệ thứ 2 với nhiều cải tiến là Volocopter VC200 và mẫu Volocopter 2X là thiết kế mới nhất, vừa được ra mắt thế giới với chuyến bay thử đầu tiên tiến hành ở Dubai. Trên nhiều kênh thông tin truyền thông cũng gọi chiếc Volocopter 2X là xe bay.

Ô tô bay sắp ra mắt, ô tô bay trong phim viễn tưởng, ô tô bay,

Chiếc taxi bay được thử nghiệm với phần cabin không có người ngồi. Và trong cuộc thử nghiệm này, chiếc xe đã đạt tới độ cao 200m và đã bay quanh bãi thử suốt 5 phút.

Terrafugia Transition

Mẫu ô tô bay Terrafugia Transition ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 nhưng sau đó có nhiều vướng mắc nên vẫn chưa thể chính thức đi vào sản xuất và có mặt trên thị trường. Với động lực từ nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Zhejiang Geely Holding Group - tập đoàn đã mua lại công ty vào năm ngoái, giờ đây, Terrafugia cho biết năm sau có thể giao xe cho khách đặt mua.

Ô tô bay sắp ra mắt, ô tô bay trong phim viễn tưởng, ô tô bay,

Transition chỉ có hai chỗ ngồi, được thiết kế để có thể bay như một chiếc máy bay thể thao hạng nhẹ, đồng thời có thể gập cánh và chạy trên đường như ô tô.

Pop.Up Next

Nguyên mẫu Pop.Up Next là sự kết hợp giữ một chiếc xe điện tự lái cùng một máy bay không người lái (passenger drone), vừa qua đã trình diễn khả năng trong buổi bay thử nghiệm công khai ở Tuần Drone, tổ chức tại Amsterdam.

Ô tô bay sắp ra mắt, ô tô bay trong phim viễn tưởng, ô tô bay,

Điểm đột phá của ý tưởng Pop.Up Next của Audi và các đối tác so với những mẫu Passenger Drone (hay xe bay) trước đó là có thể di chuyển cả đường bộ lẫn trên đường không. Đặc biệt, Pop.Up Next có khả năng tự lái hoàn toàn.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô bay sắp ra mắt ô tô bay trong phim viễn tưởng ô tô bay PAL-V Liberty Pioneer Edition AeroMobil 3.0 Volocopter 2X Terrafugia Transition Pop.Up Next Audi Geneva Motor Show 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT