Rookie - Hành trình đầy gian nan của người đi đường giữa số 1 Thế Giới

Thứ bảy, 03/11/2018 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Liệu Rookie và IG có vượt qua được Fnatic để bước lên đăng cai ngôi vô địch Chung Kết Thế Giới LMHT năm nay

Hôm nay (3/11), chúng ta sẽ có một trận đấu chung kết lịch sử để tìm ra tân vương của làng LMHT thế giới năm 2018: Fnatic đối đầu Invictus Gaming – Châu Âu đối đầu Trung Quốc. Đã rất nhiều năm, lần đầu tiên kể từ 2012 chúng ta mới lại có một trận chung kết ngang tài và hoàn toàn vắng bóng các đội tuyển Hàn Quốc.

Khi Song “Rookie” Eui-jin rời Hàn Quốc để đến với LPL bốn năm về trước, ít ai ngờ rằng anh sẽ tạo nên cả một trào lưu cho khu vực này. Chính anh là một trong những tuyển thủ chuyên nghiệp đầu tiên tạo nên cuộc đại di cư của người Hàn sang đất nước tỷ dân.

Rất nhiều tên tuổi Hàn Quốc khác đã theo chân Rookie, trong đó có những ngôi sao hàng đầu như Mata, looper,... Nhưng không ai tạo nên ảnh hưởng lớn như Rookie khi anh quyết định rời bỏ quê hương để "lập nghiệp". Rookie dù chưa từng trở thành một tuyển thủ top đầu của thế giới trước đây – Anh âm thầm phát triển mình và sở hữu một lượng lớn fan trung thành tại Trung Quốc, Rookie nhanh chóng thích nghi và trở thành ngôi sao được yêu mến nhất chính tại nơi đây.

Rời Hàn Quốc ngay từ khi mùa giải 2014 còn chưa khép lại. Với những ai đã theo dõi LCK từ nhiều năm nay, hẳn chúng ta phải công nhận đó là một năm đỉnh cao của LMHT Hàn Quốc. Có quá nhiều tài năng ở trong khu vực, đến nỗi các tổ chức lớn phải thành lập thêm những đội hình khác để thi đấu. Đỉnh điểm chính là tại CKTG, nơi mà Samsung White Samsung Blue đã hoàn toàn thống trị cả giải đấu.

Nhưng thời gian cho kỷ nguyên thống trị đó không được lâu khi Riot ra quyết định cấm thành lập những đội tuyển anh em như vậy. Ngay lập tức, cả 10 thành viên của đại gia đình Samsung khi đó đều rời đi và đến Trung Quốc. Người khơi mào cho trào lưu đó không ai khác ngoài chính đường giữa trẻ tuổi của KT-Rookie.

Thật kỳ lạ khi một cậu nhóc 17 tuổi lại khơi mào cho cả một cuộc di rời lớn như vậy. Có lẽ, phải xem xét thêm về Invictus Gaming khi đó đã tạo nên điều đặc biệt gì để có được chữ ký của tài năng trẻ như Rookie vào tháng 12 năm 2014.

Những năm tháng miệt mài

Với Rookie và người đi rừng KaKAO, mục tiêu của Invictus Gaming là đến được với CKTG trong năm 2015. Tuy nhiên, mục tiêu đó chỉ được hoàn thành với tư cách hạt giống số ba sau khi họ phải vượt qua vòng loại khu vực trước Quiao Gu Reaper.

Nhưng bất cứ ai kỳ vọng IG sẽ có được thành công ngay từ lần đầu tiên đến với CKTG chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại ngay từ trận đấu đầu tiên của họ. Đối đầu với một Fnatic vừa trải qua một vòng bảng LCS EU bất bại, họ tỏ ra quá ngây thơ trước sức mạnh của hạt giống số một Châu Âu với những pha đổi đường lấy trụ cùng liên tiếp những mục tiêu lớn.

IG rời CKTG năm đó với kết quả 2-4 và dĩ nhiên phải chấp nhận với vị trí bét bảng một cách đầy thất vọng. Hai năm tiếp theo đó là cả một hành trình nỗ lực khi họ liên tiếp lọt vào play-off nhưng chưa một lần giành chiến thắng, thậm chí bỏ lỡ cả kỳ CKTG năm ngoái khi thất bại tại vòng loại khu vực trước Team WE.

Nhưng đó cũng là những năm tháng quan trọng nhất đối với Rookie. Không như những tuyển thủ Hàn Quốc khác khi thi đấu ở đây, Rookie hăng say học ngôn ngữ và trở nên thành thạo tiếng Quan Thoại ngay ở đất nước này. Anh cũng rất tích cực stream và giao lưu với các fan của mình một cách thường xuyên. Dĩ nhiên, Rookie trở nên nổi tiếng dù không thi đấu cho những đội tuyển giàu truyền thống tại đây như EDG hay RNG. Đó là sự chuyên nghiệp của một tuyển thủ ngoại quốc lần đầu đến đây từ năm 17 tuổi, anh đến với lòng quyết tâm và nỗ lực để được ghi nhận thực sự tại nơi đây.

Khi nhìn vào Rookie, fan Trung Quốc không còn thấy một tay lính đánh thuê đang hoàn thành nhiệm vụ với đội tuyển. Họ thấy một đứa con cưng, một người đã chia sẻ những năm tháng tủi nhục cùng họ để có được ngày hôm nay. Một chiến thắng trước Fnatic sắp tới đây sẽ là một cuộc trả thù đầy ngọt ngào cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của chính Rookie.

Thời khắc đã điểm

Những năm tháng khổ luyện cũng như xây đắp lực lượng của IG cuối cùng cũng đã đem lại kết quả khi họ đã thống trị LPL hoàn toàn ở cả Mùa Xuân và Mùa Hè năm nay. Dù thất bại trước RNG ở play-off trong hai lần, nhưng sức mạnh của họ đều được thể hiện rất rõ ràng, thậm chí cả ở trận đấu mà Kang “TheShy” Seung-lok phải ngồi ngoài vì chấn thương. IG đã xây dựng một đội hình hoàn hảo dựa vào sức mạnh của Rookie ở đường giữa và luôn làm mọi thứ để giúp anh thắng đường một cách triệt để. Ngay cả khi không có tầm nhìn, IG vẫn luôn cắt cử đủ người có mặt xung quanh đường giữa để chiến đấu vì Rookie bất cứ lúc nào.

Rookie cũng đền đáp lại những sự chăm sóc đó bằng hai danh hiệu MVP liên tiếp cũng như trở thành một trong những người chơi đường giữa hàng đầu của thế giới. Và sau những gì mang đến tại CKTG lần này, anh đã chính thức bỏ đi cụm từ “một trong những” kia và trở thành đường giữa số một ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, danh hiệu tuyển thủ xuất sắc nhất cũng khó lòng thoát khỏi tay của anh nếu IG thành công trong cuộc chạm trán cuối cùng với Fnatic.

Liệu Rookie và IG có vượt qua được Fnatic để bước lên đăng cai ngôi vô địch Chung Kết Thế Giới LMHT năm nay?

Hãy cùng Thethao247esports theo dõi trận đấu cuối cùng Chung kết CKTG 2018 Invictus Gaming đối đầu Fnatic được diễn ra vào 14:30 ngày 03/11 nhé.

>>>Lịch thi đấu Chung kết Liên Minh Huyền Thoại CKTG 2018 | Invictus Gaming vs Fnatic

>>>Lịch thi đấu và kết quả CKTG 2018

>>>Chung kết CKTG 2018 | Invictus Gaming vs Fnatic: Liệu nhà vua có quay trở lại ?

Lienminh 360

Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LIÊN MINH HUYỀN THOẠI LOL CKTG 2018 CHUNG KẾT THẾ GIỚI 2018 LỊCH THI ĐẤU KẾT QUẢ INVICTUS GAMING ROOKIE HÀN QUỐC TỶ SỐ FNATIC IG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT