Xếp hạng tuyển thủ hỗ trợ tại CKTG 2018: Mata đứng ngôi đầu

Thứ tư, 03/10/2018 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh những vị trí như AD hay Mid thì Support cũng rất quan trọng trên con đường dẫn đến chiến thắng. Các tuyển thủ hỗ trợ bậc nhất CKTG 2018 trong tim bạn sẽ là ai?

Sau những vị trí như đi đường giữa thì tiếp theo chúng ta hãy cùng đón xem 5 cái tên nào sẽ được góp mặt trong top 5 người chơi hỗ trợ tại giải đấu CKTG năm nay theo bình chọn của ESPN nhé!

1. Swordart "Hu Shuo-Chieh", Flash Wolves

Swordart là tuyển thủ duy nhất từ ​​League Master Series được xếp hạng trong top 5 vị trí anh ấy thi đấu khi tham gia giải Chung kết thế giới lần này, và cũng là tuyển thủ LMS duy nhất được xếp hạng số 1. Mặc dù đến từ một khu vực được đánh giá là yếu hơn những LCK hay LPL, nhưng SwordArt đã khiến quốc tế sững sờ ở cả MSI và Khu Vực Đại Chiến 2018 với khả năng kiểm soát tầm nhìn không chê vào đâu được của mình và khả năng đảo đường cực kì mạnh mẽ. Mata(Cho Se-hyeong), Ming(Shi Sen-Ming) và SwordArt đều đủ tốt đến mức mà bất kỳ ai trong số họ đều có thể được xếp hạng số 1, nhưng năm nay SwordArt tạo ra sự khác biệt lớn nhất và gánh đội nhiều nhất.

SwordArt đã trải qua nhiều năm bị “trói buộc” bởi xạ thủ NL – một anh chàng khá thất thường, nhưng gần đây anh ấy đã có khả năng đi đường và bể tướng được mở rộng nhờ đối tác mới của anh, Betty(Liu Yu-Hung). Hiện giờ, anh ấy có nhiều việc để làm ở đường dưới hơn và xuất sắc chuyển đổi từ làm việc với Karsa(Hung Hau-Hsuan) sang làm việc với Moojin(Kim Moojin), và toàn đội gần như không mất mát gì quá lớn sau khi Karsa dứt áo ra đi.

2. Mata "Cho Se-hyeong", KT Rolster

Nếu có một tuyển thủ trên thế giới biết cách giành chiến thắng lớn ở Hàn Quốc, đó là Mata(Cho Se-hyeong) của KT Rolster. Trong mùa giải đầu tiên của anh ấy, anh ấy đã đi trên một con đường đầy hoa và chiến thắng với MVP Ozone. Năm tiếp theo, Mata đã đến Chung kết thế giới đầu tiên từng được tổ chức tại Hàn Quốc và giành được chức vô địch cùng phần lớn cốt lõi đội hình được xây dựng dựa trên Ozone. Mata có thể được coi là một người tuyệt vời ở mọi thời điểm của vai trò hỗ trợ, nhưng một danh hiệu nữa với một đội tuyển khao khát chức vô địch như KT Rolster có thể sẽ đưa Mata lên một tầm cao mới nữa!


3. Ming "Shi Sen-Ming", Royal Never Give Up

Thu hút sự chú ý và được để ý vì cùng một đội với Uzi đã rất khó khăn. Khó khăn này tăng lên theo cấp số nhân khi bạn là bạn là hỗ trợ đi đường cùng Uzi, chơi cạnh một trong những người đi đường dưới tốt nhất trên thế giới và có khả năng là tâm điểm chiến lược của đội bạn. Có thể thấy được ngay cả Mata cũng có những vấn đề về sức mạnh tổng hợp với Uzi khi họ cùng một đội – hai người thường trông ổn khi Mata đảo đường và Uzi ở thế 1v2 hơn là cùng nhau đẩy thẳng 2v2 ở đường.

Tuy nhiên, Ming đã bước chân vào thử thách này và vài thử thách sau đó khi anh bắt đầu ra quân cho đội tuyển vào năm 2017. Cựu hỗ trợ được đánh giá cao của Miracle không đơn giản là chấp nhận những ý tưởng của Uzi; anh ấy là một đối tác thực sự với một người đi đường dưới mạnh mẽ cả bên trong lẫn bên ngoài. Ming là điều khiến cho 2v2 của RNG trở nên ghê gớm hơn và sức mạnh tổng hợp của anh ấy đã tạo nên bộ đôi đi đường mạnh nhất mà Uzi từng có trong sự nghiệp của mình. Ming có thể chơi nhiều tướng và nhiều phong cách hỗ trợ khác nhau, và sự kiểm soát của anh ấy đối với cánh dưới của RNG mới chỉ phát triển trong năm nay. Rõ ràng, Uzi vẫn là ngôi sao trong những màn trình diễn của RNG, nhưng Ming là người làm cho anh ấy tỏa sáng rực rỡ hơn nhiều.

4. CoreJJ "Jo Yong-in", Gen.G

Mới chỉ một vài năm ngắn ngủi từ lúc mà CoreJJ là một xạ thủ đang gặp khó khăn ở Bắc Mỹ trong đội Dignitas, kể từ khi chuyển về quê hương Hàn Quốc và chuyển sang vai trò hỗ trợ, anh đã là một trong những tuyển thủ hàng đầu tại vị trí của mình từ năm 2016. Trong trận chung kết vòng loại Khu vực và cả tại Chung Kết Thế Giới tới đây, và CoreJJ vẫn được coi là một trong những hỗ trợ ưu tú trên thế giới. Mặc dù khả năng tạo đột biến của anh ấy có thể không ở cùng mức với những tuyển thủ khác trong danh sách Top 5 này, nhưng sự an toàn là thứ bạn luôn có thể tìm thấy ở anh ấy.

5. Meiko "Tian Ye", EDward Gaming

Đây là một mùa giải nhọc nhằn đối với EDG. Đội tuyển thường xuyên trông khá rời rạc và không đồng bộ, có rất nhiều dự đoán rằng EDG sẽ gục ngã trước JD Gaming trong vòng loại khu vực. Tuy nhiên, EDG đã vượt qua, và một trong những lý do chính là hỗ trợ ngôi sao của họ: Meiko.

Có thể lần này vẫn là mùa giải khó khăn nhất trong sự nghiệp của Meiko, khi EDG vật lộn trong việc thích ứng với những thay đổi về phiên bản trong suốt mùa hè vừa qua. Sức mạnh của Meiko không chỉ dựa vào bể tướng linh hoạt hay khả năng mở giao tranh mạnh mẽ của anh ấy mà còn ở khả năng lãnh đạo của anh ấy, đặc biệt là dường như hiện giờ vai trò của Clearlove(Ming Kai) đã trở nên ít quan trọng hơn, đồng thời người đi rừng Haro(Chen Wen-Lin) đã trở thành người đi rừng ra quân mặc định của đôi. Điều này có nghĩa là sự lãnh đạo của Meiko quan trọng hơn bao giờ hết, và đó là một trong những lý do khiến EDG ở đây, ở Chung kết thế giới 2018.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về CKTG 2018 đến độc giả.

Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

>>>Top 11 vị tướng thống trị meta CKTG 2018

>>>Vòng khởi động CKTG 2018 ngày 2 - INF ra quân

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CKTG 2018 tuyể thủ hỗ trợ mata
Xem thêm
TIN NỔI BẬT