Những vị tướng cần "tay nhanh hơn não"

Thứ năm, 01/11/2018 06:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên Minh Huyền Thoại luôn sở hữu những vị tướng phụ thuộc rất nhiều vào trình độ người chơi.

Không đơn giản chỉ là giải trí, rất nhiều người chơi Liên Minh Huyền Thoại muốn phô diễn kĩ năng cá nhân của bản thân. Bởi vậy, các game thủ thường sử dụng một số vị tướng để thể hiện mục đích của mình. Từ đó, các pha Highlights cho đến những tình huống dở khóc dở cười đã đến. Chúng ta cùng đến với những vị tướng có thể phô diễn kĩ năng cá nhân nhất Liên Minh Huyền Thoại.

  • Leesin

Leesin là vị tướng được rất nhiều game thủ trên toàn thế giới yêu thích. Bằng chứng là vị tướng này luôn nằm trong top 5 các tướng được sử dụng nhiều nhất Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, để tiếp cận với vị tướng này, nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy đến.

Để chơi tốt Leesin, các game thủ phải phối hợp rất nhiều kĩ năng. Đầu tiên, các game thủ cần tận dụng những mẹo chơi Leesin để tận dụng tối đã những hiệu quả của chất tướng. Chúng bao gồm như tận dụng tốt nội tại, sử dụng Hộ Thể/ Kiên định kết hợp với Trừng Phạt, sử dụng mắt và Chiêu Sóng Âm/ Vô Ảnh Cước băng qua địa hình,… Sau đó là các cách Combo chuẩn để lượng sát thương dồn lên đối thủ là nhiều nhất. Tiếp đến là kĩ năng đọc tình huống, di chuyển hợp lí.

Và cuối cùng là kết hợp tất cả kĩ năng trên cùng kĩ năng cá nhân ở đẳng cấp cao như những pha Insec hay đu bám các thể loại để né mọi thứ quăng ra từ đối phương. Nói chung, Leesin vẫn là tướng phô diễn nhiều highlights nhất nên được cái game thủ vô cùng yêu thích. Ở Việt Nam, người chơi Leesin tuyệt vời nhất không ai khác chính là Sofm, người đang giữ vị trí 42 Thách đấu của rank Hàn Quốc.

  • Riven

Riven là một vị tướng khó chơi nhưng lại sở hữu lượng sát thương rất mạnh trong Liên Minh Huyền Thoại . Mặc dù vậy, ở một số trường hợp, lượng sát thương đó vẫn chưa đủ mạnh để vượt qua đối phương, điển hình là giai đoạn đi đường.

Riven đã trải qua một đợt Nerf vô cùng mạnh mẽ khiến rất nhiều game thủ không còn hứng thú với vị tướng này ngoại trừ các game thủ đẳng cấp cao. Sử dụng Riven đã khó, sử dụng hiệu quả còn khó hơn. Vị tướng này yêu cầu một kĩ năng cá nhân cao kèm theo khả năng combo nhanh ở mức rất chuẩn không cần chỉnh bởi chỉnh là hụt.

Cái khó thứ nhất với các game thủ sử dụng Riven là cách combo chuẩn xác. Người chơi cần sử dụng con trỏ chuột chuẩn xác, sử dụng Tam Bộ Kiếm thuần thục. Sau đó là lựa chọn thời điểm vào giao tranh hợp lí bởi đơn giản Riven không có khả năng chịu đòn cao lại cần áp sát kẻ thù để gây sát thương. Khi rơi vào tay các game thủ đẳng cấp cao, họ luôn nhìn ra cái góc để gây được sát thương nhiều nhất bằng một cú tốc biến đẹp. Và nhiệm vụ cuối cùng của người chơi Riven là dọn giao tranh.

Trên thế giới, rất nhiều cao thủ Riven mọc lên. Game thủ được nhiều người quan tâm nhất chính là The Shy ngoài ra, các game thủ như KT Ssumday, SKT T1 Faker và Box Box cũng rất nổi với vị tướng này.

  • Yasuo

Mặc dù bị nerf ở khâu đi đường nhiều, Yasuo vẫn rất đáng sợ trong tay các game thủ đẳng cấp. Yasuo là vị tướng có khả năng gánh team rất mạnh, thậm chí là mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại. Bởi vậy, người chơi Yasuo có thể phô diễn rất nhiều, từ kĩ năng cá nhân, sự kinh nghiệm sử dụng tướng cho tới khả năng phối hợp cùng đồng đội.

Ngoài ra, lượng sát thương của vị tướng này thật sự rất khó đoán, nó phụ thuộc rất nhiều vào kĩ năng cá nhân của người chơi. Từ đó, Yasuo luôn hấp dẫn các game thủ trên thế giới kể từ khi ra mắt.

Một mặt khác khiến Yasuo được nhiều game thủ yêu thích bởi những khoảnh khắc Outplay. Như chúng tôi đã nói, Yasuo có lượng sát thương cực kì khó đoán nếu vị tướng này cứ “ Lướt đi lướt lại” trong khoảng thời gian dài, khi có đủ stack để tung chiêu Bão Kiếm dạng lốc, vị tướng này sẽ tiếp cận kẻ thù.

Ngoài ra, chiêu tường gió cũng là một chiêu cực kì khó chịu. Chiêu thức này gây ức chế không chỉ các tướng đi đường với Yasuo mà còn cả các tướng ở đường khác. Các tướng xạ thủ như Caitlyn, Jinx, Kog’Maw, Twitch gặp tường gió thật sự ức chế. Ngày nay, gần như các game thủ ở tất cả mọi đường đều có thể sử dụng Yasuo tuyệt vời.

Anivia là vị tướng khó chơi bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại. Sát thương tương đối ảo, khó Last Hit, yếu giai đoạn đầu, phụ thuộc vào bùa xanh và đồng đội, lối chơi tương đối bị động là những gì chúng ta thấy ở vị tướng này. Hơn nữa, Anivia gặp nhiều khó khăn khi đường giữa đối phương di chuyển và đảo đường. Trên thế giới, không nhiều game thủ tự tin khi đối đầu với tất cả các kèo khi cầm Anivia.

Để chơi tốt Anivia, kĩ năng cá nhân là điều đầu tiên cần nhắc đến. Động tác của Anivia rất chậm chạp, tạo cảm giác ức chế cho các game thủ sử dụng. Hơn nữa, sức mạnh của vị tướng này ở đầu trận không lớn và dễ bị đối phương né kĩ năng một cách khá dễ dàng. Tiếp đến, vị tướng này phụ thuộc rất nhiều vào bùa xanh nên thường bị đối phương ép rừng.

Chỉ cần không để Anivia cầm Blue, còn ai cầm cũng chẳng quan tâm, vị tướng này sẽ dần dần thua thiệt so với đối phương. Ngoài ra, Anvia không có sự cơ động cần thần, thứ rất cần để tránh gank và di chuyển đảo đường. Bởi vậy, Anivia luôn được xếp vào tướng có độ khó cao nhất. Và nếu sử dụng một cách thành công, các game thủ có thể phô diễn đẳng cấp nhất định.

Trên thế giới, số người cầm Anivia tốt không nhiều. Người đầu tiên sử dụng thuần thục là Froggen, anh có thể chấp kèo hết ở đường giữa. Rồi đến chung kết thế giới mùa 2, nơi mà những Karthus, Anivia tỏa sáng rực rỡ. Cho đến hiện tại, chỉ có duy nhất khu vực Hàn Quốc tần suất xử dụng vị tướng này mới đạt con số cao.

>>>Riot Games thông báo cho người chơi biết rồng nguyên tố gì sẽ xuất hiện từ lúc chọn tướng

Thethao247 Esports sẽ liên tục cập nhật tin tức mới nhất đến độc giả. Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT highlight combo riven combo leesin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT