LMHT - Zeros niềm hi vọng lớn của đội tuyển Việt

26/09/2018 19:06 (GMT+7)

từng là người đồng đội của GIGABYTE Marines nhưng Zeros vẫn chưa thật sự nổi bật cho đến khi về Phong Vũ Buffalo. Zeros vẫn đang bước tiếp trên con đường đi đến thành công của mình.

Mặc dù trẻ nhưng có ''võ''

Zeros là tuyển thủ trẻ trong giới Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp nước nhà, sinh năm 2000 - vừa mới trải qua cái tuổi 17 "bẻ gãy sừng trâu", nhưng kinh nghiệm thi đấu và thành tích của Zeros lại không hề "non trẻ" so với tuổi đời của anh. Đã từng thi đấu 3 mùa VCSB với một chức vô địch nhưng cũng chính giới hạn tuổi tác khi ấy đã chưa cho tuyển thủ này cơ hội thi đấu chuyên nghiệp. Bộ tướng đường trên tương đối rộng, đặc biệt là khả năng gánh đội cùng các lựa chọn sát thương vật lý như JarvanIV, Fiora,…Zeros đã luôn được các đội tuyển chuyên nghiệp để ý từ rất sớm.


''Ma vương'' lần đầu bước vào sân chơi

Sau khi giúp HOF có chức Vô Địch VCSB đồng thời là suất tham dự vòng Thăng hạng, Zeros lúc này cũng vừa đủ tuổi thi đấu chuyên nghiệp, anh đã sớm tìm thấy bến đỗ mới cho mình. GAM đã được lựa chọn là chiếc thuyền đầu tiên – một lựa chọn được đánh giá rất cao khi đội tuyển này vừa có một mùa giải thành công, đồng thời đang ráo riết tìm kiếm nhân sự bổ sung sau sự ra đi của một số nhân sự chủ chốt. Bắt đầu VCS Mùa Xuân 2018 ở vị trí Top 3 Bảng xếp hạng Thách đấu máy chủ Việt Nam cùng vị trí đường trên ở Đương kim vô địch mùa giải trước, một khởi đầu hứa hẹn có vẻ đang đón chờ anh?

Khó khăn vẫn chưa dừng lại, tại GAM HLV Tinikun chơi với chiến thuật không đặt trọng tâm lên khu vực đường trên, những lần xuất quân của Zeros thường xuyên gắn liền với những vị tướng mang thiên hướng giao tranh, chống chịu - điều này đồng nghĩa với việc đang lãng phí đi kĩ năng của anh. Thi đấu tại GAM đã không giúp Zeros thực sự ghi lại được nhiều dấu ấn cá nhân. Sau khoảng thời gian gắn bó thì Zeros đã có quyết định mang tính mấu chốt: “Rời GAM để gia nhập PVB và biến giấc mơ CKTG thành hiện thực".

Còn ai dám nghi ngờ về tài năng của anh?

Màn thể hiện thuyết phục của PVB trong chiến thắng của trận Chung kết VCS Mùa Hè vừa qua chính là cái kết đẹp cho những nỗ lực và khát khao cho các chàng trai trẻ nói chung, là món quà xứng đáng cho “Ma vương” Zeros. Giải MVP của trận Chung kết đồng thời là MVP Vòng bảng chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của tuyển thủ này – điều thể hiện qua cách anh thi đấu tiến bộ từng ngày. Nếu bạn nghĩ những chiến thắng là quá khó để đánh giá riêng lẻ bởi công sức chung mới có thể tạo nên thì kĩ năng cá nhân trong tình huống xử lý chắc chắn là điều không thể phủ định, hãy xem ngay pha Jayce “Tốc biến ma thuật” khẳng định ''não to'' trong pha xử lí của Zeros (phút 3:40)

trận đấu và pha “Tốc biến với IQ vô cực” của Zeros.

Không chỉ là các tình huống xử lý riêng lẻ, Zeros cũng thể hiện vai trò đầu tàu rõ rệt trong các ván đấu khi liên tục có nhiều tình huống can thiệp “chí mạng”, đặc biệt là khi được sử dụng những lựa chọn sát thương thuận tay như Camille. Di chuyển và có mặt kịp thời tại các giao tranh quan trọng, Zeros đã chứng minh ngay cả “lo lắng” hiếm hoi về điểm yếu của anh cũng là thừa, thời gian chuẩn bị cho Chung kết thực sự đã mang tới một tuyển thủ đường trên đa năng, trưởng thành và là đầu tàu xứng đáng cho đội tuyển của mình!

Camille trong tay của Zeros.

Hướng tới CKTG sắp tới – thử thách cuối cùng để khẳng định đẳng cấp

Thành công với ước mơ tham dự CKTG của cá nhân mình, giờ đây cùng đồng đội đối mặt với một thử thách to lớn – tiến xa tại CKTG 2018 sắp tới khi 2 trong số các đối thủ tại Vòng bảng đã lộ diện, đều là những đại diện nặng ký: Flash Wolves & Afreeca – đội có người đi đường trên Kiin, hiện được coi là có phong độ tốt bậc nhất LCK. Chắc chắn sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đã có những hoài nghi sớm được đưa ra, nhưng chẳng phải Zeros đã luôn phải đối mặt với nó từ những ngày đầu, điều anh không hề xa lạ? Việc đạt được những thành tựu từ khi còn rất trẻ chắc chắn luôn song hành cùng dấu hỏi về đẳng cấp thực sự – và CKTG sắp tới sẽ là câu trả lời của anh!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, Thethao247esports sẽ luôn cập nhật tin tức mới nhất về LMHT. Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 26.09.2018