LMHT - ''Trẻ trâu'' không thể Auto - Pick - Lock Yasuo nữa

Thứ sáu, 28/09/2018 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Sắp tới không chỉ ở chế độ rank mà chọn ẩn cũng có một sự thay đổi lớn về cơ chế chọn tướng giúp cho người chơi LMHT tiếp cận với nó một cách "nghiêm túc" hơn.

Trong chuỗi cập nhật thử nghiệm áp dụng tại phiên bản 8.19 của LMHT, Riot Games đã đề cập đến việc thay đổi cơ chế chọn tướng trong chế độ Chọn Ẩn.

Cụ thể hơn, khi bạn tìm trận trong Chọn Ẩn thành công, hệ thống sẽ tự động sắp xếp vị trí của người chơi theo một số tiêu chuẩn như: Vị trí thường lựa chọn, vị trí yêu thích hoặc vị trí chơi tốt nhất... (chẳng hạn nếu bạn thường xuyên chơi các vị tướng Hỗ trợ thì Hệ thống sẽ tự động chọn cho bạn vị trí Hỗ trợ).

Tiêu chí này trên thực tế chưa được Riot Games liệt kê một cách cụ thể, tuy nhiên có thể hiểu đây là một động thái nhằm tình trạng tranh lane và troll game bằng cách pick tướng một cách lộn xộn trong Chọn Ẩn.

Như chúng ta đã biết thì sau khi chế độ Đánh thường Cấm/Chọn bị xóa sổ khỏi LMHT trong lần cập nhật phiên bản 6.22, thì Chọn Ẩn là chế độ duy nhất của game không áp dụng vào Rank 5vs5. Sở dĩ trước đây, chế độ Đánh thường Cấm/Chọn bị xóa bỏ là bởi nó không thu hút được nhiều người chơi quan tâm, dù về bản chất thì chế độ này rất phù hợp để người chơi "tập sự" bởi cơ chế rất giống với Đấu xếp hạng.

Còn đối với Chọn Ẩn, đây cũng là một chế độ rất được ưa chuộng, một phần vì việc người chơi sẽ không biết đối thủ của mình là ai, và việc lựa chọn tướng hay sắp xếp đội hình hoàn toàn do ý thích, chơi game sẽ bớt áp lực hơn đánh rank. Nhưng nó cũng mang lại một hệ lụy là chế độ này thường xuyên xảy ra tình trạng tranh lane, cũng bởi người chơi nào cũng mang tâm lý "mình thích thì mình pick thôi". Chưa kể tới Yasuo vị tướng imba nhất LOL nếu rơi vào tay một người chơi có kỹ năng và đối nghịch lại khi rơi vào tay kẻ ''troll game''. Yasuo luôn là lựa chọn số 1 trong chế độ chọn ẩn vì ai cũng muốn ''thử tài'' với anh chàng ĐẤNG 20p GG này ''1 người PICK 9 người hoang mang''. Vậy nên tình trạng diễn ra AUTO - PICK - LOCK diễn ra chưa đến 2 giây kể từ lúc người hơi vào hàng chờ PICK - LOCK, tốc độ diễn ra còn nhanh hơn người yêu cũ bạn trở mặt.

Với sự thay đổi nói trên, người chơi sẽ bước vào quá trình chọn Tướng ở chế độ Chọn Ẩn một cách quy củ và trật tự hơn. Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn Yasuo nếu thích, tuy nhiên nếu bị đưa vào một vị trí Hỗ Trợ và không thể thay đổi vị trí với các đồng đội, thì chắc chắn răng người chơi nên cân nhắc việc lựa chọn một vị tướng khác phù hợp hơn với vị trí đó.

Mặc dù mới chỉ là dự kiến, nhưng sự thay đổi này cũng vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng. Nhiều người chơi cho rằng Riot đang tỏ ra quá cứng nhắc khi áp dụng thêm luật lệ vào chế độ Chọn Ẩn vốn dĩ khá vô thưởng vô phạt và không ảnh hưởng tới thành tích xếp hạng.

Tuy nhiên cũng rất đông game thủ tán thành bởi họ đã khá chán nản việc thường xuyên ăn hành hoặc bị troll trong những trận Đánh thường (Chọn Ẩn). Với sự thay đổi nói trên, người chơi sẽ bước vào quá trình chọn Tướng ở chế độ Chọn Ẩn một cách quy củ và trật tự hơn. Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn Yasuo nếu thích, tuy nhiên nếu bị đưa vào một vị trí Hỗ Trợ và không thể thay đổi vị trí với các đồng đội, thì chắc chắn răng người chơi nên cân nhắc việc lựa chọn một vị tướng khác phù hợp hơn với vị trí đó.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT Trẻ Trâu auto - pick - lock yasuo LOL Liên minh huyền thoại 8.19 chọn ẩn xếp hạng rank
Xem thêm
TIN NỔI BẬT