KINGZONE DRAGONX: TIỆC TÀN QUÁ SỚM

Thứ sáu, 28/09/2018 22:04 PM (GMT+7)
A A+

Khó khăn nối tiếp khó khăn với KINGZONE có lẽ tiệc đã tàn thật sự rồi chăng? Liệu khi kết thúc mùa giải KZ có tan đàn xẻ nghé…

kz

Đối với những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại thế giới, năm nay, 2018 là một năm vừa buồn vừa vui. Vui vì những bất ngờ cũng nhiều lời nguyền được phá giải, tiêu biểu như “nội tại về nhì” của Uzi và Score hay sự xuất sắc “ngàn năm có một” của tân binh LCK Griffin,…Còn về phần buồn thì là do những thói quen xưa cũ, những gương mặt quen thuộc đã không còn được như trước nữa. Từ SKTelecom T1 ở LCK cho tới Team Solo Mid lừng lẫy ở LCS Bắc Mỹ, tất cả đều đi xuống một cách đầy thất vọng. Đáng buồn thay, Kingzone DragonX cũng là một trong những cái tên đó.

Điềm báo chẳng lành

LZ

Sau khi vụt sáng với chức vô địch giải LCK Mùa Hè 2017, Kingzone DragonX (khi đó là Longzhu Gaming) đã ghi tên mình vào danh sách “ông lớn” của LCK một cách đầy ngoạn mục. Chỉ nhờ vào hai thay đổi là Khan trong vai trò đi đường trên và Bdd ở đường giữa, tình thế đã bị lật ngược hoàn toàn. Trong vài tuần ngắn ngủi, LZ đi vào guồng một các thần tốc và cực kỳ khủng khiếp. Xếp hạng của họ cứ tăng dần qua từng tuần và cuối cùng đứng vững ở vị trí đầu bảng với một hiệu số gần như cách biệt hoàn toàn so với các đội tuyển còn lại.

bdd cup

Bdd đã bật khóc khi giành được chức vô địch LCK Mùa Hè 2017

Bdd đã có mùa giải đỉnh cao đầu tiên trong sự nghiệp của mình và trở thành một trong những người đi đường giữa nổi tiếng không chỉ ở LCK mà còn toàn thế giới, sánh vai với Faker. Khan cũng không khác gì, trở về sau thời gian ngụp lặn ở các vị trí dự bị tại Trung Quốc. Anh chàng bỗng dưng áp đảo mọi tuyển thủ đường trên khác một cách dễ dàng với lối đánh đẹp mắt cùng khả năng xử lý hoàn hảo tới mức Smeb, Huni hay thậm chí là Marin còn bị lu mờ. Theo đó, ba người còn lại là Cuzz, PraY và GorillA cũng phối hợp một cách trơn tru không kém dù cho phong độ của họ cực kỳ kém ở giai đoạn giải Mùa Xuân.

LZ-ava

Với thành tích của mình, LZ  khi đó được coi là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch CKTG 2017

Sau khi LZ chấm dứt “câu chuyện cổ tích” của SKT T1 (Trước đó đã hạ gục AFs, SSG và cả kt), họ lại càng nổi như cồn hơn nữa. Giới chuyên môn, cánh báo chí đều nhận xét rằng KZ sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký của chức vô địch CKTG 2017. Nhưng…Sau đó LZ lại thất bại một cách bất ngờ trước SSG ở CKTG, họ thất bại chóng vánh như cách họ leo lên đỉnh cao vậy. Thua trắng 3-0 trong một trận BO5 trong khi trước đó hoàn toàn bất bại ở giai đoạn vòng bảng.

Thất bại liên tiếp

kz win 2

Với sự gia nhập của Peanut, KZ lại một lần nữa giành chức vô địch LCK tại giải Mùa Xuân 2018

Sang tới đầu 2018, với vụ chuyển nhượng Peanut và một cái tên mới, Kingzone DragonX, KZ lại một lần nữa gây dựng lại niềm tin của người hâm mộ. Ấn tượng về thất bại chóng vánh tại CKTG 2017 đã dần được xóa nhòa sau mỗi chiến thắng của KZ tại LCK Mùa Xuân 2017. Họ đã đứng đầu trong suốt 8 tuần của vòng bảng và cuối cùng giành chức vô địch LCK Mùa Xuân 2018 với một phong thái áp đảo còn hơn cả năm 2017. Và nghiễm nhiên, chức vô địch MSI 2018 cũng được nhận định rằng gần như đã nằm trong tầm tay của họ. Rằng họ là một ROX Tigers mới, toàn diện và mạnh mẽ hơn. Lần này không có những người đồng hương để ngáng chân nữa thì liệu ai có thể cản bước tiến của KZ tới chức vô địch.

KZ phong van

Ấy thế mà lại có đấy, ở khu vực láng giềng là Trung Quốc, Uzi cũng mới phá vỡ lời nguyền “vua về nhì” mà mình chia sẻ cùng Score. Giới chuyên môn cùng cánh nhà báo lại một phen đoán già đoán non khi Uzi góp mặt lần đầu tiên tại MSi 2018, nhỡ đâu Uzi ẵm luôn chiếc cúp này thì sao? Trong ngày đầu tiêng của vòng bảng, thì lại không có vẻ như vậy. Sự dễ dàng cùng khả năng áp đảo của KZ khi thi đấu đã làm cho người hâm mộ phải choáng ngợp. Thậm chí nhiều chuyên gia còn bình luận rằng nên trao luôn cúp đi cho nhanh.

Uzi-RNG

Tiệc vui đã tàn?

Sau Khu Vực Đại Chiến 2018, chờ đón KZ chính là sự đi xuống tại giải quốc nội. Nguyên do của việc này là phong độ kém của bộ đôi đường dưới, từ một trong những cặp đôi mạnh nhất. PraY và GorillA cứ rớt dần xuống mức trung bình. Đi kèm với nó là sự chăm sóc nhiệt tình từ phía đội bạn và chiến thuật yếu kém của KZ. Thế là dù cho Bdd, Khan và Peanut cố gắng, thế trận cứ tuột dần rồi mất hẳn. Chính vì vậy, thất bại 1-3 trước AFs mới có cơ hội xảy ra. AFs đã vượt mặt KZ cả về khả năng phối hợp, macro cùng chiến thuật. Điều mà mấy tháng trước đó tưởng chừng như là bất khả thi.

GEN đã đè bẹp KZ

Ván 1

Ván 2

Ván 3

Cuối cùng là thất bại mới đây nhất của KZ trước GEN, tưởng chừng như với thời gian chuẩn bị của mình, KZ sẽ có thể chuộc lỗi với người hâm mộ. Nhưng họ lại càng thất bại chóng vánh hơn. Ba ván đấu là ba trận “tàn sát” nhanh gọn nhẹ hoàn toàn nghiêng về phía GEN. Ngoại trừ sự cân bằng ở đường giữa, bốn thành viên của GEN đều vượt trội hơn hẳn so với những người đồng nghiệp KZ. Tiếp tục là yếu kém về chiến thuật, phối hợp và đầy rẫy những sai lầm cá nhân. Thậm chí đến ván thứ 3, CuVee còn có một pha cân cả PraY lẫn GorillA với Gangplank.

kz

Với những thất bại liên tiếp, chuyện KZ thay đổi nhân sự lớn trong năm sau là hoàn toàn có thể xảy ra

Tổng kết lại thì năm nay với KZ là một sự thất bại hoàn toàn. Từ vị trí đầy hứa hẹn, họ trượt dốc hoàn toàn xuống tạm chấp nhận được. Mọi thứ đều đi xuống, từ phong độ tuyển thủ, chiến thuật, khả năng phối hợp,…Khi ra giải quốc tế thì thất bại, về giải quốc nội thì lại “ăn hành”. Sự cải thiện thì không thấy đâu, vẫn với lối đánh cũ chẳng có gì thay đổi. Cảm giác như chức vô địch LCK Mùa Xuân 2018 chính là ngưỡng cao nhất mà họ có thể đạt được.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT LOL KZ LCK 2018 KZ vs GEN Khan Peanut Longzhu Gaming MSI 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT