FNATIC - Cơ hội để vị vua trở lại

Thứ năm, 27/09/2018 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Từng là nhà vô địch đầu tiên trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại - Fnatic vẫn được người hâm mộ đặt rất nhiều niềm tin vào CKTG 2018.

Nhà vô địch đầu tiên của LEAGUE of LEGENDS

Fnatic

Khác xa với một sân đấu lớn, nơi có hàng nghìn khán giả cuồng nhiệt, CKTG Mùa 1 chỉ là một gian hàng nhỏ trong Hội chợ game Dreamhack Mùa Hè năm 2011 với khoảng 8 đội tham dự cùng gần 100 khán giả theo dõi.” – Những ngày khởi thuỷ của trò chơi hàng đầu thế giới này chỉ đơn sơ như thế. Và trong bức tranh mộc mạc ấy, Fnatic chính là cái tên gắn với vinh quang! Đánh bại đối thủ trong trận Chung kết là team aAa, nhà vô địch giơ cao tấm “Bảng vô địch” cùng 50.000$ tiền thưởng cũng như có cho mình bộ trang phục đặc biệt đầu tiên.

Những cái tên đã đi vào huyền thoại cùng đội tuyển này

rekkles

Suốt 8 mùa giải qua, Fnatic vẫn luôn là cái tên có tên tuổi ở Châu Âu. Dù khi nổi, khi chìm, phong độ cũng có nhiều thời điểm chạm đáy, nhưng Fnatic chắc chắn là đội tuyển chưa bao giờ bị lãng quên. Tiêu biểu có thể kể tới kì CKTG 2014, một kì CKTG được xem như "mồ chôn FNC", đồng thời là lần cuối người ta được thấy đội hình đã đi vào huyền thoại của họ với những cái tên như xPeke, YellOwStAr, Soaz hay Rekkles sát cánh cùng nhau. Thất bại được lý giải bởi nhiều nguyên nhân nhưng kết cục là hiện thực mà ai cũng phải đối mặt, Soaz hay xPeke ra đi với giấc mộng mới mang tên Origen, Rekkles thậm chí sau đó còn có quyết định gây shock khi rời bỏ mái nhà FNC, nhà vua của Châu Âu, nhà vô địch từng viết nên lịch sử của trò chơi đã từng trải qua những nối trầm buồn như thế!.

Ngai vàng đã lâu chưa toả sáng – cơ hội trở lại với nhà vua

the return rekkles

Sự trở lại của Rekkles chính là nhân tố mang tính quyết định của sự tái sinh, cơ hội đã trở lại với nhà vua của Châu Âu.

Rekkles gần như luôn là tâm điểm của Fnatic trong mắt người hâm mộ, dù FNC liên tục thay đổi nhận sự người đến kẻ đi nhưng Rekkles vẫn dừng chân tại mái nhà FNC, anh đã quyết định gắn bó với đội tuyển đến năm 2020.

Mùa giải này, nhiều kì vọng được đặt ra cho Rekkles và các đồng đội khi so với các đối thủ khác, FNC vẫn là đội tuyển được đánh giá hàng đầu, chức vô địch LCS Châu Âu Mùa Hè này sẽ là khẳng định chắc nịch cho người hâm mộ về sự toàn diện của các tuyển thủ và những kì vọng lớn hơn tại CKTG sau kì trước đó suýt chút nữa không thể góp mặt tại Tứ kết. Dù có khởi đầu thất bại, nhưng đường dài đã khẳng định ngựa hay, Tuần 7 là thời điểm Fnatic vượt qua Misfits và chính thức giành lấy ngôi đầu. Trong trận Chung kết vừa qua, màn thể hiện mãn nhãn của các tuyển thủ đã giúp người hâm mộ vững tin về một bước tiến xa của FNC tại CKTG tại Hàn Quốc lần này với sự xuất sắc của những nhân tố chủ chốt như Rekkles, Caps hay sự linh hoạt trong chiến thuật của đội tuyển, cơ hội giờ đây lại mở rộng với họ.

Cơ hội nào để tiến xa?

100T

Sự may mắn có vẻ như đã mỉm cười với các tuyển thủ FNC khi mới đây theo như lễ bốc thăm CKTG 2018, FNC nằm ở bảng D và chỉ phải chung bảng đấu với 2 cái tên không quá “máu mặt” là 100 Thieves cũng như Invictus Gaming cùng một cái tên sẽ xuất hiện sau Vòng khởi động. Đánh giá tương quan so với 3 bảng đấu còn lại, đây có thể xem là bảng đấu tương đối may mắn cho FNC. Nhờ giành chức vô địch LCS Châu Âu và là hạt giống số 1 của Khu vực, không phải đụng độ những đối thủ hàng đầu như Flash Wolves, RNG hay KT, cửa đi tiếp là sáng cho đội tuyển này.

Rekkles

Tương quan trong các cặp đấu đã biết, dễ nhận thấy đường dưới chính là nơi gửi gắm nhiều hi vọng nhất của người hâm mộ FNC đặc biệt là sau ván đấu quyết định trong trận Chung kết vừa qua. Việc thua trên các đường thậm chí là đánh mất liên tục nhiều lợi thế dần trở nên bớt quan trọng khi FNC có thể tìm cách kéo dài trận đấu và tạo cơ hội để “nuôi” xạ thủ trứ danh của họ trước khi anh bắn tan nát đội hình đối phương và gánh đội tới chiến thắng, điều anh vẫn hay làm! Đều được đánh giá cao hơn nhiều so với 2 cặp đôi đường dưới đã lộ diện, Fnatic rõ ràng có cơ sở để kì vọng rằng Tứ kết hoàn toàn là mục tiêu khả thi, thậm chí “phải đạt được” với đội tuyển này khi FNC đã từng lọt vào Tứ kết vào năm ngoái.

fncava

Liệu Fnatic có thể tiến bao xa tại CKTG lần này?

Đã trải qua một lịch sử nhiều thăng trầm, giờ đây sở hữu một đội hình đáng trông đợi khi vừa có kết hợp của sự già dơ trong bản lĩnh thi đấu cũng như sức trẻ và những ngòi nổ mang tính mấu chốt, FNC đang có cơ hội rất lớn để có lời khẳng định đầy đanh thép với thế giới tới đây. Bạn nghĩ liệu CKTG sắp tới có chứng kiến sự bùng nổ của Châu Âu nói chung hay Fnatic nói riêng không hay đội tuyển này liệu sẽ tiến xa tới đâu? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé và cùng đón chờ trận đấu đầu tiên của họ sẽ diễn ra vào ngày 11/10 sắp tới.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT LOL Fnatic FNC CKTG 2018 Rekkles LCS
Xem thêm
TIN NỔI BẬT