Elder Titan - Cái khó ló cái khỏe

Thứ bảy, 27/10/2018 18:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Elder Titan là một vị tướng rất hữu dụng trong mọi trường hợp, nhưng bộ combo và con tướng này khá khó để có thể sử dụng thành thạo.

Ở vị trí Support thì Elder Titan là hero khá mạnh nhưng ít khi được sử dụng normal game hay đấu trường chuyên nghiệp dù sở hữu bộ skill hiệu ứng rất nhiều rất lợi dù là đi lane hay combat nhưng có lẽ các game thủ không hiểu lối chơi của vị thần này chăng.

Trong suốt cả năm qua, Elder Titan dường như chỉ được các team chuyên nghiệp chọn khi đối đầu với các Carry sở hữu quá nhiều Agi như Terroblade hay Morphling. Điều này xuất phát từ skill Nature’s Order của ET giảm tới 100% base amor trong khi đây là thứ mà các siêu Carry sở hữu nhiều nhất.

Meta mới cùng với đó là sự thay đổi về chiến thuật game khi các hero carry được ra trận nhiều hơn, ở đâu cũng xuất hiện carry dù là mid hay Offlane thì đất diễn của Elder Titan cũng mất đi dần.


Áp lực khi đi đường cực mạnh

Tuy không còn quá counter một dạng hero nào nhưng Elder Titan lại được hưởng lại khá nhiều từ lối chơi 2-1-2 mà ít game thủ bình thường để ý. Elder Titan thường sẽ đi cùng một hero Offlane đã có sẵn khả năng sống sót tương đối nên ET chỉ cần quan tâm tới hero đối thủ mà không cần bảo kê Core của mình.

Tuy không thiên về counter một dạng hero nào nhưng ET lại được hưởng khá nhiều từ bộ skill nửa công nửa thủ, với Astral Spirit phát ra một hình ảnh của chính anh ta gây sát thương kẻ thù mà nó đi qua, và khi trở về Elder Titan tăng sát thương và tốc độ di chuyển của anh ta, khiến anh trở thành một chiến binh cận chiến đáng sợ. Sở hữu stun trong Echo Stomp , Elder Titan cũng có khả năng đánh bật kẻ thù của mình trong một khoảng thời gian dài nếu chúng bị bắt trong bán kính của nó; Astral Spirit cũng cho phép anh ta cast khả năng này và vô hiệu hóa các nhóm kẻ thù lớn từ xa, khiến anh trở thành một trong số ít những người mở giao tranh mà không cần Blink Dagger . Sự kết hợp này tạo ra một thiết lập hoàn hảo cho bộ Earth Splitter mạnh mẽ nhất của anh ấy , gây sát thương kẻ thù dựa trên HP tối đa của chúng và làm chậm tốc độ di chuyển của chúng

Lối chơi ở Offlane của ET cực kì khó chịu khi liên tục sử dụng Astral Spirit vào những bãi quái rừng ở cạnh Offlane, vừa stack vừa cung cấp cho hero này một lượng sát thương khổng lồ. Trong nhiều trường hợp mà đối thủ di chuyển lỗi, Elder Titan hoàn toàn có thể solokill hoặc thậm chí là chấp 2 với chỉ một cái giày cùng lượng sát thương khổng lồ đó. Điều này tạo nên một áp lực cực kì lớn lên Safe lane của đối thủ và giúp cho Core bên mình farm thoải mái còn bản thân người chơi Support có được lượng tiền vừa đủ để lên các trang bị quan trọng ở vị trí Support.

 

Vượt ra khỏi giai đoạn đi lane

Đi lane mạnh là như vậy nhưng Elder Titan cũng đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của cả team khi hero này là một roamer tạm chấp nhận được với khả năng giữ chân hay ép góc từ xa khá khó chịu với combo Astral Spirit và Echo Stomp. Tuy giờ roaming không phải là lựa chọn tốt lắm nhưng đôi khi bạn nhận ra cơ hội ở mid hay lane khác thì đảo đường và hạ gục đối thủ không bao giờ là thừa cả.

Hơn nữa khả năng giao tranh tổng của Elder Titan cũng rất mạnh, đặc biệt khi phối hợp với các hero có những Ultimate khủng khác như Enigma hay Faceless Void khi có thể gây ra một lượng sát thương khổng lồ với Earth Splitter. Một điểm đáng chú ý đó là với buff gần đây thì Elder Titan có thể lên được Aghanim’s Scepter và thay vì chỉ tăng thời gian slow, Earth Splitter giờ đây cùng cung cấp cả hiệu ứng cấm đánh cực kì khó chịu.

Kết luận

Elder Titan là một hero khó chơi, đòi hỏi người chơi căn ke skill sao cho chuẩn xác từ đó có thể thay đổi tình thế ở lane hay trận đấu trong nháy mắt. Elder Titan cũng rất cần đồng đội thực sự hiểu ý khi mà lượng sát thương của ET là lớn nhưng không phải là dứt điểm vì thế mà hero này thích hợp nhất đối với các party nhiều người.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dota 2 et elder titan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT