Đối đầu với Riki liệu có khó?

Thứ tư, 24/10/2018 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Riki đang dần trở nên mạnh hơn và đi kèm theo nó là sự khó chịu tột độ, và bài viết ngày hôm nay sẽ tìm hiểu cách xử lý hero khó chịu này.

Riki là 1 Hero gây rất nhiều khó chịu từ giai đoạn đầu game cho đến cuối game, nhưng cách khắc chế cũng rất dễ vì ở giai đoạn đầu game Riki rất yếu máu.

XÁC ĐỊNH MỐI NGUY HIỂM

Một trong những vấn đề lớn nhất với Riki là hero này có thể chơi cả ở vị trí support lẫn core, và hai vị trí này rất khác biệt để đội bạn phải tìm cách thích ứng khác nhau. Kiểm tra profile đối phương, dùng phương pháp loại trừ trong đội hình draft – không quan trọng bạn dùng cách nào, nhưng bạn cần phải biết Riki mình đối đầu sẽ chơi ở vị trí nào, từ đó sẽ mở ra hướng cho đội mình.

SUPPORT

Support Riki rất tham lam, tuy khó chịu, nhưng vẫn có thể xử lý bằng việc chọn vị trí tốt và có cảm giác về map tốt. Miễn là biết Riki có thể đang ở đâu, bạn có thể chơi chủ động ở lane mà khả năng là hero này không có mặt ở đó, trong khi chơi thụ động hơn ở lane mà Riki đang đứng.

Sự tham lam của Riki có thể xếp ngang với Bounty Hunter và Slardar, đều là những khắc tinh tuyệt vời với Riki và khá tốt trong meta hiện tại, nếu đối phương chơi tham lam. BH cho phép bạn farm hơn đối phương và giúp cho việc đi chung đầu game lợi thế về kinh tế hơn. BH cũng có thể lên Force Staff nhanh – món đồ luôn luôn đem lại lợi ích tuyệt vời khi đánh với Riki. Slardar thì đi lane ổn và có thể support offlane khá tốt, trong khi luôn là mối đe dọa với core đối phương.

Đừng cho Riki có cơ hội lao lên, chơi thụ động và Riki sẽ đối mặt với vấn đề muôn thuở của đại đa số roamer gặp phải trong meta – hero này sẽ chậm lại và rất khó để bắt kịp mọi người.

CORE

Đối đầu với core Riki rất khác biệt. Trong khi Support Riki thường tham lam, core Riki thường chỉ muốn hoạt động càng sớm càng tốt khi có cho mình vài món đồ đầu cũng như các talent. Việc đi lane yếu cũng cản trở khả năng giành last hit mà không để mất tàng hình, cho nên hero này sẽ farm được đôi chút, mặc cho những nỗ lực của đối phương.

Đối đầu với core Riki, bạn muốn đội hình có thể cân bằng hoặc sống sót được trước sự chủ động của hắn. Hero này farm chậm, cho nên miễn là bạn không ‘feed’ hắn, Riki sẽ bị bỏ lại. Một điểm rất quan trọng khác khi đánh với core Riki là khả năng bảo vệ trụ của mình. Riki không thể đẩy quá nhanh, cho nên bạn sẽ có thời gian để phản ứng.

Điều này ngăn cản Riki kiểm soát map và những khu vực an toàn. Một khi kiểm soát map của bạn bị thu hẹp do mất các trục, bạn cần phải sử dụng gold để tăng tầm nhìn và phát hiện tàng hình, trong khi Riki sẽ có nhiều góc độ tấn công và nhiều đường để đi mà không bị phát hiện.

Đi theo nhóm và đẩy, nhưng ưu tiên bảo vệ các trụ. Chơi thụ động khi bạn không có lựa chọn phòng thủ cho các core và support, và quan trọng nhất, đừng feed. Chỉ đẩy highground và fountain khi bạn chác chắn không cách nào đối phương có thể cô lập một đối tượng. Và phải có tầm nhìn rõ ràng ở khu vực giao chiến.

LINH ĐỘNG ĐỔI LANE

Riki áp đảo ở mọi lane, trừ khi hero này chơi ở safelane hoặc đi roam. Một điều bạn có thể làm là đổi lane – cả support lẫn core Riki đều phát huy hiệu quả tốt nhất khi đối diện carry đối phương, khi hắn vẫn chưa là mối đe dọa và muốn farm, cho nên đừng cho Riki cơ hội đó. Rất khó để không bị phát hiện khi đổi lane lúc đối đầu với hero luôn tàng hình được, nhưng nó đáng để đánh đổi.

Chơi chủ động trilane cũng đáng cân nhắc, miễn là mọi người đều biết mình cần làm những gì. Có nhiều hero có thể chống chọi với Riki + một hero khác ở lane, trong khi trilane của bạn có thể trừng phạt core đối phương, giành quyền lên đồ sớm cho carry và bảo vệ tốt lane của mình trước những pha gank của Riki. Đôi khi cố gắng cứu vớt một lane đã thua trong giai đoạn draft không bằng cách biến trận đấu trở nên tồi tệ cho cả hai bên.

SỬ DỤNG PHÁT HIỆN TÀNG HÌNH

Riki tiêu hao tài nguyên của đội bạn. Trong khi các core hero có thể farm hơn Riki bằng cách đánh creep, support sẽ luôn gặp khó khăn. Cả core và support phải hiểu điều này và chơi cho đúng: bạn không thể chết lãng nhách trước Riki.

Để làm điều đó, bạn cần đồ cho các support của mình, nhưng họ cũng cần mua đồ phát hiện tàng hình. Là core, bạn có thể giảm bớt gánh nặng bằng cách lâu lâu tự mình mua Dust. Nó rất quan trọng để thu hẹp khoảng cách và phát huy tiềm năng. Bạn không thể chỉ dựa vào chỉ một hero không có khả năng linh hoạt, farm kém để lên đồ phát hiện tàng hình cho đội.

Bạn cũng cần phải ở cạnh nhau nếu không biết Riki ở đâu. Việc này sẽ tiết kiệm đội bạn rất nhiều gold, vì bạn sẽ cần ít sentry hơn khi chỉ chơi ở một phần của bản đồ. Và nó giúp đồng đội không chết, hoặc ít nhất là đổi mạng.

Những gì chúng ta thường thấy các tuyển thủ chuyên nghiệp làm, và cụ thể hơn là khi đối đầu với Riki, là hy sinh toàn bộ lane, thường là offlane, để chơi quanh mid và safelane. Từ đó, những sentry sẽ tiêu tốn ít gold hơn.

Vẫn cố gắng bảo vệ trụ của bạn nếu có thể, đặc biệt là ở giai đoạn đầu game, nhưng đừng cố đẩy lane, nếu như những sentry của bạn đã cắm ở những chỗ khác trên bản đồ.

LÊN ĐỒ

Bằng cách chơi thụ động trong khu vực phát hiện tàng hình để phát huy độ hiệu quả tối đa của nó, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền để lên đồ cho support. Force Staff thường là lựa chọn ưu tiên hàng đầu, nhưng tùy thuộc vào game, Glimmer Cape, Ghost Scepter và Aeon Disk đều rất tuyệt vời.

Đừng tìm cách thắng bằng những món đồ chủ động. Mục tiêu chính của bạn trong game đối đầu với Riki là ổn định, farm hơn và lên đồ tốt hơn. Miễn là đừng chết nhảm và phí gold, Riki sẽ không phải là trở ngại của bạn.

Cần lưu ý level 20 talent của hero này, do nó tăng phạm vi mở combat và trốn thoát với khoảng cách không tưởng. Kết thúc trận đấu trước khi support Riki đến được đó hoặc chơi cực kỳ cẩn thận khi đối đầu với core Riki trong giai đoạn giữa – cuối game. Bất kỳ đối tượng đi lẻ nào không có Force Staff hỗ trợ đều là máy in tiền cho Riki đối phương.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
DOta 2 riki
Xem thêm
TIN NỔI BẬT