C9 Jensen: '' Chúng tôi không sợ đối đầu vs ai''

Chủ nhật, 30/09/2018 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Liệu Cloud9 có thể hiện được hết mình trong CKTG 2018 năm nay không?

Cloud9 bắt đầu giải LCS mùa hè năm 2018 với một dấu hiệu khá nhọc nhằn, khi họ thua năm trong số sáu trận đầu tiên và đứng ở vị trí cuối cùng. Giữa những quyết định đội hình gây tranh cãi – bao gồm cả việc đẩy ngôi sao đường giữa “Jensen” lên băng ghế dự bị , Cloud9 nhận được những lời chỉ trích vì lối chơi kém và thiếu động lực chiến thắng.

29790748567_58c9a6c8b0_z

Mặc dù vậy, ở giai đoạn sau Cloud9 đã vọt lên top đầu LCS Bắc Mỹ với đội hình 7 người và đứng ở vị trí thứ hai sau Team Liquid. Cloud9 đã bị Team Liquid đánh bại 3-0 trong trận chung kết LCS mùa Hè, nhưng nhanh chóng hồi phục để “gửi tặng” Team SoloMid một thất bại 0-3 ở vòng loại khu vực Bắc Mỹ để giành lấy một tấm vé đến Chung kết Thế giới 2018.

Chúng tôi đã có cơ hội để nói chuyện với ngôi sao đường giữa của C9, Jensen về giải mùa Hè của Cloud9 và giải Chung kết Thế giới sắp tới sau chiến thắng vòng loại CKTG của họ.

VP Esports: Cloud9 gặp khó khăn khi bắt đầu mùa giải và tình hình đội hình đã được bàn tán rất nhiều. Tôi sẽ không hỏi suy nghĩ của bạn về tình hình, nhưng việc chỉ ngồi ngoài và xem có khiến bạn cảm thấy mình như là một đối thủ cạnh tranh không?

Jensen: Thành thật mà nói thì rất căng thẳng. Tôi quan tâm đến Cloud9, tổ chức và tôi đều muốn chúng tôi làm tốt và đến Chung kết Thế giới. Vì vậy, khi bạn xem người khác trong khi bạn không thi đấu thì thực sự cảm thấy siêu căng thẳng. Tôi nghĩ bạn cảm thấy hồi hộp khi bạn xem hơn là khi bạn đang thi đấu bởi vì khi bạn đang thi đấu, bạn thực sự hoàn toàn trong trận đấu và tập trung vào những gì đang diễn ra. Nhưng khi bạn đang xem trận đấu, bạn kiểu như “Ồ không, nếu chúng ta thua thì sao. Chúng ta đang thua rất nhiều trận đấu

Đơn giản thì đó là một trải nghiệm căng thẳng bởi vì bạn muốn có mặt ở đó, nhưng bạn cũng muốn đội của bạn làm tốt. Tôi có thể nói rằng chỉ xem không cũng khó khăn hơn rất nhiều so với dự kiến. Đồng thời, việc không được thi đấu là không lý tưởng vì tôi muốn tự chơi, nhưng thành thật tôi nghĩ đôi khi có thể có người khác bước vào vị trí của bạn vì bất cứ lý do gì – khía cạnh đó tốt. Là một khán giả chắc chắn vẫn là một trải nghiệm căng thẳng.

42918066250_62ecf0e7ed_z

Rất nhiều tuyển thủ đã nói với tôi rằng họ thực sự được hưởng lợi từ việc xem trận đấu tổng thể trên băng ghế dự bị. Bạn có cảm thấy bạn đã học được bất kì điều gì hay nhận thấy rằng bạn không có được điểm gì tích cực không?

Thành thật mà nói, tôi không chắc lắm. Không có gì quá lớn khiến tôi để ý. Thông thường, tôi cũng sẽ xem replay của các trận đấu vì vậy nếu có bất cứ điều gì mà tôi bỏ lỡ, tôi thường nắm bắt nó chỉ bằng cách xem bản thân mình chơi. Không có bất cứ điều gì quá lớn mà tôi đã học được, nhưng nếu có, tôi sẽ nhận thấy xu hướng của các đội và cách họ chơi như thế nào.

Vẫn còn một tình huống thay người xảy ra trong Cloud9 và điều đó có nghĩa là bạn phải chơi với hai người đi rừng. Những người rừng khác nhau như thế nào và chơi với họ ra sao?

Lúc đầu đó là một tình huống kỳ lạ và khá khó xử. Vấn đề là, tôi làm việc tốt cùng với Blaber vì anh ấy thực sự hổ báo và chỉ kêu gọi những thứ mà anh ấy muốn làm. Giống như thể anh ấy đã trải nghiệm, với cách anh ấy chơi và sự tự tin anh ấy thể hiện. Nhưng, đôi khi anh ấy sẽ phạm phải những sai lầm lớn lao như của tân binh kiểu như để bản thân hoặc đội bị giết. Bên cạnh đó, tôi không chú ý đến lối chơi không có kinh nghiệm của anh ấy vì tôi nghĩ anh ấy khá thông minh về một trò chơi còn mới vớianh ấy.

Svenskeren là một người thực sự giỏi và rất giàu kinh nghiệm nên anh ấy giao tiếp rất tốt với đội của mình. Mặc dù vậy, đôi khi Svenskeren và tôi không có cùng suy nghĩ, trong khi đó Blaber và tôi kết nối nhiều hơn theo một cách nào đó. Chỉ là tương tác giữa tôi và anh ấy rất mượt mà, bạn biết đấy. Cũng giống như giữa Svenskeren và Goldenglue đó.

42918065070_f0304eea4d_z

Blaber hợp cạ với Jensen hơn là Svenskeren

Cloud9 kết thúc giải mùa hè bằng một chuỗi chiến thắng sôi động với rất nhiều động lực, nhưng đã có rất nhiều rắc rối trong trận chung kết với Team Liquid? Điều gì đã xảy ra – cảm giác như thế nào vào thời điểm đó?

Tôi nghĩ rằng meta đã thay đổi suy nghĩ về sát thủ và loại phong cách này ngay trước trận chung kết do những thay đổi với ngọc bổ trợ và nhiều thứ nữa. Chúng tôi đã phải thay đổi lối chơi của chúng tôi vì vậy chúng tôi đã cố gắng để lấn sâu vào suy nghĩ “Chúng ta cần phải giao tranh theo kiểu tâm lý và chơi 5v5s”. Thành thật mà nói, chúng tôi không giỏi phong cách đó và tôi nghĩ rằng điều đó đã thể hiện trong trận chung kết với TL.

Chúng tôi đã cố gắng giao tranh sao cho phù hợp với giao tranh của họ, nhưng đơn giản là họ tốt hơn rất nhiều mảng giao tranh và mọi người thấy đó. Chúng tôi quá thoải mái khi chơi những lựa chọn như Zilean nên đó chỉ là một giao tranh kinh nghiệm khác mà không có Zilean. Họ là một đội giao tranh tốt hơn chúng tôi và đó là những gì chúng tôi thiếu.

Các bạn ngồi ở trận chung kết vòng loại khu vực và chờ đội đến thách đấu bạn. Có bất kỳ sự căng thẳng nào trong trận đấu của các bạn ngày hôm nay không, hay nó chỉ diễn ra như bình thường thôi, vì các bạn đã phải trải qua chuyện này trước đó?

Thành thật mà nói, vào thời điểm này tôi khá thoải mái trong vòng loại khu vực. Khi chúng tôi dẫn trước 2-0 và có được Baron và mục tiêu, tôi thậm chí còn không nghĩ “Ôi chết tiệt, nếu chúng ta thắng trận này, chúng ta sẽ đến Chung kết Thế giới” hay bất cứ thứ gì đại loại vậy. Khi chúng tôi đánh vào nhà chính, tôi kiểu như “Oh sh**, chúng ta thực sự chiến thắng và sắp giành chiến thắng cả trận đấu.” Tôi khá là bình tĩnh theo một cách nào đó. Tôi không cảm thấy quá nhiều áp lực.

Các bạn sẽ lại tham gia vòng Khởi động. Năm ngoái, bạn đã đấu với – ờm, bây giờ mọi người gọi họ là các khu vực mới nổi – các đội đến từ khu vực Wildcard. Ý kiến ​​của bạn về họ là gì? Họ có thực sự cải thiện được trình độ không?

Thành thật mà nói, khi chúng tôi đấu với các đội Wildcard, không quá khó. Tôi nghĩ rằng hầu hết cá nhân họ tốt, nhưng họ cũng thiếu sót ở các khía cạnh khác. Tôi không nghĩ họ khủng khiếp hay gì cả – chỉ là mọi thứ cho thấy rằng họ thiếu kinh nghiệm.

30856989518_a4538a7eef_z

Có bất kỳ đường giữa nào bạn mong muốn được đối đầu không? Bạn nghĩ rằng bạn có thể học được điều gì đó từ đâu?

Tại thời điểm này, tôi đã đối đầu với hầu hết những tuyển thủ hàng đầu. Tuy nhiên, chỉ chơi với tất cả các đường giữa của Hàn Quốc và Trung Quốc cũng là một trải nghiệm tốt bởi vì họ thực sự tốt về mặt kĩ năng cá nhân nên luôn có thứ bạn có thể học được từ họ. Mặc dù vậy, tôi sẽ không nói điều gì quá cụ thể hay tuyển thủ cụ thể nào.

Cuối cùng, điều thú vị nhất khi được đến Chung kết thế giới là gì?

Lại được chơi xếp hạng đơn của Hàn Quốc và gặp gỡ với rất nhiều người hâm mộ đến đó. Tất cả các tuyển thủ chuyên nghiệp nên thi đấu vì Chung kết Thế Giới. Tự nó đã là một trải nghiệm độc đáo và luôn là một điều tuyệt vời khi được đối đầu với các đội khác nhau. Chỉ là một thay đổi về nhịp độ vì ở NA, meta sẽ luôn thay đổi một chút và bạn biết mọi người sẽ chơi như thế nào. Nhưng khi bạn chơi với các khu vực khác, bạn nhận ra rằng họ sẽ chơi một thứ gì đó hoàn toàn khác biệt và nhiều phong cách hơn. Và cũng vui hơn rất nhiều.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT LOL CKTG 2019 Cloud9 Jensen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT