Bảng B CKTG LOL 2018 - Ngõ cụt dành cho C9 và Team Vitality

Thứ tư, 10/10/2018 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Chung kết thế giới 2018 hiện tại đã chia ra 4 bảng là A - B - C - D, hiện tại ở bảng B thì C9 và Team Vitality đang yếu thế hơn hẳn so với 2 đội còn lại

Chung kết thế giới 2018 giai đoạn vòng bảng đã cận kề. 16 đội sẽ góp mặt ở 4 bảng đấu, và rất nhiều những ngôi sao trên toàn thế giới sẽ cạnh tranh để hướng tới chiếc cúp VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI. Hãy cùng xem và bình chọn về những đội tuyển tham dự vòng bảng năm nay. Ở khuôn khổ bảng B, với sự góp mặt của 2 cái tên hàng đầu là Royal Never Give UpGen.G Esports, đây là bảng đấu có thể nói là khá dễ để chúng ta có thể nhìn trước được kết quả. Tuy nhiên không vì vậy mà chúng ta lại có thể lờ đi sự góp mặt của 2 đại diên phương Tây, Cloud 9Team Vitality.

C9 - Con đường gian nan

Trong bảng này thì người ta sẽ chú ý vào hạt giống số 1 Trung Quốc và hạt giống số 3 Hàn Quốc, có lẽ thực sự 2 đội tuyển này quá áp đảo nên làm lu mờ đi 2 đại diện của phương Tây. Bên cạnh đấy thì C9 đang giảm sút phong độ và Team Vitality thì gần như không có tên tuổi. 2 đội này sẽ rất khó khăn đứng vững trong bảng B này.

Cũng giống như Gen.G, Cloud 9 đã phải đến với Chung Kết Thế Giới 2018 thông qua vòng loại khu vực. Không những vậy, Á quân LCS Bắc Mỹ mùa hè còn phải trải quả một vòng khởi động đầy căng thẳng trước khi được chính thức góp mặt tại giai đoạn vòng bảng. Dẫu đã phải trải qua một chặng đường đầy chông gai như vậy, thế nhưng tấm lá thăm may rủi đã buộc Cloud 9 phải rơi vào bảng B, nơi có sự hiện diện của 2 gã khổng lồ RNG và Gen.G. Với những màn trình diễn tại vòng khởi động vừa qua, người hâm mộ của Cloud 9 lại càng có thêm lý do để lo lắng cho tương lai của đội tuyển này tại Chung Kết Thế Giới năm nay. Chỉ phải đối đầu với những đội từ khu vực Wildcard tại vòng khởi động, thế nhưng C9 đã không ít lần suýt chút nữa đánh rơi chiến thắng vào tay đối phương. Câu hỏi được đặt ra cho C9 ở thời điểm hiện tại là làm thế nào để họ có thể vượt qua được vòng bảng với sự thiếu ổn định như vậy?

Những năm vừa qua Cloud 9 luôn là đại diện duy nhất của khu vực Bắc Mỹ vượt qua được vòng bảng, dù cho họ không phải là hạt giống số 1 của khu vực Bắc Mỹ. Điều đó đã cho thấy Cloud 9 dường như đã khá quen thuộc với những con đường đầy chông gai. Cloud 9 hoàn toàn có thể tạo nên được bất ngờ trước Gen.G và RNG, mặc dù vậy điều đó còn phải phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của JensenSneaky. Trong một ngày đẹp trời, Cloud 9 sẽ có thể giành một chiến thắng đầy bất ngờ trước những ông lớn. Ngược lại, họ cũng có thể phải nhận một thất bại rất khó hiểu trước những đội tuyển cửa dưới. Sức mạnh của họ tại LCS Bắc Mỹ nằm ở một đội hình rất có chiều sâu với nhiều thành viên dự bị, thế nhưng sức mạnh đó không thể được áp dụng tại Chung Kết Thế Giới. Mọi thứ đều đang không ủng hộ cho C9 để họ có thể đi tiếp, nhưng biết đâu bằng một cách nào đó họ vẫn có thể lách qua được khe cửa hẹp kia thì sao?

Team Vitality - Chưa bắt đầu nhưng đã thấy kết thúc


Có thể khẳng định rằng cơ hội đi tiếp của Team Vitality tại bảng B gần như là con số 0! Với một đội hình không có những ngôi sao hàng đầu, rất khó để đội tuyển này có thể tạo ra cơn địa chấn khi đi tiếp vào vòng trong. Ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất của Team Vitality có lẽ cũng chỉ dám mơ về một viễn cảnh nơi mà họ trở thành một kẻ ngáng đường vĩ đại. Trong cuộc chiến giữa 3 đội tuyển RNG, Gen.G và Cloud 9 cho 2 tấm vé đi tiếp, thì sự hiện diện của Vitality có lẽ cũng chỉ để cuộc cạnh tranh đó thêm phần hấp dẫn mà thôi! Biết đâu được họ sẽ bất ngờ giành được một vài chiến thắng để rồi xoay chuyển hoàn toàn cục diện của bảng đấu thì sao? Khi mà gần như không có cơ hội đi tiếp, chắc chắn họ sẽ thi đấu hết sức mình. Và khi không còn gì để mất thì mọi thứ đều có thể xảy ra!

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT