IG TheShy:" Tôi không nghĩ có ai xuất sắc hơn tôi trong giai đoạn đi đường"

Thứ hai, 05/11/2018 06:41 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi dành được chiến thắng và danh hiệu vô địch CKTG 20181, một buổi họp báo với các thành viên IG đã được diễn ra.

Trận đấu cuối cùng của CKTG 2018 đã kết thúc vào ngày 3/11, Invictus Gaming đã dành chiến thắng trước Fnatic trong trận CKTG 2018. Mặc dù một sự cạnh tranh gần đã được dự đoán, iG vẫn luôn dẫn đầu trong các trận đấu muốn tuyên bố danh hiệu vô địch phải thuộc về họ và họ đã làm được. Đồng thời IG Ning đã được trao giải danh hiệu MVP.

Sau trận chung kết, một cuộc họp báo của nhà vô địch đã được tổ chức.

(Dành riêng cho Rookie) Trước đây, bạn đã nói rằng Faker là tuyển thủ hay nhất thế giới. Bây giờ bạn đang nghĩ sao về việc đó?

Rookie : Ngay cả bây giờ, Faker vẫn là ngôi sao trong nền LMHT thế giới, tôi vẫn chưa đủ trình độ để có thể vượt lên trên Faker

(Dành cho TheShy) Hôm nay, bạn đã trở thành một "feeder" một vài lần đúng không?

TheShy : Vì đồng đội của tôi đã làm rất tốt và chúng tôi đã dẫn trước rất nhiều, nên đôi khi tôi đã đi một mình và bị hạ gục.


(Dành cho HLV Kim) Sau khi dành chiến thắng và IG có được chức vô địch CKTG 2018, với vai trò HLV IG thì bạn có cảm xúc như thế nào?

Kim Jeong-soo : Các thành viên của IG đều có màn thể hiện tốt, nhưng lối chơi macro của họ lại không ổn. Tôi đã cố gắng khắc phục điều đó, và khi các tuyển thủ chơi macro tốt hơn, màn trình diễn của họ đã cải thiện hơn rất nhiều. Chúng tôi đã cải thiện từng chút một.

(Dành cho HLV Kim) Mặc dù bạn đã có những thành tích đáng kinh ngạc tại SSG, nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên bạn dành được chức vô địch CKTG 2018 với tư cách HLV trưởng. Điều đó khiến bạn cảm thấy như thế nào?

Kim : Chúng tôi đã ở vị trí thứ 2 khi tôi còn ở Samsung và lần này chúng tôi đã giành chức vô địch. Là huấn luyện viên trưởng, tôi sẽ luôn sát cánh cùng với các tuyển thủ của mình. Lúc đó cũng có áp lực tương tự, nhưng tôi rất vui vì lần này, kết quả của chúng tôi tốt hơn.

(Dành cho Duke) Đây là lần thứ hai bạn dành được chức vô địch CKTG. Bạn cảm thấy thế nào?

Duke : Tôi rất hạnh phúc vì tôi có thể có hai skin nhà vô đihcj, nhưng tôi thậm chí còn hạnh phúc hơn khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành được chức vô địch ở hai đội tuyển khác nhau khác nhau.


(Tới Kim) Bạn đã dự đoán 3-2 trong ngày truyền thông. Bạn đã chuẩn bị chiến thuật trong ngày hôm nay như thế nào?


Kim : Lý do tôi dự đoán 3-2 là bởi vì chúng tôi đã có rất nhiều sự cọ xát với Fnatic trong semis, và chúng tôi không có kết quả tốt. Trong các nhóm, chúng tôi đang theo dõi 1-2. Tôi đã nói rằng chúng giống với KT, vì vậy chúng tôi đã phân tích chúng xem VOD. Sự ủng hộ của họ rất nhiều và Bwipo đã chơi rất tốt cho Viktor. Chúng tôi quyết định cấm các nhà vô địch chính của họ.

(Để Rookie) Bạn nói rằng bạn sẽ nói về cảm giác của bạn sau khi chiến thắng.

Rookie : Tôi nghĩ rằng nó thực sự có giá trị mà chức vô địch đầu tiên của tôi bao giờ là chức vô địch thế giới. Lý do tôi không nói nhiều vào ngày hôm qua là nếu tôi quá háo hức, tôi có xu hướng trở nên bất cẩn.

(Giành cho Rookie) Bạn nói rằng bạn sẽ nói về cảm nghĩ của bạn sau khi giành chiến thắng.


Rookie: Tôi nghĩ rằng chiến thắng này trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết bởi chức vô địch đầu tiên mà tôi có được lại chính là chức vô địch thế giới. Lý do tôi không nói nhiều vào ngày hôm qua là bởi nếu tôi quá háo hức thì tôi sẽ có thể trở nên bất cẩn.

Tôi đã luôn xin lỗi người hâm mộ và những người đồng đội vì tôi đã không thể thi đấu tốt trong những khoảnh khắc quan trọng. Tôi cảm thấy rất tuyệt vì chúng tôi đã có được kết quả tốt. Thành thật mà nói, tôi cũng không biết cảm giác hiện tại của mình là gì nữa. Tôi cũng không biết là mình có cảm thấy ổn hay không (cười). Tôi nghĩ rằng tôi vẫn chưa thể tin được những gì đang xảy ra trước mắt mình.

(Giành cho Ning) Bạn đã đối đầu rất tốt với Lee Sin của Broxah, vị tướng mà anh ấy rất tự tin và thậm chí còn giành được MVP. Bạn đã chuẩn bị như thế nào để đối đầu với anh ấy?


Ning: Tôi biết anh ấy giỏi Lee Sin, nhưng tôi cũng giỏi Lee Sin. Tôi đã không phân tích về anh ấy quá nhiều, nhưng bởi vì anh ấy đã chọn Lee Sin đầu tiên nên tôi đã có thể chọn một vị tướng đối đầu tốt với anh ấy.

(Giành cho HLV Kim) Bạn đã cấm Tristana và Sivir. Tại sao vậy?


Kim: Chúng tôi đã có những kết quả không mấy khả quan khi đối đầu với Tristana ở vòng bảng, vì vậy chúng tôi muốn cấm đi vị tướng này. Ngoài ra, Rekkles cũng đã sử dụng Tristana rất nhiều và có được tỷ lệ thắng khá cao. Chúng tôi nghĩ rằng không có lý do gì để nhả ra cho họ những vị tướng mà họ tự tin khi sử dụng, vì vậy chúng tôi đã quyết định cấm Tristana và Sivir.

(Giành cho HLV Kim) Chúng tôi có thể mong đợi chức vô địch thứ 2 liên tiếp vẫn với những thành viên hiện tại không?

Kim: Thành thật mà nói, tôi không chắc rằng tất cả các tuyển thủ có ở lại đây hay không. Tôi không hề biết gì về những bản hợp đồng với các tuyển thủ.

(Giành cho TheShy) Sau vòng Bán Kết, nhiều người nói rằng bạn là người đi đường trên hàng đầu thế giới. Vậy có tuyển thủ nào tại giải đấu này mà bạn nghĩ là đối thủ của mình hay không?

TheShy: Tôi thực sự nghĩ về điều đó rất nhiều, nhưng tôi không nghĩ có ai xuất sắc hơn tôi trong giai đoạn đi đường.

(Giành cho Rookie) Hiện tại bạn đã là nhà vô địch thế giới.  Là nhà vô địch thế giới, bạn muốn nói gì với Faker trước khi bước tới năm 2019 không?

Rookie: Tôi rất biết ơn khi mọi người so sánh tôi với Faker, nhưng tôi nghĩ tôi vẫn còn một chặng đường dài để có thể tiệm cận đến trình độ của anh ấy. Tôi thậm chí không nghĩ rằng tôi là một người đi đường giữa có thể đối đầu được vỡi anh ấy trong giai đoạn đi đường. Mặc dù tôi đã trở thành nhà vô địch thế giới nhưng tôi vẫn không nghĩ rằng tôi là người đi đường giữa xuất sắc nhất thế giới, mặc dù người hâm mộ có thể nghĩ khác.

Tôi muốn nói với Faker rằng tôi luôn xem các trận đấu cũng như những trận xếp hạng đơn của anh ấy. Tôi hy vọng Faker sẽ có thể tiếp tục có những màn trình diễn xuất sắc trong năm 2019.

>>>Điểm nổi bật đưa invictus Gaming lần đầu tiên giành chức vô địch CKTG

>>>IG Ning: "Sau 8 năm trời cố gắng, cuối cùng LPL cũng giành được chức vô địch danh giá nhất"

>>>IG Ning chính thức nhận được danh hiệu MVP của CKTG 2018

>>>Ngôi đền huyền thoại khắc tên IG ở CKTG LOL 2018

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CKTG 2018 nhà vô địch CKTG 2018 IG Rookie The Shy IG Ning Vị vua IG CKTG 2018 3/11 Trận Chung kết CKTG 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT