Điểm nổi bật đưa invictus Gaming lần đầu tiên giành chức vô địch CKTG

Thứ bảy, 03/11/2018 23:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với những bùng nổ bất ngờ, CKTG năm nay để lại dấu ấn sâu sắc với sự gục gã của khu vực LCK, và sự trỗi dậy của LCS và iG đại diện cho khu vực LPL lần đầu tiên giành chiếc cúp vô địch CKTG.

Không một ai có thể phủ nhận sức mạnh của iG khi họ đã hoàn toàn thống trị vòng bảng của LPL mùa hè 2018, Invictus Gaming đã có trận chung kết với chiến thắng áp đảo trước Fnatic trở thành tân vương của LMHT thế giới.

Tuy nhiên, niềm hy vọng ban đầu được trao vào tay của RNG sau một mùa giải gần như hoàn hảo tuyệt đối của họ. Hai lần thất bại tại play-off ở cả Mùa Xuân và Mùa Hè khiến IG không được đánh giá quá cao trước những RNG, Fnatic hay thậm chí cả kt Rolster trước khi giải đấu này diễn ra. Tuy nhiên, đến giờ phút này, những ai từng nghi ngờ IG chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại.

Tại CKTG 2018, IG đã thể hiện một bộ mặt vô cùng khác. Sức mạnh của họ được chứng minh ngay tại vòng bảng CKTG với những chiến thắng áp đảo. Vào vòng tứ kết họ phải đối mặt với KT - hạt giống số 1 của Hàn Quốc và giành được chiến thắng vô cùng xứng đáng sau năm ván đấu nghẹt thở. RNG gặp một cú sốc rất lớn khi thất bại trước G2 Esports với tỷ số 3-2, còn EDG cũng thảm bại trước FNC với tỉ số 3-1. Vào trận bán kết đầu tiên của CKTG 2018, khi IG phải đối đầu với G2 - đội tuyển đánh bại RNG. Họ đã vô cùng áp đảo giành chiến thắng sau 3 ván đấu tiến thẳng vào vòng chung kết và "bán hành" cho FNC với tỉ số 3-0 và giành chức vô địch đầu tiên tại CKTG. Để có được thành công như ngày hôm nay, các thành viên của iG đã rất nỗ lực luyện tập từ kỹ năng đến ý chí chiến đấu.

  • Đường trên : Kang “TheShy” Seung-lok
  • Đi rừng : Gao “Ning” Zhen-Ning
  • Đường giữa : Song “RooKie” Eui-jin
  • Xạ thủ : Yu “JackeyLove” Wen-Bo
  • Hỗ trợ: Wang “Baolan” Liu-Yi

Với đội hình chính thức ra sân, các thành viên đều mang trong người một sức mạnh tiềm ẩn riêng, 5 người hợp lại đưa khu vực LPL lên một đỉnh cao mới.

  • Kang “TheShy” Seung-lok

Từng bị khán giả lên án nặng nề, bị những đàn anh công khai chỉ trích, dính chấn thương tay phải nghỉ gần 3 tháng… nhưng tất cả những điều đó đều không thể ngăn chú ngựa non này phi những bước chân thần tốc tại CKTG 2018.

Khi ở tuổi 14, TheShy đã nhanh chóng được truyền thông chú ý tới bởi tài năng sớm nở của mình. Team WE đã nhanh tay ký được hợp đồng với thần đồng của Hàn Quốc nhưng tất cả chỉ dừng lại với danh nghĩa streamer. Lý do đơn giản vì anh chưa đủ độ tuổi để được thi đấu chuyên nghiệp. Năm 2017, anh được Invictus Gaming nhắm đến như một sự bổ sung cho Duke ở đường trên và cũng kể từ đây, người ta biết tới TheShy vì tai tiếng nhiều hơn là vì chính tài năng của anh ở đất nước Trung Quốc này.

Từ một tuyển thủ chỉ ưa thích những vị tướng sát thương và đè đường vượt trội, The Shy tại CKTG năm nay đã mang đến những màn trình diễn vô cùng ấn tượng mà sự khác biệt đáng kể nhất chính là những đóng góp của anh trong giao tranh tổng. Bể tướng vô cùng đa dạng không kém gì với người đàn anh giàu kinh nghiệm Duke cùng với một kỹ năng cá nhân đang nhỉnh hơn hoàn toàn, rõ ràng không có lý do gì để “Thánh Riven” không được trao cơ hội thể hiện mình tại CKTG năm  nay

  • Gao “Ning” Zhen-Ning

Trước khi là một người đi rừng cho iG, thì Ning đã giữ vị trí xạ thủ ở Young Miracles vào tháng 1 năm 2016, cho đến tháng 5 năm 2017 anh chuyển về Invictus Gaming và làm người đi rừng cho đội tuyển này. Trong trận đấu ngày hôm nay, Ning, tuyển thủ đi rừng của IG đã thi đấu vô cùng xuất sắc và gồng gánh đưa cả đội đến với chiến thắng. Đồng thời, ngay sau trận đấu anh chàng cũng giành được danh hiệu MVP (tuyển thủ xuất sắc nhất) của giải đấu.

Với tướng tủ Camille, Ning đã lấn lướt hoàn toàn Broxah và đem lại lợi thế quá lớn cho những người đồng đội. Màn thể hiện ván 2 của Ning với Gragas cũng ấn tượng không kém với những pha Lăn bụng + Tốc biếnvô cùng chuẩn xác. Ván 3 cũng là một ván đấu vô cùng xuất sắc nhưng điểm trừ là pha bị cướp Baron đã khiến cho Ning không được bầu chọn là MVP. Nhưng tổng kết lại, với 2/3 ván đấu được tôn vinh, Ning xứng đáng là MVP của trận chung kết CKTG 2018 và sánh ngang với các Mata, Faker, MaRin, …

  • Song “RooKie” Eui-jin

Rookie từng ở đội tuyển KT Rolster và rời Hàn Quốc để đến với LPL bốn năm về trước khi anh ở 17 tuổi, ít ai ngờ rằng anh sẽ tạo nên cả một trào lưu cho khu vực này. Chính anh là một trong những tuyển thủ chuyên nghiệp đầu tiên tạo nên cuộc đại di cư của người Hàn sang đất nước tỷ dân.


IG đã xây dựng một đội hình hoàn hảo dựa vào sức mạnh của Rookie ở đường giữa và luôn làm mọi thứ để giúp anh thắng đường một cách triệt để. Ngay cả khi không có tầm nhìn, IG vẫn luôn cắt cử đủ người có mặt xung quanh đường giữa để chiến đấu vì Rookie bất cứ lúc nào.

cũng đền đáp lại những sự chăm sóc đó bằng hai danh hiệu MVP liên tiếp cũng như trở thành một trong những người chơi đường giữa hàng đầu của thế giới.

  • Yu “JackeyLove” Wen-Bo

JackeyLove gia nhập Invictus Gaming ở tuổi 15, JackyLove được biết đến là một trong những người chơi Draven hay nhất tại máy chủ Trung Quốc. Ngoài ra, JackyLove cũng chơi tốt nhiều vị tướng xạ thủ khác, vì vậy lượng tướng sử dụng không phải là vấn đề gì đối với anh ta. Đường dưới của IG bị đánh giá là một trong những điểm yếu của đội, và bây giờ với sự gia nhập của JackyLove, chúng ta có thể trông đợi vào một màn trình diễn khởi sắc hơn của họ.

JackeyLove đã hoàn thành hoàn hảo với vị trí đường xạ thủ, hơn hết anh là người chơi luôn "dĩ hòa vi quý" tôn trọng đối thủ hết mực.

  • Wang “Baolan” Liu-Yi

Baolan gia nhập Invictus Gaming vào tháng 7 năm 2016. Vào mùa hè, IG đã hoàn thành lần thứ 4 với kỷ lục 5-11. Các trận playoff mùa hè cũng có kết quả tương tự và IG bị loại ở vòng đầu tiên một lần nữa bằng cách bị quét bởi I May.


Không phải một người chơi quá nổi bật trong đội hình của iG, thậm chí còn được cho là “bảo mẫu” của Jackeylove hơn là một hỗ trợ nổi bật. Vậy nhưng 3 ván đấu của iG tại vòng bán kết lại chứng kiến sự kết nối hoàn hảo của Baolan cùng các đồng đội. Bất kể tình huống giao tranh nào, Baolan luôn biết cách để tạo ra sự an toàn cho đồng đội bên cạnh việc sẵn sàng hy sinh bản thân, kiểu như Tốc Biến để đỡ chiêu cuối của Jhin trong tay Hjarnan. Thử thách cực đại với chàng trai trẻ người Trung Quốc sẽ đến khi trước mặt anh là “trùm” hỗ trợ châu Âu, người có lối chơi vô cùng hổ báo tới từ FNC – Hylissang.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT CKTG ig fnc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT