Hướng dẫn xác định vị trí của kể địch bằng tiếng đạn trong PUBG

Thứ năm, 15/11/2018 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Âm thanh là một phần rất quan trọng với một tựa game FPS, nó giúp người chơi có thể xác định được vị trí của kẻ địch hiện đang ở đâu. Và trong PUBG nó là một phần thiết yêu và quan trọng trong việc xác định vị trí của kẻ địch thông qua tiếng súng.

Bất kỳ ai chơi PUBG cũng đều biết rằng âm thanh là một phần rất quan trọng trong PUBG. Người chơi cần phải lắng nghe mọi thứ, từ tiếng động cơ xe ở xa xa, tiếng bước chân của người khác xung quanh, và đặc biệt là tiếng súng. NPH Bluehole đã thiết kế ra một hệ thống âm thanh khá là tinh xảo cho phép những game thủ sở hữu kỹ năng tốt có thể nhận biết được tiếng súng bắn ra từ hướng nào.

Khi bạn trở thành tâm điểm của người chơi khác, thì bạn có thể nghe được 3 kiểu đạn bắn ra khác nhau, khoảng thời gian nghe tùy thuộc vào kẻ địch có khoảng cách xa hay gần bạn.

Điều đầu tiên về âm thanh được nhắc đến đó là tiếng súng. Vớii âm thanh này nó sẽ có thời gian trì hoãn theo đúng với thực tế: âm thanh di chuyển với tốc độ gần 340m/s, nên nếu một ai đó bóp cò súng cách bạn 340m, người chơi sẽ thấy phát sáng ở tia lửa đầu nòng và sau đấy 1 giây sau mới nghe được tiếng súng nổ. Thông tin này được Marek, trưởng nhóm thiết kế vũ khí của PUBG xác nhận.

Âm thanh thứ 2 chính là tiếng bay của đạn sượt qua, kèm theo sau đó sẽ là tiếng súng nổ ra nếu viên đạn có tốc độ nhanh hơn âm thanh. Khoảng cách của những âm thanh này khá là khác nhau: Đầu tiên là tiếng súng có tầm phát ra xa nhất, sau đó đến tiếng đạn bay và cuối cùng là tiếng nổ. Nói cách khác, nếu bạn nghe được cả tiếng nổ nhỏ (tiếng thứ 3), viên đạn đó bay rất sát vị trí của bạn, còn nếu bạn chỉ nghe tiếng rít lên của đạn sượt qua, thì sẽ cảm tưởng viên đạn đó bay gần nhưng thực ra không quá gần, và kẻ bóp cò có thể là một sniper mới chơi hoặc không phải là những khẩu súng ngắm chuyên dụng mà chỉ là những khẩu súng ngắn với lượng sát thương thấp.

Với hình ảnh trên, người chơi có thể cảm nhận được cách hoạt động của âm thanh trong game. Một điều nữa người chơi cần lưu ý đó chính là tiếng bay của đạn và tiếng nổ sẽ phát ra theo hướng vuông góc với đường đạn bay chứ không phải là từ người bắn. Đây là âm thanh có thể giúp bạn định vị kẻ địch trong trường hợp chúng sử dụng súng có Suppressor.

Nếu người chơi sở hữu những chiếc tai nghe xịn thì việc có thể cảm nhận được độ chân thực bay của đường đạn hay vị trí của kẻ địch qua đường đạn bay khá là dễ dàng. Lấy ví dụ kẻ địch sử dụng khẩu AWP với vận tốc 900m/s mà bắn từ khoảng cách 1km vẫn không chúng thì người chơi có thể cảm nhận được:

  • Tia lửa từ nóng súng của kẻ địch
  • Sau khoảng hơn 1s người chơi có thể cảm nhận được tiếng đạn  bay và tiếng nổ nhỏ.
  • Sau hơn 3s thì người chơi mới nghe được tiếng nổ của súng

Điều này cho thấy rằng Bluehole đã thiết kế ra PUBG với một hệ thống âm thanh khá tinh xảo và tỉ mỉ từng chút một, họ đã tìm hiểu rất kỹ về những tiếng ồn âm thanh gây ra ở khoảng cách xa và gần để áp dụng vào game khiến game trở nên thực tế hơn. Và người chơi nếu có thể sở hữu được kỹ năng nghe tốt trong PUBG thì việc dành chiến thắng không phải là một việc khó khăn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pubg huong dan pubg am thanh pubg huong dan newbie pubg awp pubg sniper pubg sinh ton pubg
Xem thêm
TIN NỔI BẬT