So sánh 2 tựa đình đám PUBG và Call of Duty: Black Ops 4

Thứ ba, 13/11/2018 14:41 PM (GMT+7)
A A+

PUBG và Call of Duty: Black Ops 4 đang là những đối thủ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vậy đâu mới là vua của dòng game Battle Royale.

Nội dung chính

Đồ họa

Ở những ngày đầu ra mắt, đồ họa của PUBG không hề được đánh giá cao như Call of Duty: Black Ops 4, từ nhà cửa, xe hơi cho tới cây cối đều khá thô kệch. Nhưng qua thời gian phát triển, dần dần đô họa của PUBG đã được cải thiện hơn rất nhiều. Call of Duty: Black Ops 4  thì ngược lại, dưới sự hậu thuẫn của Activision, cũng như thừa hưởng được khá nhiều tinh túy của dòng game Call of Duty, Black Out nhìn có vẻ đẹp mắt hơn PUBG khá nhiều. Nhưng có nhiều ý kiến phản hồi rằng khi ngắm bắn tầm xa đồ họa của Black Ops 4 không tốt bằng PUBG.

Gameplay

Cả PUBG lẫn Black Ops 4 đều không làm các fan hâm mộ thất vọng với gameplay của mình. Giao diện và cách thức hoạt động trong PUBG có vẻ đơn giản hơn đối với đại đa số người chơi. Họ không phải thực hiện quá nhiều thao tác, dễ loot cũng như chia đồ hay hiểu được công dụng của các loại phụ kiện nhặt được. Nhưng với Black Ops 4 thì mọi thứ lại phức tạp hơn rất nhiều, va yêu cầu khá nhiều thời gian để game thủ thích ứng. Bù lại Black Ops 4 có zombie, điều này làm cho tựa game thú vị hơn rất nhiều.

Bản đồ

Nhiều người cho rằng hệ thống bản đồ của Black Out được đánh giá cao hơn hẳn PUBG. Bluehole cũng đã rất cố gắng để tạo ra một bản đồ chiến trường tương đối ổn, nhưng nó có vẻ hơi cũ và không mang tới nhiều sự thú vị cũng như đã khiến các game thủ thuộc nằm lòng chỉ sau vài lần chơi. Còn bản đồ của Black Ops 4 là sự kết hợp hoàn hảo giữa khá nhiều map trong Black Ops 4 như Nuketown, Estates, Firing Range và còn nhiều nhiều nữa. Điều này tạo nên rất nhiều điểm nhấn thú vị, vừa có phần quen thuộc nhưng lại vẫn tạo được cảm giác bất ngờ cho người chơi.

Tổng kết

Hiện tại, độ phổ biến tại Việt Nam của PUBG đang rất lớn. Một phần cũng vì giá cả rẻ hơn rất nhiều so với Black Ops 4. Về lâu về dài, nhiều khả năng chế độ Black Out trong Call of Duty: Black Ops 4 sẽ trở nên nổi tiếng và phủ sóng rộng hơn so với PUBG. Nhưng chắc chắn Bluehole cũng sẽ không đứng yên mà nhìn đứa con tinh thần của mình tụt dốc không phanh.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất đến độc giả.

>>>PUBG: 4 điều cần lưu ý khi chơi chế độ FPP

>>>Những vấn đề lớn nhất khiến PUBG thành Dead Game

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG PlayerUnknown's Battlegrounds Call of Duty: Black Ops 4 Black Ops 4 COD4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT