Nintendo Switch - Đối thủ đáng gờm của game mobile

Thứ bảy, 17/11/2018 21:31 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù Nintendo Switch vừa ra mắt vào năm ngoái nhưng đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của game mobile và console.

Mối đe dọa lớn nhất mà Nintendo Switch đem lại chính là việc nó có khả năng thiết lập giao diện điều khiển trên TV với các trò chơi trên điện thoại di động - gamemobile. Mặc dù cũng có những hạn chế nhất định với một số nhược điểm: Không thể chạy được nhiều tựa game đồ họa khủng như Red Dead Redemption 2, The Witcher 3 và Fallout 76, cũng không chạy được các nội dung đồ họa hay video với chất lượng 4K – thứ mà trong tương lai sẽ được ưu tiên sử dụng khá phổ biến. Ngoài ra việc không gian lưu trữ khá ít khiến người sử dụng buộc phải dùng thẻ nhớ ngoài (Micro SDs) và thực sự nó khá tốn kém.

Điện thoại di động cũng có một số lợi thế riêng, ảnh hưởng đáng kể đến sự cạnh tranh với Switch về khía cạnh trải nghiệm người dùng. Với trải nghiệm game mobile thực sự, chúng không cồng kềnh như Switch và rõ ràng bạn có thể đem đi bất cứ đâu một cách dễ dàng. Mặt khác, với điện thoại bạn hoàn toàn có thể chạy được chất lượng đồ họa vô cùng tuyệt vời tùy theo loại máy, trong khi Switch bị giới hạn ở mức 720P. Bên cạnh đó, sự đa dạng và phong phú của kho game trên điện thoại rõ ràng vượt trội hơn hẳn so với những gì Nintendo Switch có.

Chắc chắn sẽ rất tuyệt vời nếu như Google hoặc Samsung đi đầu trong việc tận dụng sự tiện lợi này, qua đó sản xuất ra một bộ điều khiển đặc trưng cho tất cả các loại game. Nếu chúng được sản xuất, rõ ràng người chơi có thêm một lựa chọn vô cùng gọn nhẹ mà lại rất tiện lợi cho một thiết bị điều khiển chơi game.

Nintendo Switch có rất nhiều tùy chọn điều khiển cho người chơi lựa chọn. Bên cạnh chế độ cầm tay cổ điển, nó hoàn toàn có thể chia thành hai bộ cho những tựa game có chế độ multiplayer. Ngoài ra việc tích hợp điều khiển trên TV cũng làm tăng tính tiện ích của bộ điều khiển, bất kể là loại không dây hay có dây.


Switch khá bị động với vấn đề cổng kết nối, vì vậy nếu nhà sản xuất các thiết bị cho điện thoại có thể cho ra đời một bộ điều khiển có phần cổng kết nối đa dạng thì nó chắc chắn sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh. Bạn có thể thấy được những tựa game có khả năng tích hợp tốt như Skyrim, Wolfenstein,… Thực sự nó sẽ nâng tầm đáng kể bộ điều khiển dành cho điện thoại khi hoàn toàn có thể chạy tốt cả các tựa game đình đám với đồ họa khủng như Life is Strange, Monster Hunter Stories, GTA hay Stardew Valley.

Thethao247 Esports sẽ liên tục cập nhật tin tức mới nhất đến độc giả.

Author Thethao247.vn SS.Uner / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nintedo Switch Game Mobile Console
Xem thêm
TIN NỔI BẬT