Gangplank vị tướng có thể 1vs9 ?

Thứ tư, 12/09/2018 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Gangplank là một vị tướng đấu sĩ mạnh mẽ, khả năng dồn sát thương liên tục mạnh, sở hữu chiêu cuối có thể sử dụng trên toàn bàn đồ. Nhưng để sử dụng vị tướng này một cách hiệu quả lại không hề dễ đâu nhé. Hãy cùng thethao247esports tìm hiểu cách chơi Gangplank nào!

Nội dung chính

1. Ngọc bổ trợ

  • Gangplank Đạo Chích là lối chơi phổ biến nhất dành cho Gangplank. Khi đi đường trên, hầu hết đối thủ của Gangplank là các tướng cận chiến nên Gangplank có thể kiếm tiền và vật phẩm từ Đạo Chích hết sức dễ dàngGangplank rune 1

Ở nhánh phụ, Phép Thuật với Dải Băng Năng Lượng và Thiêu Rụi sẽ hỗ trợ triệt để cho quá trình cấu máu của Gangplank. Không chỉ Đạo Chích, mỗi pha bắn Đàm Phán (Q) của Gangplank lên tướng đối phương cũng kích hoạt cả Dải Băng Năng Lượng lẫn Thiêu Rụi nữa.

  • Quyền Năng Bất Diệt sẽ là lựa chọn tốt hơn khi Gangplank phải đi với các tướng đánh xa hoặc có xu hướng đè đường mạnh. Các pha bắn Đàm Phán (Q) của Gangplank sẽ kích hoạt Quyền Năng Bất Diệt, giúp tên thuyền trưởng này vừa được hồi máu vừa được cộng máu vĩnh viễn.

Gangplank rune 2

Ở nhánh phụ, phổ biến nhất vẫn là Pháp Thuật với những ưu điểm kể trên. Nhìn chung với những bạn lần đầu đánh Gangplank Tiệc Bể Bơi vì nhận được từ phần thưởng sự kiện, bảng ngọc cứng cáp với Quyền Năng Bất Diệt vẫn được khuyến khích hơn so với Đạo Chích.

2. Thứ tự nâng kĩ năng

Gangplank Skill Order

GangplankQWrapper Đàm Phán (Q): kĩ năng gây sát thương chính của Gangplank, cần nâng tối đa đầu tiên.

GangplankW Bổ Sung Vitamin (W): mang lại khả năng hồi máu và giải khống chế, nên lấy một điểm ở cấp 3 hoặc cấp 4, nhưng nâng tối đa chiêu thức này cuối cùng.

GangplankE Thùng Thuốc Súng (E): sát thương và lượng giảm hồi chiêu không hiệu quả bằng Đàm Phán (Q) nên kĩ năng này sẽ được nâng ở các cấp 2,8,10,12,13.

GangplankR Mưa Đại Bác (R): chiêu cuối với rất nhiều sát thương và làm chậm, cần nâng bất cứ khi nào có thể.

3. Lên trang bị cho Gangplank

Trang bị khởi đầu


Có 3 cách mua trang bị khởi đầu dành cho Gangplank tùy theo kèo đấu:

binh-thuoc-bien-di1 Mat vat to: Bộ trang bị phổ thông có thể sử dụng cho mọi kèo đấu, hồi phục được cả máu và năng lượng.

Lam ngoc thuoc-tai-su-dung Mat vat to: Mang lại khả năng hồi phục thấp, chỉ nên sử dụng với các kèo đấu dễ (tướng cận chiến). Nên kết hợp cùng bảng ngọc Đạo Chích để “cày” Thủy Kiếm sớm nhất có thể.

Khien doran Binh mau Mat vat to: Bộ trang bị khởi đầu này cho khả năng hồi máu mạnh và kéo dài nhưng không có hồi năng lượng. Nên sử dụng khi gặp các kèo đấu khó (tướng đánh xa) cùng bảng ngọc Quyền Năng Bất Diệt.

Trang bị bắt buộc

Tam hop kiem Tam Hợp Kiếm: trang bị tốt nhất trong tất cả các trang bị trong Cửa Hàng dành cho Gangplank. Các chỉ số mà nó mang lại khá toàn diện, đồng thời các pha Đàm Phán cũng sẽ kích hoạt ngay lập tức nội tại Thủy Kiếm và được cộng rất nhiều sát thương.

stormrazor (1) phong than kiem Phong Thần Kiếm: trang bị mới ra mắt này cũng rất phù hợp với lối chơi mang thiên hướng “thả diều” của vị thuyền trưởng này. Khả năng chắc chắn chí mạng của nó khiến những pha combo với Thùng Thuốc Súng được gây được lượng sát thương đột biến mà không cần phải chờ đến khi đủ nhiều trang bị chí mạng như trước.

3026_Guardian_Angel-giap-thien-than Giáp Thiên Thần: Gangplank là một tướng cận chiến nên không tránh khỏi việc phải vào tầm gần để gây sát thương trong giao  tranh (đừng nghĩ chỉ đứng ngoài bắn một combo Q+E là hết nghĩa vụ nhé). Mạng hồi sinh từ Giáp Thiên Thần giúp Hiểm Họa Vùng Saltwater có thể tự tin hơn trong các pha lao vào, đồng thời cũng có một lượng giáp kha khá để chống sát thương vật lý.

Trang bị tùy chọn

Ba trang bị ở mục trên là bắt buộc với mọi lối chơi Gangplank, sự khác biệt chỉ đến từ hai trang bị còn lại. Hãy lựa chọn phong cách phù hợp nhất với mình nhé:

3031_Infinity_Edge vo cuc kiemVô Cực KiếmTối đa hóa sức mạnh của trang bị Phong Thần Kiếm lên lúc đầu.

steraks-gageMóng vuốt sterak: Tăng thêm độ cứng cáp cho Gangplank.

Lưu ý khi chơi Gangplank

  • Gangplank là một tướng Đấu Sĩ và nên được sử dụng ở Đường Trên. Xin phép nhắc lại một lần nữa: Gangplank nên đi Đường Trên. Nếu bạn đang thử nghiệm Gangplank hoặc một trang phục nào mới của hắn ta, Đường Trên sẽ là nơi cung cấp giai đoạn khởi đầu “dễ thở” nhất cho bạn.

  • Chiêu cuối của Gangplank có tầm sử dụng toàn bản đồ và có thể hỗ trợ  đồng đội ở bất cứ đâu. Dù bạn có Dịch Chuyển hay không, hãy luôn sử dụng chiêu cuối để giúp đỡ họ khi đang có giao tranh ở đường khác và bạn thấy ping cắm cờ xanh mọc lên như nấm trên bản đồ nhỏ.

  • Bạn sẽ nhận được đồng Ngân Xà khi farm lính bằng Đàm Phán. Đừng quên kiểm tra Cửa Hàng và dùng những đồng Ngân Xà này để nâng cấp chiêu cuối bất cứ khi nào có thể.

Gang R1

Gang R2

Gang R3

  • Đàm Phán (Q) có thể kích nổ các Thùng Thuốc Súng (E). Khi bạn ăn được nhiều lính bằng combo Q+E, mỗi con lính đều được cộng thêm tiền từ Đàm Phán.

  • Các Thùng Thuốc Súng (E) có thể kích nổ lẫn nhau khi đặt trong bán kính phát nổ. Hãy tạo thành các chuỗi thùng để gây sát thương trên diện rộng. Combo dễ dùng nhất với Thùng Thuốc Súng là: đặt sẵn ra hai thùng, bắn Q để kích nổ thùng đầu tiên và ngay lập tức đặt ra thùng thứ ba. Thùng thứ ba này sẽ phát nổ gần như ngay lập tức, đối phương sẽ không thể kịp phản ứng hay phá nó đi.

  • Thùng Thuốc Súng đa dụng không chỉ ở khâu tấn công mà cả khi phòng ngự. Trong trường hợp bị tiếp cận, bạn có thể đặt một Thùng Thuốc Súng trên đường chạy và kích nổ nó để làm tăng khoảng cách giữa cả hai: thùng bị phát nổ sẽ khiến đối phương bị làm chậm, đồng thời tăng mạnh tốc độ di chuyển cho Gangplank.

Hãy cùng thưởng thức Gangplank trong tay cao thủ

Chúc các bạn dùng Gangplank gánh đội thành công nhé! Thethao247esports sẽ liên tụp cập nhật tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại đến độc giả.

Author Thethao247.vn SS.Uner / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LoL Guide LoL Liên Minh Huyền Thoại League of Legend
Xem thêm
TIN NỔI BẬT