Quảng cáo

Vượt cả Messi và Ronaldo, Ozil dẫn đầu châu Âu ở một chỉ số

Thứ ba, 16/10/2018 21:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo số liệu từ chuyên trang thống kê Opta, tiền vệ Mesut Ozil trở thành cầu thủ dẫn đầu châu Âu về kiến tạo cơ hội.

Có lẽ Ozil là một trong số ít những cầu thủ gây tranh cãi nhất trên thế giới. Tài năng của anh thì không phải bàn nhưng dường như cách mà Ozil thi đấu khiến người xem cảm thấy anh như "người vô hình" trên sân.

Ngay ở World Cup vừa rồi, dù Đức bị loại và Ozil hứng chịu chỉ trích nhưng theo các thống kê, anh là một trong số các cầu thủ Đức chơi hay nhất trên sân. Một lần nữa các con số lại cho thấy điều đó khi mới đây, chuyên trang thống kê Opta đưa ra bảng xếp hạng 10 cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất châu Âu hơn 10 năm qua.

Ozil nghiễm nhiên đứng đầu với 1033 lần tạo ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Đứng ngay sau Ozil là một cầu thủ cũng rất tiếng tăm Dimitry Payet. Hai ngôi sao xuất nhất bóng đá đương đại Messi và Ronaldo lần lượt chiếm hai vị trí thứ 5 và thứ 10.

Trong top 10 còn có sự góp mặt của David Silva, Cesc Fabregas hay Hazard. Totti là trường hợp duy nhất đã giải nghệ lọt vào top 10 này. BXH các cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu bắt đầu tính từ ngày 1/7/2006.

Trong quãng thời gian từ 2006 đến nay, Ozil đã khoác 4 CLB là Schalke, Bremen, Real và Arsenal. Sự nghiệp thi đấu quốc trong màu áo ĐTQG đã kết thúc sau World Cup 2018 khi anh hứng chịu nhiều chỉ trích từ chính CĐV và truyền thông nước nhà.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ozil arsenal ronaldo messi top 10 cầu thủ tạo nhiều cơ hội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT