Quảng cáo

VPF chốt thể thức thi đấu V-League 2021

Thứ sáu, 20/11/2020 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Cụ thể V-League mùa giải năm sau tiếp tục giữ nguyên thể thức thi đấu phân nhóm giống như mùa giải vừa qua.

Do dịch Covid-19, mùa giải 2020 đã có sự thay đổi quan trọng khi BTC chuyển từ thể thức thi đấu lượt đi - lượt về sang phân nhóm. Sau giai đoạn lượt đi, các đội sẽ chia làm hai nửa, nửa trên đua vô địch, còn nửa dưới tranh suất trụ hạng. Thể thức này làm cho mùa giải vừa qua có những diễn biến vô cùng hấp dẫn.

Và theo chia sẻ mới nhất từ Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, thì V-League 2021 tiếp tục giữ nguyên thể thức này vì một vài lý do.

"Thể thức thi đấu V-League 2021 sẽ giống mùa giải vừa qua. Ở giai đoạn I, các đội đá vòng tròn một lượt tính điểm. Sang giai đoạn II, các đội sẽ chia nhóm đá đua vô địch và trụ hạng. Tuy nhiên, có thể số đội được đua vô địch và phải đá tranh suất trụ hạng sẽ được điều chỉnh", ông Tú chia sẻ với VnExpress.

VPF ra quyết định quan trọng cho bóng đá Việt Nam năm 2021 Ảnh 1
V-League 2021 sẽ tiếp tục giữ nguyên thể thức thi đấu phân nhóm

Tuy nhiên VPF vẫn chưa chốt số đội thuộc các nhóm. Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng lắng nghe đề xuất của các đội hạng Nhất về việc tăng suất lên hạng, điều đó đồng nghĩa số suất xuống hạng cũng tăng theo. Như mùa 2021, chỉ có duy nhất một suất xuống hạng và Quảng Nam là đội bị "tử thần" gọi tên.

Có 2 nguyên nhân khiến Ban tổ chức giữ nguyên thể thức cũ. Thứ nhất, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Thứ hai, năm 2021 chứng kiến một loạt các giải đấu quốc tế của các ĐTQG Việt Nam như AFF Cup, SEA Games, vòng loại World Cup 2022,... vì vậy giải sẽ nhiều lần phải dừng nghỉ ngắt quãng. 

Vấn đề trọng tài cũng là nỗi nhức nhối với bóng đá Việt Nam và dư luận. Tuy nhiên Ban tổ chức vẫn giữ nguyên quan điểm sử dụng trọng tài nội. BTC sẽ cố gắng tập huấn nhằm nâng cao chuyên môn và chất lượng mặt bằng chung của trọng tài tại Việt Nam.

Hà Nội dùng quá nửa đội hình U22 Việt Nam dự U21 Quốc gia

Video: Highlights Than Quảng Ninh 0-4 Hà Nội (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league thể thức thi đấu vpf
Xem thêm
TIN NỔI BẬT