Quảng cáo

Vòng 12 V.League: Tiến Dũng so tài Văn Lâm, HAGL gặp khó trước TQN

Thứ năm, 07/06/2018 20:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thế độc tôn của Hà Nội đang làm V.League bớt đi tính gay cấn, may thay những cái tên hot như FLC Thanh Hóa hay HAGL vẫn đủ sức níu kéo lại sự hấp dẫn của nó.

Lạch Tray nổi chảo lửa

Cuộc đối đầu hấp dẫn nhất phải kể đến chuyến làm khách đầy bão táp của FLC Thanh Hóa trên đất Hải Phòng. Những tưởng đội bóng xứ Thanh đã trở lại sau những tín hiệu tích cực mà HLV Đức Thắng mang lại thì thất bại trước HAGL và cùng trận hòa bạc nhược trước đội bét bảng Nam Định đã khiến BLĐ đội bóng mất kiên nhẫn. Chỉ sau một đêm, 4 công thần đội bóng xứ Thanh phải ra đường vì những lý do khác nhau. HLV Đức Thắng đang muốn dẹp loạn để biến Thanh Hóa trở thành “đội bóng của Đức Thắng”. Và chắc chắn công cuộc cải tổ sẽ còn diễn ra mạnh mẽ.

v.league 2018, hagl, flc thanh hóa

Làm khách tại Lạch Tray chưa bao giờ dễ dàng, nhất là trong bối cảnh, đội bóng xứ Thanh thiếu vắng đội trưởng Pape Omar vì án treo giò. Mùa giải năm ngoái, Thanh Hóa giành 1 điểm trên chính sân đấu này. Còn năm nay, Thanh Hóa sẽ rất khó khăn để tái lập thành tích đó khi mà sức mạnh của họ so với thời điểm này năm ngoái đã suy giảm đáng kể.

Không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng, đây còn là cuộc chiến khẳng định tài năng của hai thủ thành hàng đầu Việt Nam, Tiến Dũng và Văn Lâm.

Người ta thường dành lời khen cho bộ đôi Steven và Fagan, những người mang lại bàn thắng cho Hải Phòng, nhưng Văn Lâm mới chính là người giữ lại 3 điểm cho đội bóng đất Cảng. Còn Tiến Dũng, số phận khá trớ trêu với anh. Từng là học trò cưng của ông Mihail nhưng dưới thời Đức Thắng anh chỉ là nhân tố dự bị. Anh có đúng một lần vào sân và FLC Thanh Hóa thua 0-1 trước HAGL. Sẽ là màn so găng thú vị nếu Tiến Dũng tiếp tục được HLV Đức Thắng tin dùng trong cuộc chạm chán tới.

HAGL vs Than Quảng Ninh: “đi dễ khó về”

HAGL sở hữu chuỗi trận bất bại ấn tượng. Đi cùng với đó là phong độ chói sáng của Xuân Trường, Công Phượng. Tuy vậy, họ vẫn có yếu điểm mà bất cứ đối thủ nào cũng nhận ra, hàng phòng ngự. Rất nhiều thời điểm quan trọng, hàng thủ đội bóng phố Núi thiếu đi sự tập trung cần thiết, điển hình là bàn gỡ hòa 2-2 ở vòng đấu trước của TP.HCM, phản xạ vô cùng chậm chạp của Văn Tiến khiến những nỗ lực giành 3 điểm của Văn Toàn, Công Phượng trở thành công cốc.

Làm khách trên sân Cẩm Phả, thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ khoét sâu vào điểm yếu này. Thậm chí trước trận đấu, ông thầy này phát biểu rất tự tin: “Mỗi trận đấu và hoàn cảnh đều khác nhau, trận đấu sắp tới sẽ khác. Trên sân nhà chúng tôi phải cố gắng giải quyết trận đấu, với lợi thế này Quảng Ninh đặt mục tiêu không gì khác là chiến thắng.”

Sự tự tin còn lên cao hơn nữa khi ngoài Thanh Hiền, Than Quảng Ninh gần như có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Còn HAGL, họ hành quân tới Cẩm Phả mà không còn sự phục vụ của tiền vệ Châu Ngọc Quang (chuyển sang Viettel theo dạng cho mượn).

Cả HAGL và Than Quảng Ninh đang xếp những vị trí trong top đầu, vì thế 3 điểm là mục tiêu tối đa để họ duy trì khoảng cách với các đội phía sau. Đây sẽ là cuộc đối đầu rất đáng xem ở vòng 12 V.League.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v.league 2018 hagl flc thanh hóa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT