Quảng cáo

V.League có thể áp dụng VAR, bán bản quyền cho đài nước ngoài

Thứ sáu, 04/01/2019 19:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một tiết lộ mới đây, ông Trần Anh Tú cho biết V.League mùa giải tới có thể áp dụng công nghệ VAR vào trong các trận đấu.

Công nghệ VAR trong trận đấu Pháp - Úc tại World Cup 2018 (nguồn:FIFA TV)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo Sài gòn giải phóng, chủ tịch VPF Trần Anh Tú tiết lộ V.League mùa tới có thể áp dụng công nghệ VAR vào trong các trận đấu.

"Chúng tôi có thể áp dụng công nghệ VAR ở V-League. Ngoài ra có một số đối tác nước ngoài đang đặt vấn đề mua bản quyền truyền hình. Nếu bán được thì VPF sẽ có them nguồn thu cũng như việc quảng bá giải cũng sẽ tốt hơn", chủ tịch VPF tiết lộ.

Đây thực sự là một tin rất bất ngờ với NHM bóng đá Việt Nam, bởi công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR đã có từ lâu nhưng mới được sử dụng chính thức và gây hiệu ứng tốt tại World Cup 2018. Công nghệ này giúp các trọng tài chính trên sân có sự hỗ trợ đắc lực nhất và có thể đưa ra quyết định hợp lý nhất cho các tình huống gây tranh cãi.

Trên thế giới, một số giải đấu như Serie A hay La Liga đã bắt đầu đưa VAR vào sử dụng. Các giải hàng đầu như Champions League hay Premier League sẽ sử dụng VAR ở những mùa giải tiếp theo.

Trở lại với bóng đá Việt Nam, công tác trọng tài đang là một vấn đề nhức nhối qua mỗi mùa giải. Nhiều quyết định của các trọng tài gây phẫn nộ với người xem và các cầu thủ trên sân. Việc ý tưởng VPF đưa VAR vào sử dụng sẽ khắc phục tốt những vấn đề này.

Tuy vậy đây mới chỉ là "nếu", còn việc đưa vào sử dụng là câu chuyện khác. Sử dụng VAR, BTC cần thêm tổ trọng tài ở các trận đấu, cần đào tạo nghiệp vụ. Những điều này khiến kinh phí cho công tác tổ chức tăng lên rất nhiều. Chắc chắn VPF sẽ tính toán và có quyết định hợp lý nhất, nhưng dù sao đây cũng là tin vui với bóng đá nước nhà khi công tác tổ chức đang ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Cũng trong phát biểu trên, ông Trần Anh Tú cho biết bản quyền hình V.League đang được một số đối tác nước ngoài đặt vấn đề. Đây cũng là tín hiệu vui nữa khi mùa giải V.League 2018 vừa qua, VPF cũng giải quyết một số vấn đề về bản quyền nhằm quản lý chặt chẽ hơn và giúp V.League tạo ra giá trị riêng của nó.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT