Quảng cáo

Viettel gửi lời mời chiêu mộ Yohan Cabaye

Thứ ba, 15/12/2020 07:33 AM (GMT+7)
A A+

CLB Viettel đã đánh tiếng chiêu mộ tiền vệ Yohan Cabaye, cầu thủ danh tiếng từng khoác áo ĐT Pháp tại World Cup 2014.

Vừa qua, ngôi sao Yohan Cabaye thông qua người đại diện, bày tỏ mong muốn đến Việt Nam thử sức. Và ý nguyện của anh đã nhận sự phản hồi của Viettel. Nhà đương kim vô địch V-League đã gửi lời mời đến cựu tiền vệ CLB Newcastle và PSG.

Tuy nhiên Viettel muốn Cabaye thử việc trước rồi mới đánh giá để ký hợp đồng chính thức bất chấp danh tiếng của cầu thủ này. Ngoài ra, hai bên đang gặp khúc mắc về hợp đồng thương thảo. Tiền vệ này mong muốn mức lương tương đối cao với với mặt bằng chung của V-League và dĩ nhiên số tiền ấy Viettel khó lòng đáp ứng được.

Vấn đề nữa là Cabaye đã ngồi chơi xơi nước nửa năm qua sau khi mãn hạn hợp đồng với Saint-Etienne. Rõ ràng ở tuổi 34, Cabaye khiến các đội bóng trên thế giới lấn cấn về khả năng đóng góp của anh. Dù cho V-League ở đẳng cấp thấp hơn những nơi Cabaye từng chơi bóng, nhưng chưa chắc cầu thủ này đã có thể hòa nhập ở đây.

Viettel gửi lời mời chiêu mộ Yohan Cabaye Ảnh 1
Cabaye từng là trụ cột tuyến giữa của ĐT Pháp

Còn nhớ năm ngoái, cựu tiền đạo nổi tiếng David N'gog của Liverpool cũng đến TP HCM thử việc nhưng đã bị từ chối ký hợp đồng. Do đó việc ký hợp đồng trực tiếp và trả một mức lương cao sẽ là một sự đầu tư rủi ro cho thương vụ này của Cabaye.

Cabaye có bà ngoại là người Việt Nam. Anh từng nhiều lần bày tỏ tình cảm với quê hương cội nguồn và hi vọng một ngày được thi đấu ở dải đất hình chữ S. Tại Asian Cup 2019, Cabaye đã đến xem một trận đấu của ĐT Việt Nam và dành rất nhiều lời khen cho tài năng của Quang Hải.

Nếu cựu tiền vệ ĐT Pháp tại World Cup 2014 có thể chơi bóng ở V-League 2021 thì đây thực sự là làn gió mới với bóng đá nước nhà, góp phần làm tăng thêm tính hấp dẫn của giải đấu.

HLV Viettel: 'HLV đội Hà Nội nói vậy là không được'

Trương Việt Hoàng sút tung lưới Thái Lan tại AFF Cup 1998 - nguồn: BLV Quang Huy

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
viettel yohan cabaye v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT