Quảng cáo

Việt Nam vs Incheon Utd, 13h ngày 22/10: Giữa muôn trùng thách thức

Thứ hai, 22/10/2018 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu thử lửa quan trọng đầu tiên kể từ khi bước chân đến Hàn Quốc, đối thủ không phải cái tên nào xa lạ mà chính là CLB cũ của tiền vệ Xuân Trường, Incheon Utd.

>>Trực tiếp Việt Nam vs Incheon Utd

Thành công tại U23 châu Á và Asiad 2018 khiến áp lực thành tích đến với thầy trò Park Hang Seo như một lẽ tự nhiên. Nhưng công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Cup không thực sự suôn sẻ.

Vì một vài lý do khách quan mà giải đấu liên tục phải lùi ngày thi đấu khiến công tác chuẩn bị phải thay đổi. Ban đầu VFF muốn tổ chức một trận giao hữu nhưng phải hủy bỏ và kết quả là chúng ta phải thử lửa với các quân xanh đến từ Hàn Quốc.

Cơn đau đầu mang tên Văn Thanh đã ám ảnh HLV Park Hang Seo suốt quãng thời gian vừa quan. Dù không thể hiện trên nét mặt nhưng những thay đổi thử nghiệm trong các buổi tập cho thấy sự hoang mang của ông thầy người Hàn Quốc.

Điều băn khoăn nữa với HLV Park Hang Seo là thể lực của ĐT Việt Nam đang có nhiều vấn đề. Nhiều cầu thủ trong thành phần đội tuyển là các cầu thủ U23, những người đã sát cánh bên ông suốt một năm vừa qua. Thậm chí họ phải trở về V.League cày ải trong màu áo CLB khiến thể trạng không còn ở trạng thái tốt nhất.

Với một núi khó khăn như thế, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội thử lửa với đối thủ Incheon Utd. Đây sẽ là bài test quan trọng cho HLV Park Hang Seo nhìn ra những điểm yếu cần khắc phục.

Dù cho Incheon Utd đang trồi sụt ở K-League Classic khi mới đây thất bại 2-3 trước Jeonbuk FC nhưng cuộc đối đầu ngày hôm nay, họ muốn một chiến thắng để sốc lại tinh thần của đoàn quân đang rệu rã. Có thể Incheon Utd sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất trong giai đoạn căng thẳng hiện tại, nhưng họ có một điểm chung mà ông Park đánh giá cao là lối chơi áp sát liên tục của các đội bóng Hàn Quốc.

Trong các buổi tập, ông chỉ đạo các học trò đá nhanh, sử dụng bóng ngắn là chủ yếu. Dù vậy đó cũng chỉ là buổi tập, còn khi vào trận đấu nhất định liệu các cầu thủ có làm được như chỉ đạo của HLV hay không lại là chuyện khác. Và Incheon Utd xứng đáng là quân xanh chất lượng cho ĐT Việt Nam.

Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo yêu cầu không trực tiếp hay ghi hình, điều này cho thấy ông đánh giá cuộc đối đầu hôm nay quan trọng đến nhường nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Incheon utd ĐT Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT