Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park Hang-seo vẫn 'ngại' Thái Lan ở AFF Cup

19/10/2018 08:26:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ quyết tâm giành ngôi đầu bảng để tránh phải đụng độ Thái Lan từ quá sớm.

Trong thời gian này, HLV Park Hang-seo cùng 30 tuyển thủ đang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện Paju (Hàn Quốc) nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Chia sẻ với báo chí Hàn Quốc, vị "thuyền trưởng" của ĐT Việt Nam cho biết mục tiêu trước mắt của Việt Nam là lọt vào trận chung kết của giải vô địch Đông Nam Á.

"Theo đánh giá của truyền thông Việt Nam, Thái Lan luôn xếp trên và là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Để tránh phải đối đầu sớm, chúng tôi cần giành vé vào bán kết với vị trí đầu bảng đấu của mình. Tất nhiên, tôi sẽ cố gắng để Việt Nam có chức vô địch sau 10 năm chờ đợi. Tôi hiểu ở Việt Nam, người hâm mộ luôn kỳ vọng rất cao ở AFF Cup".

Trong 2 kỳ AFF Cup gần đây nhất (2014 và 2016), ĐT Thái Lan đều đã lên ngôi vô địch. Bước vào giải đấu năm nay, dù HLV Milovan Rajevac không triệu tập 4 ngôi sao sáng nhất đang thi đấu ở nước ngoài nhưng trong đội hình của "những chú voi chiến" vẫn còn rất nhiều những cái tên nổi bật đang chơi ở Thai League. Ở AFF Cup 2018, Thái Lan nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Indonesia, Philippines, Singapore và Timor Leste. Với sức mạnh vượt trội, ngôi nhất bảng B nhiều khả năng sẽ thuộc về ĐT Thái Lan.

Chính vì vậy, nếu muốn tránh người Thái ở vòng bán kết, ĐT Việt Nam buộc phải giành được ngôi đầu bảng A. Đây không phải là một mục tiêu quá xa vời đối với HLV Park Hang-seo và các cầu thủ khi đối thủ cùng bảng của chúng ta là Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Tuy nhiên, cũng trong một cuộc trả lời truyền thông Hàn Quốc, ông Park đã thừa nhận ông cảm thấy khá áp lực trước kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ Việt Nam. Những thành công liên tiếp ở các giải đấu trẻ, cùng khoảng thời gian 10 năm đằng đẵng chờ đợi đã khiến khát khao vô địch Đông Nam Á của người Việt sôi sục hơn bao giờ hết. Và điều này rất có thể sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ.

Dự kiến, sau khi kết thúc 2 tuần tập huấn ở Hàn Quốc, ĐT Việt Nam sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 30/10. Và đó sẽ là thời điểm danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2018 được chốt lại.

 

 


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn