Quảng cáo

'Việt Nam nên cử đội trẻ đá AFF Cup'

Thứ ba, 12/05/2020 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Theo ông Vũ Tiến Thành, giải pháp sử dụng đội trẻ thi đấu ở AFF Cup là một ý tưởng không tồi.

Việt Nam 1-1 Thái Lan (AFF Cup 2008)

Vì dịch Covid-19 nên các giải bóng đá bị dồn lịch thi đấu xuống nửa sau năm 2020. Khi đó giải VĐQG, vòng loại World Cup 2020 và AFF Cup 2020 sẽ thi đấu san sát nhau gây khó khăn cho các nhà tổ chức bóng đá Việt Nam.

Đang xuất hiện luồng thông tin cho biết VPF tính đến phương án đá một lượt trận rồi thi đấu vòng phân hạng để tìm ra nhà vô địch và đội xuống hạng. Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian thi đấu của giải VĐQG và tập trung cho ĐTQG đá các giải đấu lớn.

Tuy nhiên chia sẻ với VnExpress, chủ tịch kiêm HLV Sài Gòn Vũ Tiến Thành không đồng tình với giải pháp này. Theo ông để đánh giá một nền bóng đá thì nhìn vào 2 mặt là hệ thống giải VĐQG và ĐTQG. Vì vậy việc rút ngắn thời gian thi đấu giải VĐQG sẽ khiến giải mất đi giá trị, thậm chí xuất hiện tiêu cực.

Ông đề xuất giải pháp khác, đó là tập trung vào vòng loại World Cup 2022: "Còn với AFF Cup, theo tôi, phải xem lại. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần kiến nghị với Hội đồng bóng đá Đông Nam Á về thời gian tổ chức AFF Cup, xem nó có thích hợp không? Nếu cần thiết, vì Covid-19, chúng ta có thể cử đội U21 hoặc U23 tham dự AFF Cup. Như vậy, nếu đội tuyển chỉ tập trung cho vòng loại World Cup, V-League có thể kéo dài đến hết tháng 12".

Ông Tiến Thành cũng cho biết thêm, nếu các nhà tổ chức ôm đồm quá nhiều sẽ gây ra hệ lụy khôn lường, dẫn tới những kết quả không tốt. Vì AFF Cup là sân chơi không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên nhiều CLB không muốn nhả quân. Cuối cùng ông lấy Thái Lan làm bài học ví dụ, là hình mẫu để Việt Nam hướng tới.

>>Xem thêm: Nhà vô địch AFF Cup 2008 thừa nhận sa ngã, ăn chơi hết 20 tỷ

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vũ tiến thành đt việt nam aff cup vòng loại world cup v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT