Quảng cáo

Tiết lộ bí mật về người hùng mang về chức vô địch AFF Cup 2008

Thứ sáu, 08/05/2020 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Có một câu chuyện ít ai biết về người hùng Nguyễn Vũ Phong, người góp công lớn mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Việt Nam 1-1 Thái Lan (AFF Cup 2008)

AFF Cup 2008 là hành trình vô cùng khắc nghiệt của ĐT Việt Nam từ khâu chuẩn bị cho đến ngày lên ngôi vô địch. Trong hành trình ấy, cơn lốc đường biên Nguyễn Vũ Phong đóng góp rất lớn với những pha lập công ở những thời điểm quan trọng.

Trong số này là bàn thắng giúp thầy trò Calisto đánh bại Malaysia ở vòng bảng, trực tiếp mang tấm vé vào bán kết. Cộng thêm đó là pha đánh đầu mở tỷ số trong trận chung kết lượt đi trên sân Rajamangala của Thái Lan.

Một trong những câu chuyện ít ai biết là năm đó Vũ Phong không có sự chuẩn bị tốt nhất. Anh kể lại với Bongdaplus:

"Lần đó, do phải lấy vợ nên tôi tập trung đội tuyển trễ hơn 1 tháng so với các đồng đội. Vừa cưới xong là lên đường tập trung luôn, nên không dám nghĩ có thể trụ lại đội tuyển. Vậy mà tôi vẫn theo được, rồi có mặt trong đội hình chính của ĐT Việt Nam và lên ngôi vô địch. Mọi người thường bảo giới cầu thủ dễ rớt phong độ khi lấy vợ, nhưng tôi lại là trường hợp cá biệt, ai bảo cầu thủ lấy vợ xui".

Dù sự nghiệp kéo dài đến năm 2017 nhưng thời điểm 2008 là kỷ niệm thăng hoa nhất sự nghiệp cầu thủ của Vũ Phong. Dù là tuyển thủ có đóng góp quan trọng cho thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2008, nhưng khác với các đồng đội khác như Dương Hồng Sơn, Huỳnh Quang Thanh, Vũ Như Thành,... khi Vũ Phong gần như chẳng nhận được đồng tiền lót tay nào, một phần vì anh hầu như ít thay đổi CLB.

Dù có ý định treo giày từ lâu, Vũ Phong vẫn quyết định xỏ giày trở lại giúp đội bóng Bình Phước ở giải hạng Nhất. Mùa 2020 này, Vũ Phong vẫn tập luyện và chia sẻ rằng, nếu cố... anh vẫn chạy được 70 phút.

Ở tuổi 35, Vũ Phong có thể tự hào về một sự nghiệp lẫy lừng mà anh là một trong những nhân tố chính trong đó.

>>Xem thêm: Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn vũ phong aff cup 2008 đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo