Quảng cáo

Nhà vô địch AFF Cup 2008 nếm 'trái đắng' vì tội cả tin

Thứ tư, 06/05/2020 14:22 PM (GMT+7)
A A+

Đến bây giờ, Huỳnh Quang Thanh vẫn chưa quên được 'cú lừa' của lãnh đạo Thanh Hóa khi từng hứa sẽ đãi ngộ tốt và ký hợp đồng với anh.

Việt Nam 1-1 Thái Lan (AFF Cup 2008)

Huỳnh Quang Thanh có lẽ là một trong những cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng NHM bóng đá Việt Nam. Với tài năng thiên phú, thời đỉnh cao, Huỳnh Quang Thanh nhận không ít lời mời thi đấu cùng các khoản lót tay hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên không ít lần Quang Thanh "bể kèo" vì trót dạ cả tin. Chia sẻ với Bongdaplus, Quang Thanh kể lại câu chuyện cách đây 7 năm. Khi ấy lãnh đạo CLB Thanh Hóa gửi lời đề nghị đến Quang Thanh, hứa hẹn nếu ký hợp đồng sẽ trao số tiền lót tay 1,4 tỷ đồng và mức lương 50 triệu/tháng.

Lúc đó Quang Thanh chấp thuận lời hứa miệng, quyết định rời Becamex Bình Dương. Đặt chuyến bay ra Thanh Hóa, Quang Thanh gặp người lãnh đạo này ở "một quán nhậu". Câu chuyện bắt đầu từ đây.

"Khi ngồi lại, phía đội bóng này chỉ đồng ý trả cho tôi 40 triệu đồng/tháng. Thêm nữa, khoản lót tay kia cũng chỉ được trả theo từng đợt. Tôi cảm thấy không ổn nên xin phép không ký hợp đồng".

Rơi vào thế khó khi tiến không được, lùi cũng chẳng xong, Quang Thanh bất ngờ nhận cuộc gọi từ Phan Văn Tài Em. Anh kể toàn bộ câu chuyện cho người đồng đội tại AFF Cup 2008. Ân tình xưa nối lại, Quang Thanh nhận sự giúp đỡ của người đồng đội cũ.

"Nghe xong, anh ấy cười rồi ngỏ ý: 'Thôi mày về Long An chơi với anh đi'. Thế là tôi về, anh Út (Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm) đề xuất trả tôi 1,8 tỷ đồng/2 năm, nhận lương 35 triệu/tháng. Nói thật, trước đó, anh Lê Huỳnh Đức cũng gọi muốn mời tôi về SHB Đà Nẵng với giá 900 triệu/năm nhưng tôi từ chối vì muốn được chơi bóng gần nhà".

Hiện nay đã giải nghệ, Quang Thanh về dạy ở trung tâm bóng đá cộng đồng của Công Vinh. Ngoài ra anh cũng mở thêm cửa hàng kinh doanh nên cuộc sống đã ổn định hơn nhiều.

>>Xem thêm: Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
huỳnh quang thanh aff cup 2008
Xem thêm
TIN NỔI BẬT