Quảng cáo

Việt Nam được hưởng lợi ở VCK futsal World Cup

Thứ tư, 09/06/2021 18:18 PM (GMT+7)
A A+

FIFA sẽ áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài ở VCK FIFA futsal World Cup 2021.

VIDEO: Bàn thắng vàng đưa Việt Nam tới VCK World Cup (Nguồn: Next Media)

ĐT futsal Việt Nam đã giành quyền tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2021 tổ chức tại Lit-va. Giải có 24 đội tham dự, chia làm 6 bảng đấu. 

Để công bằng, ban tổ chức quyết định áp dụng video hỗ trợ trọng tài VS (Video Support). Nó cũng tương tự như VAR ở sân 11 người. Tổ VS sẽ gồm một trọng tài vận hành một màn hình đặt gần đường biên để trọng tài chính có thể xem lại.

VS sẽ được sử dụng trong 4 tình huống là có hay không có bàn thắng, phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp và nhận định nhầm lẫn có thể diễn ra. Đây là lần đầu tiên hệ thống này được sử dụng ở môn futsal.

qt2tbaufcsuqd0wjsq6n

Pierluigi Collina, Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA hồ hởi: "Đây là cột mốc quan trọng với môn futsal khi VS được áp dụng ở giải đấu quốc tế cấp độ cao nhất. Nó là sự sáng tạo cho môn thể thao này, cho phép giải quyết các sự cố trên sân và đem lại sự công bằng hơn".

Hệ thống này đã được thử nghiệm và đem lại những tín hiệu tích cực. Cũng như VAR được áp dụng ở FIFA World Cup 2018 của sân 11 người, những ý kiến trái chiều đã được nêu ra. Sự công bằng là điều được tất cả công nhận nhưng phần nào đó, có một bộ phận NHM cho rằng bóng đá giảm đi cảm xúc khi VAR vào cuộc.

FIFA futsal World Cup sẽ diễn ra từ ngày 12 tháng 9 đến ngày 3 tháng 10. ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Brazil, CH Séc và Panama.

Trưởng đoàn futsal: 'Đối thủ chính của Việt Nam là Séc và Panama'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal việt nam futsal world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT