Quảng cáo

Vị thế của Đình Trọng lung lay dữ dội ở ĐT Việt Nam

Thứ năm, 04/03/2021 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Với những gì đang xảy ra ở ĐT Việt Nam hiện nay, cơ hội của Đình Trọng đang ngày một thu hẹp khi mà chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Đi tìm lại chính mình

Như đã biết, Đình Trọng dính chấn thương dây chằng đầu gối từ giữa năm 2019. Đáng lẽ ra, mọi chuyện không quá tệ nếu cầu thủ này không phải thi đấu quá sớm ở VCK U23 châu Á 2020. Việc trở lại sân cỏ một cách gấp gáp như vậy đã khiến Đình Trọng tái phát chấn thương, và mất toàn bộ phần còn lại của năm 2020. 

Từng diễn tiến chấn thương của Đình Trong được NHM theo dõi sát sao, điều ấy cũng dễ hiểu, bởi Đình Trọng là trung vệ dị biệt của bóng đá Việt Nam, của hiếm chục năm có một. Trong mắt ông Park, nếu Đình Trọng khỏe mạnh và có phong độ tốt thì một suất chính thức nghiễm nhiên thuộc về cầu thủ này.

Nhưng việc ông Park không gọi Đình Trọng ở đợt tập trung cuối tháng 12/2020 cho thấy, cầu thủ này vẫn đang ở giai đoạn nhạy cảm về thể chất lẫn phong độ. Cũng đúng thôi, một năm rưỡi với số trận đấu đếm trong lòng bàn tay, Đình Trọng phải rất nỗ lực để lấy lại cảm giác tốt nhất.

Vị thế của Đình Trọng lung lay dữ dội ở ĐT Việt Nam Ảnh 1
Đình Trọng vẫn chưa có cảm giác tốt nhất kể từ khi trở lại

Việc chấn thương đi chấn thương lại càng khiến nỗi sợ chấn thương của Đình Trọng ăn sâu vào tiềm thức. Đứt dây chằng là một trong những chấn thương ám ảnh nhất với mọi cầu thủ.

Minh chứng rõ nhất chính là phong độ của cầu thủ này ở các trận đấu tiền mùa giải với Hà Nội. Không gây ra lỗi trực tiếp dẫn đến các bàn thua nhưng việc Đình Trọng chơi bóng nhát chân, phán đoán sai tình huống dẫn đến hệ lụy tiêu cực sau đó. Từ nay cho đến ngày VL World Cup 2022 trở lại, làm sao để Đình Trọng lấy lại phong độ tốt nhất sẽ là bài toán nan giải với BHL Hà Nội và chính bản thân cầu thủ sinh năm 1997.

Áp lực cạnh tranh

Vị trí của Đình Trọng bây giờ không còn bất khả xâm phạm nữa. Chấn thương của cầu thủ này vô tình tạo ra cơ hội cho những người đàn em rút ngắn thời gian trưởng thành. Thành Chung và Việt Anh chính là hai cầu thủ được thừa hưởng điều ấy. 

Mùa giải 2021 tưởng như sẽ là đại họa với Hà Nội khi họ mất Đình Trọng lẫn Duy Mạnh, nhưng không, Thành Chung và Việt Anh tạo nên một trong những bộ đôi hay nhất V-League, đó còn chưa kể sự lột xác của Đặng Văn Tới. Không chỉ Hà Nội, V-League mùa trước cũng xuất hiện hàng loạt trung vệ xuất sắc.

Vị thế của Đình Trọng lung lay dữ dội ở ĐT Việt Nam Ảnh 2
Đình Trọng sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đàn anh

Những người đó được ông Park gọi lên trong đợt tập trung vừa rồi như Văn Việt, Thanh Hào hay Minh Tùng. Chưa kể những đồng đội quen thuộc của Đình Trọng tại ĐTQG thi đấu ổn định. 2 trong 3 suất ở hàng thủ hiện nay thuộc về Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Hai cầu thủ này vừa chơi cùng nhau trên tuyển, vừa sát cánh ở Viettel. Mà ông Park luôn ưu tiên sự ổn định và ăn ý nơi hàng thủ.

Xét về phong độ và sự ổn định, lúc này Tiến Dũng, Ngọc Hải, Việt Anh và Thành Chung đang là những lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo. 

Khó khăn là thế nhưng đó cũng chính là động lực để Đình Trọng phấn đấu lấy lại vị trí vốn có của mình. Ông Park vẫn luôn nói rằng, ông luôn mở rộng cánh cửa cho mọi cầu thủ miễn sao họ thể hiện được năng lực. Và với Đình Trọng, năng lực là thứ anh có thừa, chỉ là anh có "sẵn sàng" lấy lại nó hay không mà thôi.

Đội trưởng Hà Nội nhắn nhủ với Đình Trọng với vấn đề chấn thương

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đình trọng đt việt nam hlv npark hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT