Quảng cáo

Văn Quyết và Quang Hải cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ hay nhất V-League 2020

Thứ tư, 18/11/2020 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất V-League mùa giải năm nay là câu chuyện nội bộ của CLB Hà Nội.

V-League khép lại cũng là lúc BTC bình chọn Cầu thủ hay nhất mùa giải. Với chức vô địch V-League 2020, Viettel được coi là tập thể ổn định và tạo ra sắc màu ấn tượng nhất, nhưng về cá nhân nổi trội thì CLB Hà Nội mới chiếm ưu thế ở danh hiệu năm nay.

Hai cầu thủ được BTC "quy hoạch" cho danh hiệu lần này là Quang Hải và Văn Quyết. Ở giai đoạn cuối mùa năm nay, Quang Hải đã chơi thực sự bùng nổ. Anh liên tục góp công mang về những bàn thắng quan trọng, mà đáng nhớ nhất chính là cú vô lê vào lưới Sài Gòn. 

Hải được đánh giá là cầu thủ của những trận đấu lớn. Tuy nhiên mùa này Quang Hải không thi đấu nhiều khi ở giai đoạn 1, anh thường xuyên vắng mặt vì chấn thương và không có được phong độ cao. Trong khi đó người đàn anh Văn Quyết có sự ổn định xuyên suốt, là điểm tựa cho đội mỗi thời điểm khó khăn.

Văn Quyết và Quang Hải cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ hay nhất V-League 2020 Ảnh 1
Văn Quyết và Quang Hải cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ hay nhất V-League 2020

Về số lượng bàn thắng, Văn Quyết nhỉnh hơn Quang Hải 1 bàn. Trong lối chơi của Hà Nội, Quang Hải đóng vai người làm bóng nhưng người nắm giữ chìa khóa lối chơi lại là Văn Quyết. Bóng thường xuyên được dồn về phía cầu thủ mang áo số 10.

BLV Quang Huy cũng nhận định rằng Văn Quyết xứng đáng được tôn vinh ở mùa giải năm nay. Trên tuyển, HLV Park xây dựng lối chơi chắc chắn thiên về thủ nên không hợp với phong cách của Văn Quyết. Trong khi tại Hà Nội là lối đá tấn công táo bạo, điều đó giúp Văn Quyết chơi rực sáng.

Ở giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất, hai cái tên được chú ý nhiều nhất là Hai Long (Than Quảng Ninh) và Việt Anh (Hà Nội). Những chấn thương của các đàn anh đã tạo điều kiện không thể tốt hơn cho 2 sao mai trẻ này có đất diễn. Nhưng cần phải nói họ đã biết cách tận dụng cơ hội đó để tỏa sáng và được chờ đợi là những nhân tố quan trọng ở đội U22 Việt Nam tại SEA Games sắp tới.

HLV Viettel: 'HLV đội Hà Nội nói vậy là không được'

Video: Highlights Than Quảng Ninh 0-4 Hà Nội (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ xuất sắc nhất v-league văn quyết quang hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT