Quảng cáo

Văn Lâm - Hình mẫu của sự nỗ lực và vượt khó

Thứ ba, 16/02/2021 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Văn Lâm sẽ sang Nhật Bản chơi bóng, đó là một cột mốc và thành tựu để nhiều cầu thủ Việt Nam nên học hỏi.

Ở tuổi 28, Văn Lâm sẽ tới Nhật Bản thi đấu. Anh sẽ khoác áo một trong những đội bóng lớn nhất của xứ sở Mặt trời mọc là Cerezo Osaka. 

Việc một cầu thủ Việt Nam xuất ngoại xưa nay không hiếm. Công Vinh, Huỳnh Đức hay gần đây là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... đều có cơ hội thử sức ở những nền bóng đá lớn hơn. Tuy nhiên, trường hợp của Văn Lâm lại rất đặc biệt.

Nhìn lại hành trình của Văn Lâm, chúng ta phải dành sự khen ngợi cho nỗ lực vượt khó mà anh đã trải qua. Không phủ nhận điều đó ở những cầu thủ đi trước, nhưng họ nhận nhiều sự giúp đỡ, móc nối và liên hệ để được tạo cơ hội xuất ngoại.

Bản thân Văn Lâm đã gặp khó ngay từ những ngày đầu đến Việt Nam. Đã có lúc anh phiêu bạt sang Lào rồi trở lại dải đất hình chữ S, nắm lấy từng cơ hội nhỏ nhất để có một hợp đồng tốt ở CLB Hải Phòng. Những năm tháng tại đội bóng đất Cảng giúp Văn Lâm từng bước khẳng định tài năng, lấy một suất ở ĐTQG và điều gì đến cũng đến.

Anh được Muangthong trả với giá 500 nghìn USD. Tại Thai League, Lâm trở thành người gác đền số 1 cũng như hàng đầu ở Thái Lan. Nhưng trong anh luôn tâm niệm, đây mới chỉ là những dấu mốc ban đầu của sự nghiệp. Ước mơ xa hơn là được chơi bóng ở Nhật Bản hoặc châu Âu.

Văn Lâm - Hình mẫu của sự nỗ lực và vượt khó Ảnh 1
Văn Lâm luôn cuồng nhiệt và giàu khát khao mỗi khi ra sân

Để hiện thực hóa điều đó, Lâm bỏ rất nhiều tiền để thuê HLV riêng. Có thời điểm mất suất bắt chính ở Muangthong do chấn thương, nhưng Văn Lâm nhanh chóng sắp xếp lại đúng trật tự của nó. Và như đã biết vừa qua, có 3 đội bóng muốn chiêu mộ Văn Lâm gồm Cerezo Osaka, Dynamo Moscow và SC Braga. 

Vẫn luôn có những ý kiến hoài nghi về tính thương mại hay chuyên môn. Nhưng với các đội bóng lớn như vậy, họ sẽ tính toán hợp lý giữa 2 yếu tố đó. Nếu không đủ chuyên môn, họ không dại bỏ số tiền lớn để mang về một cầu thủ chỉ "ngồi chơi xơi nước" mà không có đóng góp nào.

Và một điều nữa, bản thân Văn Lâm cũng là thủ thành hàng đầu Đông Nam Á hiện nay. Ở Asian Cup 2019, giải đấu quy tụ những đội bóng mạnh nhất châu Á, Văn Lâm đã có những màn thể hiện tuyệt vời. Báo chí Nhật Bản thậm chí liên tục ca ngợi những pha cản phá của cầu thủ này trước hàng công gồm toàn cầu thủ thi đấu ở châu Âu như Minamino hay Ritsu Doan.

Chắc chắn với tính cách cương trực, quyết tâm và sự chuyên nghiệp, khát khao luôn rực cháy, Văn Lâm sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp. Độ tuổi 28 đang là độ chín trong sự nghiệp cầu thủ, nhưng với vị trí thủ môn, vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước đang chờ đợi.

BLV Thái Lan 'không thể tin nổi' pha cứu thua ngoạn mục của Văn Lâm

Vị thế của Văn Lâm và Công Phượng khi sang Nhật Bản chơi bóng (nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn lâm đt việt nam cerezo osaka muangthong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo