Quảng cáo

Văn Hậu nhận sự ưu ái đặc biệt từ cựu HLV ĐT Nhật Bản

Thứ tư, 27/05/2020 14:06 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier luôn dành một phiếu cho Văn Hậu trong bất cứ đề cử nào của giải thưởng Quả bóng vàng 2019.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Gala trao giải Quả bóng vàng đã khép lại với chiến thắng thuộc về tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Anh giành chiến thắng áp đảo với tổng số điểm 428, vượt xa hai người xếp sau là Quang Hải và Trọng Hoàng với số điểm lần lượt 310 và 154.

NHM rất mong muốn biết được những HLV trưởng, người có chuyên môn sâu nhất đã bình chọn cho ai trong lá phiếu của họ. Và lá phiếu của HLV trưởng đội U19 Việt Nam, Philippe Troussier đã được tiết lộ.

Cựu HLV ĐT Nhật Bản bầu chọn Huỳnh Như, Kim Thanh, Tuyết Dung cho QBV nữ. Văn Vũ, Minh Trí, Hoàng Anh lần lượt có tên trong cuộc bình chọn QBV futsal. Ở hai giải thưởng quan trọng là QBV nam và QBV trẻ, ông Troussier khá ưu ái khi đều chọn Văn Hậu vào các vị trí ở 2 đề cử này.

Cụ thể, QBV nam ông lần lượt điền tên Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu. Trong khi QBV trẻ lần lượt là Văn Hậu, Hoàng Đức, Thanh Thịnh.

Dù chưa từng làm việc với Văn Hậu nhưng HLV Troussier đánh giá rất cao khả năng của tuyển thủ ĐT Việt Nam. Hậu là một trong số ít cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng, và ông Troussier luôn coi những cầu thủ như vậy mang trong mình ý chí lớn giúp thúc đẩy chuyên môn.

Ông Troussier từng khuyên Văn Hậu nên cố gắng ở lại Hà Lan, vì tại đây anh sẽ tiếp tục hưởng chế độ tập luyện, tiếp cận với bóng đá đỉnh cao theo thời gian thực. Từ đó sẽ nâng cao tư duy và trình độ chơi bóng.

Ông Troussier cũng khẳng định bóng đá Việt Nam cần thêm nhiều người "mở đường" như Văn Hậu hay Công Phượng trước đây. Điều đó giúp các thế hệ cầu thủ tiếp theo hình thành tư tưởng xuất ngoại, cải thiện chất lượng nền bóng đá.

>>Xem thêm: QBV Việt Nam 2019 từng nhận quyết định 'đau đớn' từ HLV Miura

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv philippe troussier văn hậu quả bóng vàng 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT