Quảng cáo

Quả bóng vàng 2019 bị chỉ trích vì thiếu công bằng?

Thứ tư, 27/05/2020 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Tranh cãi lại nổ ra sau khi kết quả công bố danh hiệu Quả bóng vàng môn futsal được xướng lên.

Thái Huy tỏa sáng ở cúp châu Á

Giải thưởng Quả bóng vàng 2019 thu hút sự quan tâm đặc biệt khi năm vừa qua, bóng đá Việt Nam thành công trên rất nhiều cấp độ. Giải thưởng là những lá phiếu của các HLV và người có chuyên môn. Nhưng cũng như mọi năm, câu chuyện về sự công bằng lại được dấy lên.

Đêm 26/5 vừa qua, ống kính máy quay truyền hình hướng về Trần Thái Huy sau khi BTC công bố chủ nhân giải thưởng QBV, một trong những ngôi sao futsal sáng nhất năm 2019. Nhưng ánh mắt của Thái Huy là sự đượm buồn, khác hẳn với những khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng mà anh đã mang về cho Thái Sơn Nam và ĐT Việt Nam ở đấu trường quốc tế.

Khi danh sách QBV, QBB, QBĐ futsal được công bố, không ít người bất ngờ vì chẳng thấy Thái Huy ở đâu.

Năm vừa qua, giới futsal có hai giải đấu đáng chú ý nhất là VCK các CLB mạnh châu Á và VCK futsal Đông Nam Á. Trong màu áo Thái Sơn Nam tại giải châu Á, Thái Huy cùng với Hồ Văn Ý và Phạm Đức Hòa nằm trong tổ 1 (tổ đấu mạnh nhất) cùng 2 ngoại binh Alireza và Shimizu. Họ đã khuynh đảo các đội bóng đến từ những nền futsal mạnh của châu Á như Uzbekistan hay Nhật Bản. Tuy nhiên 3 cầu thủ trong tổ đấu ấy lại là những người xếp cuối theo thứ tự giành Quả bóng vàng 2019.

Chỉ có Đức Hòa được an ủi phần nào với giải thưởng Quả bóng đồng. Năm vừa qua cũng đánh dấu mốc son trong sự nghiệp của tuyển thủ 29 tuổi. Anh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu chơi bóng, và đội bóng anh khoác áo là O Parrulo FS thuộc giải futsal Tây Ban Nha. Nền futsal Tây Ban Nha thuộc hàng số 1 thế giới giống như giải NHA ở sân 11 người.

Nếu không vì dịch Covid-19, Đức Hòa vẫn đang thi đấu cho đội bóng này. Anh hòa nhập tốt khi liên tục ghi bàn và kiến tạo trong các trận ra sân. Thật đáng tiếc những công sức của anh chưa được ghi nhận xứng đáng.

Trên các diễn đàn xã hội, NHM tỏ ra bất bình với kết quả cuộc bầu chọn. Với cách thức gửi phiếu bầu cho các nhà chuyên môn bình chọn, nhiều người "bóc phốt" khi cho rằng rất nhiều lá phiếu trong đó chưa từng xem futsal bao giờ.

Trong một nhóm futsal có tiếng trên mạng, CĐV Huy Lý Lâm bình luận: "Rất nhiều người bầu chọn vừa qua còn chưa xem nhiều futsal bằng mình, nên tất cả chỉ tương đối thôi mà. Đã là cuộc bầu chọn của nhiều người thì khó mà công bằng được".

Nicknam Hoàng Cư Sĩ thì châm biếm: "Quả bóng vàng cũng có suất tình thương, thật tuyệt vời".

Thành viên Long Vũ nhận xét: "Quả bóng vàng thâm niên".

Tài khoản Hưng Hoàng cho rằng: "Mình thấy Văn Ý xứng đáng hơn. Năm nay Văn Vũ phong độ không cao".

Giải thưởng lớn như FIFA the Best còn có tranh cãi thì điều tương tự ở Quả bóng vàng Việt Nam cũng khó tránh. Nhưng không thể vin vào đó để BTC tiếp tục duy trì cách thức bầu chọn như vậy. Quả bóng vàng là sự vinh danh cho nỗ lực và thành tích của một cá nhân trong suốt 1 năm đã qua, nhưng sự vinh danh ấy phải đến từ sự công tâm chứ không phải là cảm tính.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quả bóng vàng 2019 futsal thái huy đức hòa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT