Quảng cáo

U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor: Thị uy sức mạnh

Thứ ba, 19/02/2019 10:44 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT U22 Việt Nam cần thể hiện khao khát trong trận đấu với đối thủ yếu nhất bảng để chứng minh thực lực sau ngày ra quân không mấy thuyết phục.

>>Xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor TẠI ĐÂY<<

Thành công của các lứa đội tuyển U23 và ĐTQG Việt Nam tạo nên áp lực vô hình lên các lứa cầu thủ đàn em. Và HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng sắm vai một "Park Hang Seo mới" đưa những con người ấy đi đến thành công.

Chính cựu HLV CLB HAGL cũng phải thừa nhận những khó khăn này, nhưng một điều NHM cần lưu ý rằng để có được thành công xuyên suốt như vậy, bóng đá nước nhà cần đầu tư bài bản, chiến lược trong một thời gian dài. Và không phải ai cũng may mắn được cầm một đội quân thiện chiến như HLV Park Hang Seo đang có dù không phủ nhận tài năng của ông.

Trở lại với đoàn quân Nguyễn Quốc Tuấn, họ tham dự U22 Đông Nam Á lần này mà không có lực lượng tốt nhất khi đây là lứa cầu thủ được đầu tư cho hai kỳ SEA Games tiếp theo. Tuy nhiên những con bài có trong tay ông cũng là đủ tốt để chinh phục một giải đấu không quá khắc nghiệt như U22 Đông Nam Á.

Nhưng ở trận ra quân, U22 Việt Nam chơi bế tắc trước U22 Philippines. Thậm chí để đối thủ ghi bàn dẫn trước và phải nhờ 2 quyết định thay người chính xác của HLV Quốc Tuấn thì gió mới đảo chiều giúp Việt Nam thắng lại trong 4 phút.

U22 Việt Nam thắng trận nhưng chưa đủ thuyết phục với phần đông khán giả khó tính, những người luôn mặc định lấy thành công của BĐVN thời gian qua làm thước đo. Nhưng phải nhìn sâu mới thấy, lứa cầu thủ mà ông Tuấn đang nắm giữ còn chưa qua ngưỡng tuổi 20. Đó là sự đầu tư dài hạn mà VFF hướng tới. Và sau một thời gian dài được nuông chiều về cảm xúc, có lẽ giờ là lúc NHM phải hi sinh thứ cảm xúc ấy để đánh đổi cho tương lai xa hơn.

Ở giải đấu này, chúng ta đặt mục tiêu là trận chung kết. Đó là điều nằm trong tầm tay bởi các đối thủ cũng không quá xuất sắc là bao. Và dù đã xác định đây là lứa cầu thủ còn non nớt, cần nuôi dưỡng trưởng thành thì những màn trình diễn cũng cần tốt lên qua từng trận đấu. Vì vậy, hi vọng với các buổi họp rút kinh nghiệm chiến thuật mà HLV Quốc Tuấn đã làm sau trận đấu đầu tiên với Philippines, các cầu thủ hãy thật mạnh mẽ để chơi bóng và vượt qua những khó khăn trên đất Campuchia.

U22 Đông Timor là đội bóng được coi yếu nhất bảng, vì vậy đây là thời cơ tốt cho U22 Việt Nam vừa có một chiến thắng đủ thuyết phục NHM cũng như cải thiện màn trình diễn của bản thân. Và quan trọng không kém, chiến thắng này sẽ tạo đà tâm lý tốt trước cuộc đối đầu với U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối. Rất có thể, đó sẽ là cuộc chiến tìm ra đội bóng số 1 ở bảng đấu này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan