Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn cầu thủ chịu áp lực

Thứ ba, 29/08/2023 16:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận muốn cầu thủ U23 Việt Nam chịu được áp lực và vượt qua để trưởng thành hơn.

Nghe nội dung bài viết

Trở về sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023 cùng U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn giờ đây nhận thêm nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ, được nhìn nhận rõ ràng hơn về năng lực chuyên môn cũng như những phẩm chất đặc biệt.

Chiến lược gia quê Khánh Hòa đã không phụ sự tin tưởng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), rèn giũa một lứa cầu thủ trẻ mới U17, U20 trở nên bản lĩnh để xuất sắc bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á.

Càng ý nghĩa hơn khi đây là danh hiệu đầu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn khi dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Trước đó, thành tích ấn tượng nhất của ông là giúp U20 Việt Nam góp mặt ở VCK U20 World Cup 2017.

hlv-hoang-anh-tuan-1693301388.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận muốn học trò chịu áp lực

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thời gian nhìn lại hành trình cùng U23 Việt Nam đi đến chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan, đồng thời hé lộ những chia sẻ đặc biệt.

Trả lời phỏng vấn của Tuổi trẻ, nhà cầm quân 55 tuổi thừa nhận loạt sút luân lưu ở trận chung kết với U23 Indonesia là khoảnh khắc đáng nhớ nhất, thời điểm ông muốn các học trò chịu áp lực để trưởng thành hơn.

"Trong suốt quá trình làm nghề, tôi cũng có một số trận ở cấp CLB phải bước đến loạt luân lưu. Nhưng các bạn thấy đấy, trận chung kết vừa qua thật sự rất kịch tính, nhiều sắc thái trước khi đưa đến kết cục đá luân lưu. 

Nếu theo dõi kỹ thì nhiều cầu thủ còn chưa đến 20 tuổi. Người đá quả quyết định là Thái Bá Đạt mới 18 tuổi. Khoảnh khắc đó thật sự cân não. Tôi muốn cầu thủ chịu đựng được áp lực. Khi họ vượt qua được, họ sẽ trưởng thành hơn", HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

hat-u23-1693301388.jpg
Đó là cách giúp họ trưởng thành hơn

Vị thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng khẳng định biện pháp tâm lý cho cầu thủ là rất quan trọng: "HLV nào cũng phải xây dựng liệu pháp tâm lý và mỗi người có cách khác nhau. Liệu pháp này cũng khác nhau tùy theo lứa tuổi cầu thủ, với cầu thủ trẻ cũng khác cầu thủ chuyên nghiệp.

Tôi đã từng làm ở các lứa U16, U17, U18, U19,.. và giờ là U23. Các cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi có diễn biến tâm lý khá phức tạp. Tôi phải học thêm từ các chuyên gia tâm lý, tìm hiểu qua sách chuyên ngành.

Đặc biệt là tuổi bắt đầu yêu đương sẽ có rất nhiều vấn đề. Cốt lõi là giúp các em tập luyện tốt, thi đấu tốt chứ không thay đổi cuộc sống. Ngay cả ở U23 Việt Nam lần này, tôi tuyệt đối tôn trọng cuộc sống các cầu thủ".

Theo kế hoạch, HLV Hoàng Anh Tuấn và U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại dự kiến từ ngày 6/9 hoặc 8/9 để chuẩn bị cho môn bóng đá ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT