Quảng cáo

Tuyển thủ Việt Nam: 'Có một CLB nước ngoài liên hệ với tôi'

Chủ nhật, 26/04/2020 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Đức Huy cho biết anh từng được đội bóng nước ngoài đề nghị ký hợp đồng.

VIDEO: Đức Huy lập siêu phẩm cho Hà Nội FC (Nguồn: Next Sports)

Tiền vệ Phạm Đức Huy là một trong những cầu thủ đáng chú ý của CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam. Dù trên sân là một cầu thủ mạnh mẽ với lối chơi máu lửa nhưng ở ngoài đời, anh thể hiện mình là người khéo léo, tinh tế trong từng câu nói.

Trò chuyện với VnExpress mới đây, Đức Huy chia sẻ rất nhiều về sự nghiệp, gia đình và bạn bè. Trong số ấy có một chi tiết đáng chú ý nói về cơ hội xuất ngoại của Đức Huy. Thời điểm này năm ngoái, khi hợp đồng của Huy với CLB Hà Nội còn 6 tháng, anh đã nhận được lời đề nghị đặc biệt.

"Khi hợp đồng với CLB Hà Nội còn sáu tháng, có hai hoặc ba CLB ở Việt Nam và một CLB nước ngoài liên lạc, tiến hành đàm phán theo quy định FIFA. Nhưng tôi không hề dao động, đấy là tôi nói thật lòng. Tôi quyết định gắn bó với CLB Hà Nội, vì đây là môi trường đào tạo, cho tôi cơ hội thi đấu và cho tôi chạm tới những thành công như hiện nay."

Đức Huy cũng nói thêm rằng có 2 yếu tố quan trọng mà cầu thủ cần để ra nước ngoài chơi bóng. Thứ nhất đó là đồ ăn, ẩm thực châu Âu và châu Á có sự khác biệt nên nếu mong muốn sang trời Tây thì cầu thủ Việt cần tập làm quen với đồ ăn phương Tây.

Điều thứ hai quan trọng hơn cả là ngoại ngữ. Ngoại ngữ giúp cầu thủ giao tiếp và học tập được. Anh cũng dẫn ví dụ rằng có lần làm mất thẻ từ khách sạn khi thi đấu nước ngoài nhưng vì không biết tiếng nên không thể khiến lễ tân hiểu được.

Mùa này Đức Huy đã ký hợp đồng dài hạn để cống hiến cho CLB Hà Nội. Trong tập thể gồm nhiều tuyển thủ Việt Nam và đã lớn lên từ khi còn nhỏ, Đức Huy tự tin sẽ giúp đội nhà chơi tốt và cống hiến bằng tất cả khả năng của mình.

>>Xem thêm: Việt Nam nhận quyết định có lợi từ FIFA

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đức Huy Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT