Quảng cáo

Truyền thông thế giới thán phục sự trở lại của bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 24/05/2020 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Nam Định và HAGL đã thực sự làm bóng đá Việt Nam 'nở mày nở mặt' khi thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế.

Trận đấu giữa Nam Định và HAGL không chỉ đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam mà còn là điểm nhấn, biểu tượng của thành công sau những nỗ lực không biết mệt mỏi phòng chống đại dịch Covid-19.

Cảnh tượng khán giả nườm nượp vào sân là nỗi ước ao của bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Vì vậy mà hình ảnh này đã trở thành niềm tự hào của bóng đá Việt Nam và được dư luận thế giới đặc biệt quan tâm.

Trên trang Goal Thái Lan đưa ra dòng nhận xét: "Không khí náo nhiệt của 10 ngàn CĐV bóng đá vào sân Thiên Trường với sức chứa 30 ngàn khán giả. NHM đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt của 500 nhân viên an ninh".

Trong khi đó, tờ Viet Jo phiên bản tiếng Nhật đã có bài viết phân tích lý do vì sao trận cầu Nam Định và HAGL khiến cả thế giới quan tâm. Một trong những nguyên nhân chính mà tác giả nhắc tới bởi trận đấu này là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn trong công cuộc chống đại dịch của thế giới ngày nay.

Tờ báo của Thổ Nhĩ Kỳ, Futbalarena thì khâm phục khi trên thế giới lại có một trận đấu bóng đá được phép cho khán giả vào sân đông đến như vậy.

"Trong khi nhiều giải đấu tạm dừng do virus Corona ảnh hưởng trên toàn thế giới, các trận đấu bóng đá tại Đức không có khán giả thì 15 nghìn CĐV đã tới SVĐ theo dõi trận đấu giữa Nam Định và HAGL chiều tối ngày 23/5, giải đấu đã bị hoãn từ tháng 3", tờ báo này viết.

Dù không phải là giải đấu quá lớn nếu xét trên bình diện quốc tế nhưng những hình ảnh phát trên truyền hình đã gây ấn tượng lớn và là điểm cộng với BTC sân Thiên Trường. Mặt cỏ được thay mới với các ô cỏ sọc ngang càng thể hiện sự chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Trận đấu cũng diễn ra rất sôi nổi với nhiều pha bóng hay. Sau 90 phút thi đấu, Nam Định đã giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Rafaelson và Mai Xuân Quyết.

>>Xem thêm: Xuân Trường gây ấn tượng mạnh sau chấn thương đứt dây chằng

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl nam định bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT