Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam đang đi trên con đường thành công của người Thái

Thứ hai, 25/02/2019 17:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ sự việc trợ lý Lee Young Jin lên nắm ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games khiến những nhà chuyên môn nhớ lại câu chuyện cách đây 4 năm, thời điểm mà người Thái đã có cách làm tương tự với ĐTQG của họ.

'Bộ não' của Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam

Trải qua 1 năm thăng hoa tột đỉnh cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park cũng đã có quãng nghỉ ngơi ngắn ngủi trước khi hứng tới một năm 2019 bận rộn không kém. Thành công mà ông tạo dựng đặt lên vai áp lực vô hình về việc phải tiếp nối chúng ở những giải đấu sắp tới.

Nhưng sức người có hạn, ông thầy người Hàn hiểu rõ tuổi tác và sức khỏe của mình không thể đồng hành cùng những tham vọng của ông cũng như VFF được nữa. Vì vậy, sau những khoảng thời gian họp bàn, VFF quyết định để trợ lý Lee Young Jin lên nắm quyền đội U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019.

Cần phải phân tích rõ cho những ai chưa nắm được hết thông tin về sự việc này. Năm nay, bóng đá Việt Nam có 3 sự kiện quan trọng là vòng loại U23 châu Á, vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Trong đó vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra cùng thời điểm với SEA Games 30.

Đã có những ý kiến xoay quanh việc lựa chọn giữa vòng loại World Cup 2022 hay SEA Games 30. Một mục tiêu khá xa vời và một mục tiêu nằm trong tầm tay. Nhưng với vị thế mà bóng đá Việt Nam đã đạt được thời gian qua, những người làm bóng đá đã lưỡng lự trong quyết định của mình. Và họ muốn ông Park hãy nắm cả đội bóng này để đạt thành tích như mong muốn.

Sau thời gian phân đo, cuối cùng trợ lý Lee Young Jin sẽ thay HLV Park Hang Seo đảm nhiệm vai trò dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games, đây là lựa chọn sáng suốt của ông Park và được liên đoàn ủng hộ. Khi đó, ông Park sẽ làm cố vấn cho đội U22 và nắm đội tuyển quốc gia ở VL World Cup 2022.

Những bước đi này của bóng đá Việt Nam đang có nét nào đó giống với Thái Lan giai đoạn 2014-2016. Họ cũng sở hữu lứa cầu thủ tài năng, cũng quyết tâm vì mục tiêu World Cup và cũng muốn vô địch luôn cả SEA Games.

Thế là để dung hòa tất cả, LĐBĐ Thái Lan chỉ đạo Kiatisuk tiếp tục nắm ĐTQG và cử 2 trợ lý Choketawee Promrat và Virat Wangchan dẫn dắt đội U23 tham dự SEA Gamves 28. Ở kỳ đại hội năm ấy, HLV Kiatisuk thường xuyên trao đổi, liên lạc với 2 vị trợ lý của mình. Và dù không có Kiatisuk nhưng lối chơi của U23 Thái Lan vẫn mang đậm thương hiệu của huyền thoại bóng đá nước này.

Cách làm ấy của LĐBĐ Thái Lan đã mang lại kết quả đúng như mong đợi, U23 Thái Lan giành HCV trong khi ĐTQG Thái Lan đi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Dù thời gian qua, bóng đá Thái Lan không còn gặt hái những thành tích ấn tượng nữa nhưng họ vẫn là ông lớn của bóng đá Đông Nam Á. Cách làm bóng đá đúng đắn của người Thái giúp không ít tuyển thủ của họ ra nước ngoài chơi bóng.

Việt Nam đang đi những nước đi tương tự và nét tương đồng ấy khiến NHM thắp lên hi vọng về một tương lai tươi sáng cho bóng đá nước nhà.

>>CĐV Incheon 'phát cuồng' khi Công Phượng tái hiện pha ăn mừng ở Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Young Jin. Park Hang Seo ĐT Việt Nam U22 Việt Nam SEA Games 30 vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT