Quảng cáo

Trợ lý HLV Park Hang Seo muốn Quang Hải xuất ngoại thi đấu

Thứ tư, 12/09/2018 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo, ông Lê Huy Khoa mong muốn CLB Hà Nội đồng ý cho Quang Hải sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải tới.

Sau một năm thành công rực rỡ trong màu áo U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang trở thành cái tên vô cùng 'hot' trên thị trường chuyển nhượng. Hàng loạt các CLB ở châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Qatar gửi lời đề nghị chiêu mộ đến CLB Hà Nội.

Đáp lại những lời mời gọi đó, BLĐ Hà Nội FC quyết định không bán Quang Hải bởi cho rằng đây chưa phải thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, một trong những người làm việc thân cận và gần gũi với Quang Hải nhất trong thời gian qua là trợ lý HLV Park Hang Seo, Lê Huy Khoa lại nghĩ khác.

"Vui cho CLB Hà Nội, nhưng sẽ là rất tiếc nuối cho cá nhân Quang Hải, và cho cả bóng đá Việt Nam. Từ những năm 1970-80, rất nhiều cầu thủ ưu tú của Hàn Quốc đã sang Nhật Bản, Đức thi đấu. Trợ Lý Lee Yong Jin của đội tuyển Việt Nam cũng đã từng có 1 năm rưỡi thi đấu ở Nhật và mỗi năm thường tự bỏ tiền ra để đi học hỏi vài tháng ở Đức, Brazil,...

Đặc biệt, sau Word Cup 2002, bóng đá Hàn Quốc bắt đầu phát triển nhảy vọt, lần lượt các cầu thủ Hàn Quốc đi ra nước ngoài như Đức, Nhật Bản thi đấu thu về ngoại tệ rất lớn cho chính cầu thủ và kinh tế đất nước, chất lượng cầu thủ tốt lên vì được thử thách ở các giải vô địch mạnh hơn ở nước ngoài, đội tuyển bóng đá quốc gia cũng mạnh lên, giải vô địch trong nước được biết đến nhiều hơn, hình ảnh quốc gia được quảng bá rộng rãi và hiệu quả, cơ hội giao lưu giữa bóng đá trong nước và bóng đá nước ngoài sẽ rộng rãi, kinh nghiệm của những cầu thủ đá bóng nước ngoài trở thành những kinh nghiệm, bí quyết cho vận hành các câu lạc bộ trong tương lai... Nhật Bản cũng thế, Thái Lan cũng thế..

pake hang seo

Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ phải hòa nhập, bước hòa nhập đầu tiên là phải đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu càng sớm càng tốt. Đó cũng là điều mà rất nhiều nhà chuyên môn bóng đá Hàn Quốc đã nói với tôi khi tôi hỏi làm thế nào để bóng đá Việt Nam phát triển.

Theo tôi biết, rất nhiều cầu thủ có năng lực ở Việt Nam đã từng không được câu lạc bộ cho phép ra nước ngoài thi đấu, thậm chí có thư mời gửi cho cầu thủ còn... giấu luôn. Và đó là một trong những lý do bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể cất cánh.

>>Tiết lộ về trợ lý mới 23 tuổi của HLV Park Hang Seo

Tôi ủng hộ việc đưa Hải ra nước ngoài thi đấu, tài năng cậu ấy đã được kiểm chứng. Sẽ có nhiều cái lợi hơn cho bóng đá nước nhà nếu Hải thi đấu ở Nhật Bản."

Đó là toàn bộ những gì ông Lê Huy Khoa viết trên trang cá nhân. Có lẽ mỗi người đều có một góc nhìn riêng, một quan điểm đúng đắn riêng. Người có tiếng nói lớn nhất trong việc này không ai khác là Quang Hải. Hi vọng tiền vệ 21 tuổi sẽ đưa ra quyết định đúng đắn nhất để NHM Việt Nam có cơ hội được thấy một cầu thủ Việt Nam tỏa sáng ở nước ngoài.

>>Quang Hải 'bật đèn xanh' trước cơ hội ra nước ngoài thi đấu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quang hải lê huy khoa park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT