Quảng cáo

Top 10 cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất trong 3 năm qua

Thứ tư, 12/06/2019 20:42 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ thất bại tủi nhục ở AFF Cup 2016, bóng đá Việt Nam chứng kiến sự lớn mạnh không ngừng và đã có nhiều cầu thủ khẳng định được tài năng trong giai đoạn ấy.

Trong 3 năm qua, bóng đá Việt Nam từ những khoảnh khắc tột cùng của thất vọng bỗng vụt sáng trở thành “anh cả” Đông Nam Á, “con rồng mới” của bóng đá châu Á.

Song hành trên con đường không dài nhưng cũng không ngắn ấy, nhiều cầu thủ đã chứng minh được giá trị và trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 cái tên được coi là xuất sắc nhất dưới đây.

Thủ thành Đặng Văn Lâm

Kể từ thời Dương Hồng Sơn, ĐT Việt Nam chưa bao giờ tìm được người thay thế xứng đáng. Thậm chí ở AFF Cup 2016, Văn Lâm còn còn dự bị cho Nguyên Mạnh và chưa tạo ra sự yên tâm trong khung gỗ. Nhưng chỉ trong 3 năm ngắn ngủi, từ một anh chàng Việt kiều về nước trong bỡ ngỡ, Văn Lâm chuyển mình trở thành thủ môn số 1 của ĐT. Liên tiếp thành công ở AFF Cup và Asian Cup, phần thưởng cho những nỗ lực đó là bản hợp đồng kỷ lục cho một thủ môn của gã nhà giàu Thái League, Muangthong United.

Trần Đình Trọng

Thành công của HLV Park Hang Seo đến từ hàng thủ được xây dựng chặt chẽ, và hàng thủ chặt chẽ ấy phải có những con người phù hợp. Những cái tên như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải hay Tiến Dũng luôn mang lại sự vững chắc với lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm. Nhưng Đình Trọng là nét riêng biệt. Trẻ nhất trong hàng thủ Việt Nam nhưng tầm quan trọng là không thể thay thế. Đình Trọng biết cách đọc tình huống để bản thân không phải lao vào những pha tranh chấp tốn sức và dẫn đến chấn thương nguy hiểm.

Vũ Văn Thanh

Tài năng không sớm nở như các bạn HAGL khóa I nhưng đà phát triển của Văn Thanh là chắc chắn và ổn định hơn nhiều. Năm 20 tuổi, Văn Thanh đã là trụ cột của ĐTQG tại AFF Cup 2016. Cầu thủ này sở hữu nền tảng thể lực thuộc top đầu Việt Nam. Nhưng thể lực không phải là điểm đáng chú ý nhất. Văn Thanh cực kỳ khéo léo có nhãn quan thông minh dù là một cầu thủ đá cánh. Nhiều CLB châu Âu quan tâm đến anh nhưng rất tiếc vì một số lý do mà cầu thủ này đã từ chối.

Đoàn Văn Hậu

Một hậu vệ cánh nữa trong danh sách này. 20 tuổi dự World Cup trẻ, 21 tuổi là Á quân U23 châu Á, nhà vô địch AFF Cup, top 8 đội mạnh nhất Asian Cup. Thành tích mà bất cứ cầu thủ cũng ao ước. Thậm chí ở tuổi đôi mươi, Văn Hậu đã sở hữu thể hình cao lớn như một cầu thủ châu Âu và cái chân trái cực dị. Sự nghiệp của Văn Hậu sẽ còn phát triển hơn nữa khi anh được làm việc với HLV Park Hang Seo, người mát tay trong việc phát huy năng lực các cầu thủ.

Nguyễn Quang Hải

Một người bạn đồng trang lứa với Văn Hậu, cùng giành tất cả những danh hiệu mà Văn Hậu đang có. Nhưng vai trò của Quang Hải còn lớn hơn cả. Không được tin tưởng dưới thời HLV Hữu Thắng, nhưng khi ông Park đến làm việc, Quang Hải như cá gặp nước, anh tỏa sáng rực rỡ và chơi gần như không ngơi nghỉ một phút nào. Hiện đang có rất nhiều CLB nước ngoài để ý đến anh nhưng Quang Hải vẫn tính toán để có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Phạm Thành Lương

Cầu thủ duy nhất đến hiện tại không thi đấu ở ĐTQG. Thành Lương vẫn đang là trụ cột của CLB Hà Nội và vẫn là người dìu dắt những cầu thủ trẻ như Quang Hải, Văn Hậu mỗi khi khó khăn. Cái chân trái siêu dị cùng những bước chạy nhanh thoăn thoắt giúp Thành Lương có thể chơi mọi vị trí trên hàng công. Ông Park còn gửi lời mời đề nghị Thành Lương trở lại ĐT nhưng anh đã từ chối, một quyết định thật sự đáng tiếc.

Đỗ Hùng Dũng

Dù là trụ cột của Hà Nội nhiều năm qua nhưng vai trò của Hùng Dũng chưa bao giờ được đánh giá đúng mức. Chỉ đến khi anh làm việc cùng ông Park, người ta mới biết nhiều hơn đến tiền vệ mang áo số 88 này. Hùng Dũng như Ander Herrera của Việt Nam, cầu thủ chạy miệt mài và làm mọi nhiệm vụ để hỗ trợ đồng đội. Việc góp mặt thường xuyên trong đội hình ĐTVN là đủ để chứng minh năng lực của Hùng Dũng.

Nguyễn Công Phượng

Tiền đạo được yêu quý nhất Việt Nam, cầu thủ mà mọi diễn biến trên sân lẫn ngoài sân cỏ đều được các CĐV, giới truyền thông theo sát. 3 năm qua, chắc không còn ai ra nước ngoài nhiều hơn Công Phượng. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công Phượng luôn thử thách bản thân. Sự có mặt của anh trên sân cũng luôn tạo ra đột biến cao với khả năng đi bóng lắt nhắt rất khó chịu.

Nguyễn Anh Đức

Trường hợp hiếm hoi được coi như bông hoa nở muộn của bóng đá nước nhà. Càng về cuối sự nghiệp, Anh Đức chơi càng hay. Trước đây người ta gọi anh là “chân gỗ” thì ngày nay nó đã là “gỗ quý”, bảo vật của ông Park. Không phải ngẫu nhiên mà dù từng nói lời từ giã ĐT sau AFF Cup nhưng anh vẫn nhận lời quay trở lại ở King’s Cup khi ông Park đang rất đau đầu tìm giải pháp trên hàng công. Chính pha đánh đầu khiến Kawin mắc sai lầm của Anh Đức giúp Việt Nam nhấn chìm người Thái ngay tại đất bạn. Anh Đức quả đúng với câu nói “gừng càng già càng cay”.

Phan Văn Đức

Cầu thủ gầy gò, mỏng cơm nhưng bên trong lại có sức dẻo dai ghê gớm cùng cách chơi bóng vô cùng hiện đại. Anh là một phát hiện của GĐKT Jurgen Gede, dù chỉ lên tuyển theo suất giới thiệu nhưng Văn Đức đã đáp lại niềm tin từ vị chuyên gia người Đức. Anh đánh bật Công Phượng để chiếm vị trí bên hành lang cánh trái của ĐT U23 và ĐTQG. Với thành công đạt được, Văn Đức sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai không xa.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
top 10 cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT