Quảng cáo

Thái Lan bổ nhiệm cựu HLV Barcelona làm giám đốc kỹ thuật

Thứ tư, 12/06/2019 18:58 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã ký hợp đồng với ông Carles Romagosa, cựu HLV đội trẻ của CLB Barcelona, với vai trò giám đốc kỹ thuật.

Sau khoảng thời gian hơn 1 năm với liên tiếp những thất bại, mà mới đây nhất chính là việc phải trải qua kỳ King's Cup đáng quên nhất trong lịch sử, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang làm tất cả những gì có thể để cải thiện tình hình nền bóng đá nước nhà. Và trong một diễn biến mới nhất, FAT đã chính thức bổ nhiệm ông Carles Romagosa vào vị trí giám đốc kỹ thuật.

HLV Romagosa từng là cựu HLV đội trẻ Barcelona và cựu GĐKT của đội bóng thủ đô nước Pháp Paris Saint Germain. Ông được biết đến với vai trò là HLV đội trẻ của CLB Barcelona từ năm 1997 với những đóng góp quan trọng trong việc phát hiện và đào tạo nên nhiều tên tuổi của bóng đá xứ Catalunya như Gerard Pique, Jordi Alba, Fabregas… Sau khi rời Barcelona, ông Carles Romagosa từng giữ nhiều vai trò khác nhau như Giám đốc phát triển Học viện La Masia, trợ lý kỹ thuật của LĐBĐ Catalunya hay giảng viên ngành khoa học thể thao ở Đại học Davis.

Được biết, ông Romagosa sẽ ngồi vào chiếc ghế giám đôc kỹ thuật của LĐBĐ Thái Lan - vị trí vốn vẫn còn để trống sau khi ông Wittaya Laohakul bị sa thải. Việc không có một GĐKT đúng nghĩa cũng chính là một trong những nguyên nhân chính khiến bóng đá Thái Lan đi xuống ở cả ĐTQG và các cấp độ trẻ.

Trong ngày nhậm chức, ông Carles Romagosa nói: "Tôi hy vọng có thể mang những kiến thức của mình đến để giúp bóng đá Thái Lan phát triển. Vì vậy, tôi rất cần sự góp sức của tất cả mọi người, từ các HLV cho tới các cầu thủ. Tất cả đều phải hành động để ĐT Thái Lan lấy lại hình ảnh vốn có của mình.

Thái Lan là một đất nước tươi đẹp với những người dân rất yêu bóng đá. Tôi nghĩ rằng mình có thể làm được nhiều điều cho bóng đá Thái Lan và tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp bóng đá Thái lan phát triển".

Với việc có GĐKT mới, ĐT Thái Lan được cho là đang dồn mọi sự tập trung cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới, nơi họ chỉ nằm trong nhóm hạt giống số 3 và nhiều khả năng sẽ phải rơi vào bảng đấu vô cùng khó khăn. Cũng ở vòng loại thứ 2 này, Việt Nam sau những kết quả thuận lợi ở King's Cup được xếp vào nhóm hạt giống số 2, và sẽ tránh được nhiều đối thủ "sừng sỏ" trong cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng loại cuối cùng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt thái lan lđbđ thái lan king cup 2019 vòng loại world cup 2022 bốc thăm vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo