Quảng cáo

'Công Phượng nên ở lại V.League thay vì sang Pháp rồi tiếp tục dự bị'

Thứ tư, 12/06/2019 17:16 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã nêu ý kiến cho rằng việc BLĐ HAGL quyết tâm đưa Công Phượng sang Pháp thi đấu lần này là một sự mạo hiểm, có thể ảnh hưởng đến phong độ cầu thủ này trước Vòng loại World Cup 2022.

Theo những thông tin trong thời gian gần đây, Công Phượng đang chờ xin visa đi Pháp để thử việc tại một đội bóng của Ligue 2. Do HAGL quyết định không đăng kí anh cho giai đoạn lượt về V.League 2019 nên đây thực sự là một nước đi khá mạo hiểm trong trường hợp nếu Phượng không thành công ở đội bóng mới.

'Thực ra đây là việc nội bộ của HAGL và họ tất nhiêu đều đã có sự tính toán. Cho cầu thủ đi nước ngoài thi đấu sẽ tạo ra tiếng vang cho lịch sử CLB, tuy nhiên đến nay cũng chưa có ai thực sự thành danh. Như Công Phượng dù ban đầu được đánh giá cao nhưng cuối cùng chưa đạt được yêu cầu nên đành phải chia tay Incheon', tờ Soha dẫn lời chuyên gia Nguyễn Thành Vinh.

cong phuong

'Việc HAGL muốn cho cầu thủ của mình thử sức ở một CLB của Pháp thì chúng ta phải tôn trọng. Nhưng về mặt nào đó, tôi nghĩ không nên tham vọng quá. Phượng cần tập trung cho CLB chủ quản của mình hơn là đi ra nước ngoài', ông Vinh nói tiếp.

'Tập trung thi đấu tốt cho CLB có lẽ tốt hơn việc ra nước ngoài và rồi không thành công. Sau những lần thất bại trước, việc đi nước ngoài tiếp vào lúc này là mạo hiểm. Nếu tốt thì không sao, còn không sẽ đẩy cầu thủ vào sự mất tự tin trong tâm lý. Nếu tiếp tục được ra sân đều đặn ở nửa sau V.League 2019 không chỉ tốt cho cậu ấy, cho HAGL mà còn có lợi cho cả ĐTQG tại Vòng loại World Cup 2022.'

Tiếp tục chia sẻ, ông Vinh nêu quan điểm cho rằng mọi cầu thủ ở lứa tuổi của Công Phượng cần được ra sân thi đấu nhiều thay vì chỉ tập chay cho dù đó có là một CLB nước ngoài danh tiếng. Cũng theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, trong trường hợp Phượng không thể tìm được chỗ đứng ở châu Âu trong lần xuất ngoại này, anh vẫn còn đường lùi khi có thể thi đấu ở bất cứ CLB nào tại V.League dưới dạng cho mượn.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng hagl vleague đội tuyển việt nam công phượng sang Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT