Quảng cáo

Tiết lộ loại 'thần dược' giúp Công Phượng luôn sung sức trong mọi trận đấu

Thứ tư, 20/05/2020 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Công Phượng là một trong số ít cầu thủ sớm được sử dụng các loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường thể lực trong thi đấu, đây đang là trào lưu mới du nhập vào BĐVN.

Pha solo làm chóng mặt cầu thủ Nhật Bản của Công Phượng - nguồn: VTV

Với những nền bóng đá phát triển ở châu Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc thì các loại thuốc cung cấp vitamin, protein đã được sử dụng phổ biến từ lâu. Nhưng ở Việt Nam thì chế độ này mới được du nhập vài năm gần đây.

Ở CLB Bình Dương, từ năm 2017, BLĐ đã bắt đầu mua thuốc bổ cho toàn đội đặc biệt giúp tăng cường thể chất cho các cầu thủ trẻ và những lão tướng gặp thiệt thòi về thể lực. Mỗi tháng, Becamex Bình Dương tốn khoảng 100 triệu tiền mua các loại thuốc bổ khác.

Trong khi đó tại CLB TP HCM, việc làm này xuất hiện từ khi HLV Chung Hae Seong đến đây nắm quyền. Tuy nhiên một cầu thủ trong đội là Công Phượng đã được trải nghiệm qua chế độ ăn uống khoa học này từ khi còn sang Nhật Bản chơi bóng.

Năm 2016, khi gia nhập Mito Hollyhock, Công Phượng được CLB cho uống rất nhiều vitamin. Sau này khi tìm hiểu anh mới biết các loại thuốc vitamin này giúp nhanh hồi phục sau thi đấu và tập luyện. Ngoài chuyện ăn uống, để theo kịp cường độ tập cao ở Nhật, Công Phượng thường xuyên phải uống thêm whey protein. Anh tiếp tục duy trì việc này khi sang Sint-Truiden và về Việt Nam chơi bóng dù phải bỏ tiền túi để mua thêm.

Giải thích thêm thì trong thi đấu và tập luyện, các sợi cơ thường xuyên co rút gây tổn thương, cộng thêm axit lactic tích tụ khiến những chỗ tổn thương càng thêm đau mỏi. Vì vậy việc bổ sung protein ngay sau khi tập luyện và thi đấu sẽ giúp các bó cơ phục hồi và phát triển.

Trở lại với CLB TP HCM, HLV Chung Hae Seong cho cầu thủ uống vitamin hồi phục thể lực và giảm căng mỏi cơ, rồi uống whey vitamin nhằm hồi phục nhanh sau buổi tập. Trước giờ thi đấu các cầu thủ được uống amino chứa axit amin giúp giữ nước trong cơ, tăng sức bền. Giữa giờ nghỉ ông Chung cho cầu thủ uống nước dừa và canxi giúp mềm sợi cơ, giảm căng cứng. Sau trận đấu, cầu thủ ăn pizza và uống whey protein giúp hồi phục cơ bắp và bù đắp năng lượng đã mất.

Ở các CLB khác chưa áp dụng chế độ ăn uống này, cầu thủ cũng tự tìm mua. Với họ, dù phải đầu tư nhiều tiền nhưng nó mang lại lợi ích cho chính cầu thủ. Những việc làm đó thể hiện sự chuyên nghiệp và đầu tư cho sự nghiệp của cầu thủ Việt Nam ngày nay.

>>Xem thêm: Bầu Đức ra điều kiện quyết định tương lai Công Phượng

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng tp hcm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo